Cảnh giác với

Cảnh giác với "bẫy lừa" qua mạng xã hội

Thứ 3, 05/12/2017 | 18:18
0
Dùng chiêu thức thông báo khách hàng cần trả cước phí sau khi nhận quà từ nước ngoài gửi về, nhiều nạn nhân sập bẫy mất hàng trăm triệu đồng.

Thông tin từ Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, cơ quan này có tiếp nhận đơn tố cáo của bà T.T.N. (41 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về việc bị lừa đảo với thủ đoạn tiền gửi từ nước ngoài về. Do vụ việc vượt thẩm quyền nên đã chuyển hồ sơ về Công an tỉnh Cà Mau điều tra theo thẩm quyền.

Tiếp xúc với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà T.T.N. nghẹn ngào kể, cách đây khoảng nửa năm, bà N. hay nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ và tài khoản Facebook. Ban đầu bà N. không nhắn tin lại nhưng về sau thì có trả lời. Qua nhắn tin qua lại, bà N. có cung cấp thông tin, làm nghề mua bán tôm khô, công việc kinh doanh đang gặp khó, gia cảnh đơn chiếc, có đứa em sống bên Hàn Quốc… Qua những lần nhắn tin, người "lạ" có hứa sẽ giúp đỡ bà cách thức làm ăn, kiếm được nhiều tiền.

Xã hội - Cảnh giác với 'bẫy lừa' qua mạng xã hội

Bà N. mất hàng trăm triệu đồng khi đối tượng lừa đảo thông báo bà N. nhận món quà giá trị từ nước ngoài gửi về. 

Không lâu sau đó, bà N. nhận được giấy báo nhận tiền quy đổi ra tiền Việt trên 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, để nhận được số tiền này thì bà phải nộp 30 triệu đồng tiền phí vận chuyển. Nghĩ số tiền không lớn, bà N. vay mượn để đóng. Tuy nhiên, sau khi đóng tiền, bà lại nhận được yêu cầu phải tiếp tục gửi 150 triệu đồng gọi là tiền “kiểm dịch”, rồi 620 triệu đồng tiền phạt vì số tiền vượt hạn mức tiền gửi từ nước ngoài.

“Khi tôi đã làm theo cầu gửi số tiền 620 triệu đồng thì một lần nữa cũng số điện thoại "lạ" đó gọi điện thoại nói với tôi vẫn chưa lấy tiền được vì hải quan cửa khẩu sân bay tạm giữ nên kêu tôi nộp tiếp 150 triệu đồng nữa để “lót tay”. Đến khi sự việc vỡ lẽ thì tôi đã nộp tổng số tiền là 850 triệu đồng”, bà N. kể.

Qua giấy nộp tiền bà N. cung cấp, PV thấy từ lần gửi đầu tiên (ngày 30/5) đến lần gửi sau cùng (ngày 12/9), người nhận là 4 người khác nhau, nơi nhận tại các chi nhánh ngân hàng khác nhau như TP.HCM, TP. Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Việt Tâm

Cà Mau: Bắt nguyên Trưởng phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng

Thứ 2, 20/11/2017 | 10:39
Nguyên Trưởng phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng ở tỉnh Cà Mau bị bắt về hành vi làm giả văn bản của đơn vị gửi Tổng thanh tra Chính phủ.

Cà Mau: Khởi tố vụ án sà lan đứt dây tông sập cầu tại Năm Căn

Chủ nhật, 19/11/2017 | 09:21
Sau thời gian vào cuộc điều tra, lực lượng công an đã khởi tố vụ án chiếc sà lan đứt dây, tông sập cầu Cái Trăng ở tỉnh Cà Mau.

Cà Mau: Người thân bệnh nhân đập phá thiết bị y tế của bệnh viện

Thứ 7, 18/11/2017 | 22:31
Thấy cụ ông qua đời, người thân của bệnh nhân lớn tiếng la ó, đập phá một số thiết bị y tế tại khoa Cấp cứu của bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.