BV Việt Đức mổ nhầm chân: Gặp 'lương y' được 'khuyến mãi' những gì?

BV Việt Đức mổ nhầm chân: Gặp 'lương y' được 'khuyến mãi' những gì?

Thứ 4, 20/07/2016 | 16:02
0
Khoan lên án sự nhầm lẫn tai hại, hãy thử thống kê xem nếu gặp được “lương y” trên bàn mổ, người bệnh sẽ được khuyến mãi những "dịch vụ" gì.

Nạn nhân bị mổ nhầm chân là anh Trần Văn Th. (37 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội). Anh Th. phải đi tập tễnh do bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái, chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi.

Khoan lên án sự nhầm lẫn tai hại này, ta hãy thử thống kê xem nếu gặp được “lương y” trên bàn mổ, người bệnh sẽ được "khuyến mãi" những gì:

Khuyến mãi đầu tiên mà người bệnh được hưởng là ca phẫu thuật chân lành. Có thể nói, đây là một ca cực khó, hẳn các bác sĩ đã phải tốn nhiều công sức tìm kiếm phương pháp, kỹ thuật mổ phù hợp để điều trị… chân lành cho người bệnh.

Xã hội - BV Việt Đức mổ nhầm chân: Gặp 'lương y' được 'khuyến mãi' những gì?

Bệnh nhân bị mổ nhầm chân đang nằm theo dõi ở Bệnh viện Việt Đức.

Khuyến mãi tiếp theo chính là bài học vô giá về kỹ năng thích ứng với sự biến đổi… thái độ ở một trong những bệnh viện hàng đầu Việt Nam. Cùng làm việc ở khoa Chấn thương chỉnh hình 3, cùng đứng ra trao đổi với gia đình bệnh nhân, nhưng thái độ của ông Quang - Phó khoa lại khác hẳn sự lắng nghe, tinh thần cầu thị của Trưởng khoa Lê Mạnh Sơn và đại diện Phòng Công tác xã hội bệnh viện.

Sự việc đáng tiếc đã xảy ra, hẳn mong ước lớn nhất của gia đình người bệnh lúc này là anh Th. chóng bình phục, chứ không phải những bù đắp về tiền bạc hay hình thức xử lý kỷ luật ekip mổ. Chuyện “quên” xoay chiều hình ảnh không gian trong não bộ cũng không phải là sai sót hiếm gặp trong y khoa vì khi khám chữa bệnh, bên phải của bác sĩ thực chất là bên trái của bệnh nhân.

Nhưng lời nói “bổ sung” của vị Phó khoa lại mang đầy tính răn đe: “Chúng tôi thiện chí thì gia đình cũng phải thiện chí. Chứ còn nếu đã bung bét ra rồi thì lúc đấy cũng khó. Lúc đấy lại phải dựa vào luật. Luật thì nó phải có thời gian”.

Thế nào là “bung bét”? Và thế nào là “lúc đấy cũng khó”, thưa ông? Phải chăng nếu “lỡ miệng” chia sẻ, thở than với cộng đồng, với báo giới

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.