'Cả họ làm quan': TP Hà Nội điều người làm Phó Bí thư huyện Mỹ Đức

'Cả họ làm quan': TP Hà Nội điều người làm Phó Bí thư huyện Mỹ Đức

Thứ 5, 24/09/2015 | 13:00
0
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký quyết định điều động Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Hoạt về làm Phó Bí thư huyện Mỹ Đức...

Xã hội - 'Cả họ làm quan': TP Hà Nội điều người làm Phó Bí thư huyện Mỹ Đức

Cổng chào huyện Mỹ Đức (Hà Nội)

Theo quyết định điều động cán bộ về công tác tại Huyện ủy Mỹ Đức do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo vừa ký, ông Nguyễn Văn Hoạt (sinh năm 1962), Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội được điều về công tác tại Huyện ủy Mỹ Đức làm Phó Bí thư - Vietnamnet đưa tin.

Quyết định này được căn cứ theo quyết định ngày 15/9 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xét theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ về công tác cán bộ.

Cũng theo quyết định này, lương và các khoản phụ cấp của ông Nguyễn Văn Hoạt sẽ do Huyện ủy Mỹ Đức chi trả theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Quyết định điều động nhân sự này của TP Hà Nội diễn ra sau khi có thông tin về việc bộ máy chính quyền huyện Mỹ Đức phần lớn là người thân của lãnh đạo huyện.

Trước khi có quyết định này, TP Hà Nội cũng đã yêu cầu huyện Mỹ Đức báo cáo về những thông tin báo chí nêu. Trao đổi với báo chí ngày 21/9, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết đã giao Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra nắm tình hình để báo cáo với lãnh đạo và công khai với báo chí.

Đối với sự việc này, trên báo Người lao động, một cán bộ Sở Nội vụ TP Hà Nội cũng cho biết: “Với những vị trí pháp luật cấm người cùng nhà không được đảm nhiệm thì mới không được. Tại Mỹ Đức, trường hợp nào vi phạm quy định bổ nhiệm thì mới khẳng định là sai chứ không thể nói chung chung là một ông có nhiều họ hàng cùng làm quan thì là sai. Còn nếu không cấm thì người ta làm cũng không phải sai đâu, chỉ không hợp lý lắm thôi”.

Báo Người lao động cũng đưa tin , tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhiều cán bộ công tác tại các vị trí quan trọng của UBND huyện có liên quan trực tiếp tới Bí thư Huyện ủy Lê Văn Sang (tái đắc cử nhiệm

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.