Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới

Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới

Thạch Văn Thanh
Thứ 3, 05/09/2017 | 16:40
0
Mặc dù được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương dành sự quan tâm đặc biệt, nhưng nhiều vùng ở tỉnh Cà Mau giao thông đi lại còn khó khăn, học sinh phải đi đò đến dự lễ Khai giảng.
Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới

Nghi thức đón học sinh lớp 1 của trường tiểu học Tân Bình (xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau đạt được nhiều thành tích nổi bật. Năm học mới, toàn tỉnh có 249/543 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỉ lệ hơn 45%. 

Theo đó, chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS của tỉnh tiếp tục được quan tâm và chất lượng được nâng lên đáng kể. Tỉnh còn được bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận "Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi".

Chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh Cà Mau đầu tư trên 50 tỷ đồng cho công tác sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học. Từ đó, trường lớp đã được khang trang hơn, chất lượng giáo dục được nâng lên.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017–2018, PV báo Người Đưa Tin đã ngược về một số vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Cà Mau ghi lại những hình ảnh nhộn nhịp cho ngày lễ trọng đại.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình tặng tập vở cho học sinh trường tiểu học Tân Bình.

Năm học mới, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Bình đã vận động được hàng ngàn quyển tập và nhiều phần quà ý nghĩa khác tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 3).

Nhiều học sinh người dân tộc Khơ-me, trường PTDT Hữu Nhem (huyện Thới Bình) vui mừng khi nhận được tập viết từ các nhà tài trợ nhân dịp đầu năm học mới.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 4).

Nhiều hoạt động văn nghệ, giải trí được các em học sinh biểu diễn nhân ngày Khai giảng.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 5).

Lễ trao xe đạp của các nhà tài trợ tại trường tiểu học Đỗ Thừa Luông (xã Khánh Thuận, huyện U Minh).

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 6).

Đầu năm học, UBND huyện Đầm Dơi kết hợp với các nhà tài trợ tặng học bổng và tập viết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 7).

Năm học mới, trường mầm non Bông Hồng (xã Khánh Hội, huyện U Minh) rất vui mừng khi vừa được khánh thành 4 phòng học mới.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 8).

Học sinh xã Tam Giang (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) đạp xe đi học trên con đường mới.

Giao thông nông thôn thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh vùng sâu trong việc cắp sách đến trường, tỉ lệ học sinh bỏ học cũng giảm hẳn so với những năm trước. 

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 9).

 

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 10).

Học sinh xã Khánh Thuận, huyện U Minh đi đò đến dự lễ Khai giảng tại trường tiểu học Đỗ Thừa Luông.

Mặc dù Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh vùng sâu, vùng xa, thế nhưng ở nhiều địa phương, giao thông đi lại khó khăn, học sinh phải đi học bằng phương tiện đường thủy như vỏ lãi, đò... rất tốn kém.

Xã hội - Cà Mau: Học sinh vùng sâu đi đò đến dự lễ Khai giảng năm học mới (Hình 11).
 Các em háo hức trong ngày Khai trường.

Thầy Trần Hoàng Lạc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh thông tin, năm học 2017-2018, huyện U Minh có 45 trường, trong đó có 10 trường mẫu giáo, 25 trường tiểu học, 10 trường trung học cơ sở. Trong đó, 22/45 trường được đầu tư đạt chuẩn, cơ sở đảm bảo tốt cho việc dạy và học, các trường còn lại cũng được sửa chữa khang trang.

Chùm ảnh: Ánh mắt thơ ngây của học sinh lớp 1 ngày khai giảng

Thứ 3, 05/09/2017 | 12:43
Những ánh mắt thơ ngây, nụ cười tươi trên môi của các em học sinh trong ngày khai giảng khiến bất cứ ai cũng đều muốn quay trở lại thời cắp sách đến trường.

Khai giảng năm học mới, thầy Văn Như Cương nói về căn bệnh nhiều người mắc phải

Thứ 3, 05/09/2017 | 11:02
Trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, PGS.Văn Như Cương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã có những lời chia sẻ và dặn dò học sinh đầy xúc động.

Không khí tất bật trước thềm khai giảng năm học mới

Thứ 7, 02/09/2017 | 15:01
Chỉ còn ít ngày nữa là các em học sinh trên khắp cả nước sẽ bước vào một năm học mới. Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, công tác chuẩn bị trước thềm khai giảng năm học mới tại một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội khá nhộn nhịp.
Cùng tác giả

Xã Tân Bằng (Thới Bình, Cà Mau): Đường hư, cầu sập, người dân kêu cứu

Thứ 7, 30/09/2017 | 18:41
Người dân sống quanh khu vực ấp Kênh 9 luôn nơm nớp lo sợ khi đi lại trên con đường đầy “ổ voi” và những cây cầu đã và sẽ sập.

Sai phạm tài chính tại trường THCS Phan Bội Châu: Sai nhiều thu hồi ít?

Thứ 7, 30/09/2017 | 17:22
Phát hiện sai phạm tài chính gần 900 triệu đồng, Thanh tra TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại chỉ đề nghị thu hồ số tiền trên 90 triệu đồng.

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự tỉnh Cà Mau vi phạm đạo đức lối sống

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:28
Ngày 30/9, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.