Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”!

Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 23/10/2017 | 08:16
0
Trọng Tấn và Anh Thơ là hai ngôi sao lớn của dòng nhạc cách mạng trữ tình. Cả hai đã gắn bó với nhau một thời gian dài trong nghệ thuật và luôn có được sự ăn ý, thấu hiểu nhau trong âm nhạc. Trước tin đồn, hai người có tình cảm với nhau, ca sĩ Anh Thơ đã nói gì?

Luôn có tin đồn Anh Thơ yêu Trọng Tấn

Chào chị Anh Thơ, từ lâu rồi, chị và Trọng Tấn được xem là cặp đôi rất ăn ý trên sân khấu. Người ta từng đồn, hai người có tình cảm với nhau. Thực hư chuyện này thế nào, thưa chị?

Bố mẹ tôi kể rằng, có khán giả hâm mộ Anh Thơ quá nên đã về nhà tôi ở Thanh Hoá để thăm. Họ bảo bố mẹ tôi là hình như Anh Thơ yêu Trọng Tấn đấy. Tôi buồn cười quá, vì có đúng đâu. Tôi yêu quý Trọng Tấn chứ không có chuyện yêu đương. Mọi người cứ nghĩ là hát đôi thì phải yêu nhau, nhưng câu chuyện khác hẳn. Đã gần 20 năm chúng tôi làm việc cùng nhau nên hiểu con người và tính cách của nhau. Âm nhạc đã gắn kết chúng tôi để có một tình bạn, tình đồng nghiệp đẹp. Tôi hay nghĩ đến cái duyên, vì sao mình gặp người này mà không gặp người kia? Tất cả là vì nhân duyên hết, tình bạn của chúng tôi cũng là một cái duyên.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”!

Ca sĩ Anh Thơ và Trọng Tấn.

Khi có những tin đồn như thế, chị Thanh Hoa – vợ Trọng Tấn có phản ứng gì không chị?

Tôi cho rằng, Hoa rất tin tưởng Trọng Tấn. Tôi hay nói với Thanh Hoa: “Chị và Tấn như hai ông bạn thôi”. Nhiều khi, tôi nghĩ, mình như một người đàn ông bên cạnh Tấn. Tôi rất nam tính, cho dù có chuyện ôm vai, bá cổ với Tấn nhưng cũng chẳng có chuyện gì cả. Chúng tôi trong sáng vô cùng.

Ngày xưa, nhà Tấn ở thành phố Thanh Hoá, nhà tôi ở dưới huyện nên cũng không chơi với nhau. Sau đó, cả hai cùng học ở trường cao đẳng Văn hoá nên có biết nhau. Tại giải Sao Mai năm 1999, Trọng Tấn đạt giải Nhất, tôi đạt giải Ba, ban đầu tôi còn hay đi hát lót cho Tấn ở các chương trình âm nhạc, chỉ khi ra Hà Nội chúng tôi mới thân nhau. Người ta đồn thì kệ thôi, không phải như vậy là được.

Nhưng, gần 20 năm chơi với nhau mà anh chị không xảy ra xích mích gì sao?

Bởi vì, chúng tôi có tự trọng rất cao, hai người đều xác định rằng, đây là một tình bạn đẹp nên gìn giữ. Trọng Tấn là một người chu đáo, đứng đắn, đàng hoàng, tôi là một người cũng rất thẳng thắn. Đôi khi đi với nhau, tôi bảo với Tấn: “Tôi với ông coi nhau như những ông bạn nhé, để thoải mái”. Nhiều khi đi diễn cùng nhau, lúc ăn xong, hôm thì Tấn trả tiền, hôm thì tôi trả tiền chứ không có chuyện nhập nhèm. Chúng tôi tôn trọng nhau, hầu như không có xích mích gì lớn, chỉ là nếu người này chưa hiểu người kia thì nhắc nhở nhau thôi.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”! (Hình 2).

Cả hai phiêu trên sân khấu âm nhạc.

Cùng nhau trải qua những giai đoạn khó khăn, vậy chị và anh Trọng Tấn có bao giờ phải nhường show hay bí bách đến mức phải vay tiền nhau không?

Nhường show cho nhau thì không có, lúc Anh Thơ và Trọng Tấn nổi thì kinh tế cũng đã có một chút rồi. Còn chuyện vay tiền, thì có những việc cần một khoản lớn, chúng tôi cũng có hỏi nhau, nhưng sau đó có là trả luôn. Anh Thơ hạn chế đi vay tiền người khác, mặc dù cũng có những thời gian mình rất khó khăn. Tôi ngại sự phiền hà. Tôi có một nguyên tắc: Tôi cho phép bạn bè lợi dụng mình 1 lần, 2 lần nhưng chỉ thế thôi. Tôi không để mình rơi phải tình trạng bi đát như đầu tư kinh doanh không có tương lai... Tôi góp nhặt dần dần vậy.

Chị và Trọng Tấn đã làm liveshow có tên "Tình ta biển bạc đồng xanh 2", chị có thể kể rõ hơn về lý do làm đêm nhạc này?

Nhiều khán giả nói với chúng tôi rằng, họ muốn nghe một đêm nhạc có Trọng Tấn và Anh Thơ hát, dù vào năm 2015, chúng tôi đã có liveshow "Tình ta biển bạc đồng xanh 1" rồi. Tôi từng hát với nhiều nam ca sĩ như: Quang Linh, Lê Anh Dũng, Đàm Vĩnh Hưng... nhưng khán giả cứ thích Anh Thơ phải hát với Trọng Tấn. Khán giả chọn và thích nghe chúng tôi hát vì yêu mến giọng ca. Tôi nghĩ, liveshow này cũng là dịp để tri ân khán giả đã yêu mến chúng tôi. Khách mời của liveshow là 2 giọng ca nổi tiếng: Hồng Nhung và Đức Tuấn. Và trong đêm diễn vừa qua, khán giả rất ủng hộ chúng tôi. Đó là điều mà Anh Thơ không bao giờ quên được.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”! (Hình 3).

Anh Thơ có cá tính rất mạnh.

“Tôi làm mẹ đơn thân nhiều năm nay rồi”

Anh Thơ có bao giờ thấy buồn khi dòng nhạc dân gian chị theo đuổi lại không có sức hút bằng các dòng nhạc khác?

Cũng khó đánh giá xem dòng nhạc nào hơn, không thể nói dòng nhạc của tôi “sang chảnh” hơn dòng nhạc của bạn. Với dòng nhạc dân gian, chúng tôi là thế hệ đi sau những tên tuổi như: NSND Quang Thọ, NSND Lê Dung, NSND Thu Hiền... Chúng tôi chỉ làm được một điều duy nhất là tiếp nối và thổi vào nhạc dân gian hơi thở mới hơn một chút.

Nếu nói dòng nhạc dân gian lép vế hơn thì nguyên nhân có thể vì chúng ta chưa biết cách đầu tư như dòng nhạc thị trường. Các ca sĩ thị trường cũng có nhiều chiêu trò để thu hút truyền thông hơn. Nhưng chúng tôi rất thật. Nhiều năm trở lại đây, thì những cái tên như: Anh Thơ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn... vẫn được khán giả nhớ đến, là do còn có người thích dòng nhạc này. Tôi cũng thấy mình chọn dòng nhạc này là đúng, vì nó hợp với tính cách của tôi.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”! (Hình 4).

 

Người ta bảo, cát – xê của Anh Thơ cao lắm, điều này đúng không chị?

Cát – xê thường là do thỏa thuận của hai bên. Nhiều năm trước, tôi có suy nghĩ phải xứng đáng nhận được một mức cát-xê nhất định. Nhưng, sau đó, tôi cho rằng, khán giả đi xem mình hát vì mến mộ nên cũng không suy nghĩ gì nhiều. Tôi cho rằng, mức cát – xê tôi nhận được cũng không cao, không thấp. Tôi may mắn được ban cho một giọng hát và muốn đem món quà ấy để phục vụ khán giả.

Nhiều khán giả tò mò, cuộc sống hiện tại của ca sĩ Anh Thơ như thế nào?

Tôi có hai cô con gái. Tôi là mẹ đơn thân nhiều năm nay rồi, vừa làm bố, vừa làm mẹ cũng vất vả, nhưng khi nhìn thấy các con khỏe mạnh, vui vẻ, tôi quên hết những mệt mỏi. Là mẹ đơn thân nhưng tôi vẫn nhận được sự hỗ trợ từ chồng cũ, bố hai con vẫn chăm sóc các cháu khi có thời gian. Chúng tôi hiện tại là những người bạn.

Hằng ngày, sau nhưng giờ lên lớp ở học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tôi dành thời gian chăm sóc gia đình. Có người hỏi tôi, chị là ca sĩ nổi tiếng thì có cho con học đàn, thanh nhạc hay nghệ thuật không? Tôi để các con phát triển tự nhiên mà không áp đặt. Nếu con không thích thì thôi. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của các con. Tôi vừa nghiêm khắc, vừa tình cảm để dạy con những điều mà mình muốn hướng tới.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”! (Hình 5).

Anh Thơ chụp ảnh cùng NTK Hà Duy.

Gần đây, Anh Thơ có tham gia huấn luyện cho một số thí sinh giải Sao Mai 2017. Chị đánh giá thế nào về chất lượng thí sinh mùa giải năm nay?

Tôi có tham gia huấn luyện các em ở cuộc thi năm nay. Tôi thấy, các em rất cố gắng và có trình độ. Có những thí sinh tôi rất thích, nhưng lại chưa lọt vào “mắt xanh” của các giám khảo khác, vì nghệ thuật là vô cùng. Ban giám khảo có những đánh giá riêng mà mình nên tôn trọng. Tôi cũng bảo các em, cuộc thi này mới chỉ là sự bắt đầu để các em có thêm trải nghiệm trong âm nhạc, chứ không phải một cái gì đó ghê gớm cả. Bản thân Anh Thơ được giải Ba, cố gắng nhiều năm mới đứng được ở vị trí này cũng rất vất vả. Nhiều em bị loại ở các vòng ngoài, tôi cũng phải động viên các em. Khi thi thì có người may mắn có người không, nhưng các em cần phải giữ được niềm đam mê, rồi thành công sẽ đến.

Giải trí - Ca sĩ Anh Thơ: “Tôi với Trọng Tấn như hai ông bạn”! (Hình 6).

 


Nhiều người nói Anh Thơ khó tính lắm, chị có phản ứng gì không?

Tôi cũng có cái kiêu, nhưng kiêu từng lúc, từng chỗ. Ai không hiểu thì cho là khó tính. Nhưng, tôi cũng không giải thích, bao nhiêu năm nay, tôi cũng không cần một người bạn nào để chia sẻ. Không phải vì tôi quá mạnh mẽ mà là vì tôi cho rằng, tìm được một người bạn tâm giao cũng khó. Tôi cũng có những lúc cảm thấy cô đơn, nhưng cảm giác ấy đi nhanh lắm. Vì tôi rất bận rộn: Sáng dậy cho con ăn sáng, đưa đến trường, rồi đi dạy; trưa đi thu âm; tối ăn xong thì đi thể dục rồi làm cốc rượu vang và đi ngủ... Tôi bận quá nên cũng không thấy mình buồn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Anh Thơ!

 

 

Anh Thơ chia sẻ về cuộc sống sau đổ vỡ hôn nhân

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:56
Chia sẻ về cuộc sống sau đổ vỡ hôn nhân, Anh Thơ cho biết, chị đang sinh sống ở một căn chung cư không quá rộng và cũng không phải chung cư cao cấp.

Ca sĩ Anh Thơ mặc váy đính 100 viên kim cương trong liveshow mới

Thứ 4, 04/10/2017 | 05:30
Liveshow Trọng Tấn – Anh Thơ “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Theo đó, ca sĩ Anh Thơ sẽ mặc váy dạ hội đính 100 viên kim cương do NTK Hà Duy tạo mẫu.

Lý do "Sao Mai" thiếu những giọng ca như Trọng Tấn, Anh Thơ?

Thứ 6, 01/09/2017 | 14:10
Trước câu hỏi, vì sao những năm gần đây giải "Sao Mai" thiếu đi những giọng ca "có lửa" như Trọng Tấn, Anh Thơ. BTC chương trình nói gì?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.