BV Phụ sản HN thừa nhận thái độ nhiều cán bộ không tốt

BV Phụ sản HN thừa nhận thái độ nhiều cán bộ không tốt

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:22
0
Ngày 24/7, BV Phụ sản Hà Nội đã họp hội đồng kỷ luật đối với việc làm rơi 5 cháu bé sơ sinh của điều dưỡng viên Trần Thị Vân Anh cách đây 10 ngày.

Trao đổi với báo giới, BS Nguyễn Duy Ánh, GĐ BV, cho hay: “Trong 5 cháu bé, chỉ có 3 cháu bị rơi xuống đất, còn 1 cháu bé vẫn ở trên xe đẩy, 1 cháu bé điều dưỡng viên Vân Anh đỡ được. Tất cả 5 cháu bé hiện nay đều đã được ra viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Hội đồng kỷ luật đã kết luận, việc làm rơi các cháu bé này không phải do cố ý mà là do sơ ý trượt chân của điều dưỡng viên Vân Anh. Dù là vô ý, nhưng điều đó cũng thể hiện việc điều dưỡng viên này đã không tập trung vào công việc; bởi quy trình tắm cho các bé đã được thực hiện hằng ngày, cơ sở vật chất, đường đi, xe đẩy không có gì khác.

Chị Vân Anh đã xin lỗi các gia đình các cháu bé, đồng thời trong hơn 1 năm qua, điều dưỡng viên này cũng đã có thái độ làm việc tốt. Vì thế, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất thuyên chuyển công việc của chị Vân Anh, không làm việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Đồng thời, phạt không được hưởng tiền đời sống theo quy chế của BV trong 3 tháng, không xếp loại thi đua 1 năm”.

BS Ánh cũng thừa nhận: BV Phụ sản Hà Nội cũng đã từng bị những điều tiếng về thái độ phục vụ và trong BV cũng có những cán bộ có thái độ không tốt. Vì thế, BV sẽ đưa vấn đề thái độ tiếp xúc với bệnh nhân vào quy chế BV, đồng thời bổ sung chi tiết hơn về quy trình tắm cho bé đã được Bộ Y tế ban hành. Ví dụ như việc điều dưỡng viên không được đi dép lê trong khi làm việc, có 2 người đẩy xe tắm cho bé…”.

Theo Lao động

"Đá bóng trách nhiệm” ở BV Phụ sản Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Chỉ vài giờ sau khi Nguoiduatin.vn đăng tải bài viết “Sở Y tế Hà Nội cố tình né tránh báo chí”, chiều nay (15/7), Sở này đã chủ động liên lạc với PV để lên lịch làm việc.

Phát hiện xác trẻ sơ sinh trong Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:46
Cháu bé được xác định là con trai, nặng 2,8kg, đã tử vong, trên người mặc một bộ quần áo mới.

BV phụ sản HN: Điều dưỡng trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh

Thứ 4, 17/07/2013 | 10:51
"Do có sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã.".

Bé sơ sinh mất tích bí ẩn tại BV Phụ sản HN

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Bé trai mới 2 ngày tuổi của sản phụ Trần Thị Thơm (SN 1977, ở Yên Mỹ, Hưng Yên) bị mất tích ngay tại bệnh viện. Gia đình nạn nhân đang hết sức hoang mang...

Rà quy trình điều dưỡng ngã xe làm rơi 5 trẻ sơ sinh

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:37
Sở Y tế Hà Nội đã thành lập tổ công tác xuống Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - nơi xảy ra sự việc điều dưỡng trượt chân đánh rơi 5 trẻ sơ sinh. Sở cũng yêu cầu bệnh viện bổ sung xe đẩy, chỉnh sửa hệ thống đường hành lang…