Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào nhớ về hai cú sốc trong sự nghiệp

Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào nhớ về hai cú sốc trong sự nghiệp

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:20
0
Là khách mời trong chương trình Ngôi sao đương thời, ca sĩ Cẩm Ly đã không giấu được xúc động khi nhớ lại hai cú sốc từng trải qua trong quá khứ.

Tập 1 của chương trình Ngôi sao đương thời có sự góp mặt của hai giọng ca rất được yêu thích là Cẩm Ly và Đan Trường. Đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình là MC Thanh Bạch. Tại đây hai ca sĩ đã có dịp nhắc lại hành trình đến với âm nhạc cũng như những kỷ niệm đóng chung MV đáng nhớ.

Ngôi sao - Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào nhớ về hai cú sốc trong sự nghiệp

Hai nghệ sĩ ôn lại kỷ niệm khi hợp tác chung trong chương trình.

Đan Trường chia sẻ, việc cộng tác với nhạc sĩ Minh Vy (ông xã Cẩm Ly) chính là cơ duyên giúp anh có cơ hội được làm việc với nữ ca sĩ mà anh vốn hâm mộ từ lâu. "Lúc đó anh Minh (Minh Vy) kiểm tra tôi rất kỹ, từ giọng hát đến tác phong xem có hợp với Cẩm Ly hay không?", Đan Trường tâm sự. Lần đầu tiên hợp tác với Cẩm Ly trong ca khúc Ảo mộng tình yêu chính là kỷ niệm không thể quên đối với nam ca sĩ.

Ngôi sao - Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào nhớ về hai cú sốc trong sự nghiệp (Hình 2).

Đan Trường-Cẩm Ly là cặp song ca vàng của làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Sau đó, Đan Trường và Cẩm Ly tiếp tục kết đôi ăn ý trong MV cổ trang Tình theo mây gió, trong đó Đan Trường hóa thân thành nhân vật Dương Quá, còn Cẩm Ly vào vai Cô Long. Nhớ lại kỷ niệm này, giọng ca Kiếp ve sầu tiết lộ bản thân dường như "phải lòng" Cẩm Ly trong khoảnh khắc diễn cảnh tình tứ giữa hai nhân vật Tiểu Long Nữ - Dương Quá. Có lẽ chính điều này giúp Đan Trường-Cẩm Ly trở thành cặp song ca vàng của làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Cũng tại chương trình, Cẩm Ly đã trải lòng về những thăng trầm, sóng gió trong hành trình đến với âm nhạc của bản thân. Nữ ca sĩ cho biết cả ba chị em cô (Hà Phương, Minh Tuyết , Cẩm Ly) đều có máu nghệ thuật từ nhỏ, trong đó người đầu tiên đi hát là Hà Phương rồi đến Minh Tuyết. Tuy là chị cả nhưng vì bản tính rụt rè nên Cẩm Ly không có đủ dũng khí để đứng trên sân khấu. Chính vì điều này mà MC Thanh Bạch còn gọi cô là "Nữ hoàng nhút nhát".

Mãi đến năm 1993, sau khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, hai chị em Cẩm Ly, Minh Tuyết mới ghi được dấu ấn trong làng nhạc Việt. Sau khi được nhà hát Hòa Bình giữ lại, tưởng như con đường âm nhạc của Cẩm Ly sẽ trải đầy hoa hồng. Tuy nhiên, đến năm 1997, quyết định đi nước ngoài theo đuổi sự nghiệp solo cuả Minh Tuyết như một cú sốc tinh thần với Cẩm Ly và cô phải ngừng việc ca hát một thời gian dài.

Ngôi sao - Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào nhớ về hai cú sốc trong sự nghiệp (Hình 3).

Cẩm Ly bật khóc khi nhớ lại hai cú sốc trong sự nghiệp ca hát.

“Khi đã đồng hành với em gái một khoảng thời gian 4 năm, khi Tuyết quyết định ra đi thì đó là sự hụt hẫng rất lớn, giống như tôi bị lọt thỏm xuống. Thật lòng lúc đó tôi không muốn Tuyết đi, vì tôi rất mê hát. Khi mình đã bước chân đi hát được thì lại bị khựng lại, tôi cảm thấy rất nuối tiếc", Cẩm Ly bộc bạch.

Thời gian sau đó, Cẩm Ly gia nhập hãng thu âm Kim Lợi và cùng nam ca sĩ Cảnh Hàn trở thành “cặp bài trùng” được yêu thích. Tưởng chừng như đã có thể nguôi ngoai và trở lại con đường âm nhạc thì cú sốc thứ hai tiếp tục ập đến khi Cảnh Hàn đột ngột tuyên bố giải nghệ.

Giọng ca Chim trắng mồ côi nhớ lại: "Chính lúc đó thì “cái ông đó” bắt tôi cắt tóc, cắt amidan, thay đổi tất cả mọi thứ để trở thành người hoàn toàn mới thì ‘ổng’ mới chấp nhận làm tiếp. Còn không ngưng không theo nghề nữa". Khi MC Thanh Bạch thắc mắc hỏi nhân vật nào mà hung dữ vậy thì Cẩm Ly mới bật mí “ông đó” chính là nhạc sĩ Minh Vy (ông xã của nữ ca sĩ).

Vượt qua quãng thời gian khó khăn, cuối cùng Cẩm Lý mới quay trở lại phòng thu với ca khúc Người về cuối phố cuả nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Thành công của nhạc phẩm này chính là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Cẩm Ly.

Ngoài ca hát, nữ ca sĩ cũng rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện với nhiều suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hay xây dựng nhà tình nghĩa cho các nghệ sĩ lớn tuổi. Chia sẻ về dự định trong tương lai, giọng ca gốc Bình Định hé lộ sắp tới cô sẽ cho ra mắt loạt liên khúc trữ tình Bolero hay nhất do mình thể hiện.

Minh Hoa (t/h)

Khối bất động sản của ca sĩ Hà Phương - em gái Cẩm Ly khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thứ 5, 15/08/2019 | 10:00
Tỷ phú Chính Chu - chồng ca sĩ Hà Phương là chủ sở hữu 1 trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới. Kể từ khi lấy Chính Chu, cuộc sống của Hà Phương như bước sang trang mới. Tuy ăn mặc giản dị nhưng khối bất động sản của em gái Cẩm Ly khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Minh Tuyết lần đầu lên tiếng về xích mích với ca sĩ Cẩm Ly

Chủ nhật, 04/03/2018 | 11:42
Tại cuộc gặp gỡ mới đây tại Hà Nội, ca sĩ Minh Tuyết đã có những chia sẻ thẳng thắn về ca sĩ Bằng Kiều và cuộc sống của mình.

Ca sĩ Cẩm Ly: Đừng để vinh quang ảo đánh lừa bản thân

Thứ 3, 12/09/2017 | 05:30
Cẩm Ly không chỉ ghi điểm với khán giả yêu nhạc ở giọng hát mà còn chinh phục công chúng bằng lối sống sạch và sự nghiêm túc với nghề.

Ca sĩ Cẩm Ly: Không hỗ trợ con đi theo nghệ thuật

Thứ 4, 16/09/2015 | 14:53
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nhưng vợ chồng Cẩm Ly lại có quan điểm giáo dục con hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của nhiều người.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.