Buôn Ma Thuột kiên quyết không để người ăn xin lang thang trong Lễ hội

Buôn Ma Thuột kiên quyết không để người ăn xin lang thang trong Lễ hội

Thứ 7, 04/03/2023 | 14:42
0
Để Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là điểm đến chu đáo, thân thiện..., Tp.Buôn Ma Thuột đã quyết liệt chỉ đạo giải quyết tình trạng người ăn xin lang thang nơi công cộng

Ngày 4/3, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, thành phố đã và đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với mong muốn rằng Lễ hội sẽ là điểm đến chu đáo, an toàn, thân thiện và mến khách.

Theo ông Nhật, đến thời điểm hiện tại, Tp.Buôn Ma Thuột đã cơ bản hoàn thành việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, đối với hệ thống cây xanh, hoa cây cảnh được mé nhánh, lấy cành khô, hạ độ cao cây xanh nguy hiểm trên các tuyến đường phố và các nơi công cộng.

Dân sinh - Buôn Ma Thuột kiên quyết không để người ăn xin lang thang trong Lễ hội

Tp.Buôn Ma Thuột đã cơ bản hoàn thành việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, đối với hệ thống cây xanh... trên các tuyến đường phố.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát phục vụ Lễ hội, UBND thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời, chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở chế biến thực phẩm; điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở kinh doanh; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ...

Qua kiểm tra 73 cơ sở, phát hiện và xử lý vi phạm đối với 12 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 60 triệu đồng.

Mặt khác, công tác đảm bảo an ninh, trật tự đô thị, an toàn giao thông trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ hội cũng được Tp.Buôn Ma Thuột chú trọng. Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo Đội quản lý trật tự cảnh quan độ thị tăng cường xử lý đối với các hành vi vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố, nhất là tại các tuyến đường trung tâm và các chợ tạm dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn thành phố.

Dân sinh - Buôn Ma Thuột kiên quyết không để người ăn xin lang thang trong Lễ hội (Hình 2).

Các ngành chức năng đã và đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Công an thành phố bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị, nhất là thời điểm Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

UBND thành phố chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ xe phục vụ tại Lễ hội. Chính quyền thành phố yêu cầu các đơn vị phường, xã không để xảy ra tình trạng cá nhân, tổ chức tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường và nơi công cộng để trông giữ xe khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Thành phố cũng huy động sự tham gia của các cấp, các ngành thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, nhằm ngăn chặn tình trạng trông giữ xe không đúng quy định, tự ý nâng giá dịch vụ trông giữ xe vượt mức quy định. Qua đó, xây dựng Tp.Buôn Ma Thuột “Văn minh - Thân thiện - Mến khách” đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật quản lý giá và quy định của tỉnh về giá trông giữ xe, tạo sự hài lòng cho người dân và du khách đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Dân sinh - Buôn Ma Thuột kiên quyết không để người ăn xin lang thang trong Lễ hội (Hình 3).

Tuyến đường Phan Đình Giót sẽ trở thành phố thưởng thức cà phê miễn phí trong dịp Lễ hội. 

Cũng theo ông Trần Đức Nhật, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND các phường, xã tập trung phối hợp thực hiện, giải quyết tình trạng người ăn xin lang thang nơi công cộng góp phần đảm bảo trật tự xã hội, tạo mỹ quan đô thị để thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, không để tình trạng người ăn xin lang thang trong dịp diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Để thực hiện được điều đó, những ngày qua cơ quan chức năng của thành phố đã ra quân thực hiện, những người lang thang ăn xin trên những tuyến phố, vỉa hè, công viên, chợ… được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Không chỉ vậy, chính quyền địa phương cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, đền chùa, nhà thờ… cam kết không để người lang thang ăn xin trong khuôn viên đơn vị kinh doanh, quản lý. Đồng thời, tạo điều kiện giúp người lang thang trong độ tuổi lao động, cấp ủy chính quyền các phường, xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tạo điều kiện cho người lang thang ăn xin tham gia các lớp đào tạo nghề, tạo việc làm để có cuộc sống ổn định.

Hơn nữa, chính quyền địa phương cũng ngăn chặn tình trạng chăn dắt, lợi dụng người lang thang, cơ nhỡ, ăn xin để thu lợi bất chính gây bức xúc trong dư luận.

Khánh Ngọc

Gần 400 quán cà phê đồng hành, tham gia Ngày hội cà phê miễn phí

Thứ 6, 03/03/2023 | 19:00
Hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, có 365 quán cà phê tại Tp.Buôn Ma Thuột sẽ đồng hành, tham gia Ngày hội cà phê miễn phí.

Mời du khách uống cà phê miễn phí khi đến Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột

Thứ 6, 03/02/2023 | 16:00
Trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, người dân và du khách đến với Đắk Lắk trong ngày 10/3 sẽ được uống cafe miễn phí trên phạm vi toàn tỉnh.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Điểm đến của cà phê thế giới

Thứ 2, 30/01/2023 | 15:30
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ tổ chức 18 hoạt động chính thức, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Vụ chìm sà lan khiến 5 người mất tích: Huy động trực thăng tìm kiếm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:41
Ngày 25/4, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã huy động thêm trực thăng, thợ lặn, mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật sà lan vùng biển Quảng Ngãi.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.