Cà Mau: Làm rõ nhiều sai phạm tại trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS

Cà Mau: Làm rõ nhiều sai phạm tại trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS

Thứ 4, 12/04/2017 | 11:49
0
Ngoài việc mua sắm sinh phẩm chỉ có trên giấy, mua trang thiết bị chỉ để “cất kho”,… đơn vị này còn “vướng” nghi vấn mua hàng với giá cao hơn thực tế.
Xã hội - Cà Mau: Làm rõ nhiều sai phạm tại trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau vừa bị phát hiện nhiều sai phạm.

Ngày 12/4, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có kết luận một số nội dung kiến nghị, phản ánh liên quan đến trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau. Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm xảy ra tại trung tâm này.

Cụ thể, trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau đã in tài liệu truyền thông từ năm 2015 (số tiền 80,5 triệu đồng) vẫn cất kho, không sử dụng được vì nhiều lỗi “đánh máy” như sai chính tả, địa chỉ, số điện thoại; mua máy cất nước với số tiền 60 triệu đồng từ năm 2007 không đưa vào sử dụng (máy đang để ở phòng lưu trữ vật liệu trang thiết bị chờ thanh lý – PV); test CD4 và Elisa vẫn còn tồn hàng để sử dụng đến hết năm 2017 nhưng đơn vị này lại xuất tiền mua mới làm ảnh hưởng kinh phí hoạt động của đơn vị…

Kết luận còn thể hiện, trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau có nhiều trang thiết bị mua về từ năm 2013 nhưng nhập kho đến gần đây mới đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng, một số thiết bị không hoạt động được như máy chiếu và máy photo. Việc mua sắm sinh phẩm, hóa chất cho khoa xét nghiệm chỉ có trên giấy, khi có phản ứng của cán bộ mới trả hàng, đến nay vẫn chưa giao đủ cho khoa Xét nghiệm.

Được biết, ngoài những sai phạm nói trên, lãnh đạo đơn vị này còn mua hàng giá cao hơn nhiều với thị trường. Tuy nhiên, nội dung vụ việc vẫn đang được sở Y tế tỉnh Cà Mau tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguyễn Linh