Ca sĩ Đan Trường lên tiếng khi bị nói vi phạm bản quyền

Ca sĩ Đan Trường lên tiếng khi bị nói vi phạm bản quyền

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 04/06/2022 | 12:50
0
Trước thông tin về việc biểu diễn ca khúc Ai chung tình được mãi mà chưa xin phép, phía ca sĩ Đan Trường đã lên tiếng bác bỏ.

Ngày 4/6, để tránh những thông tin sai lệch gây hiểu lầm trên mạng xã hội cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của ca sĩ Đan Trường, phía Công ty HT Production (công ty quản lý của ca sĩ Đan Trường) đã có những phản hồi về vấn đề bản quyền đang ồn ào dư luận với Người Đưa Tin.

Cụ thể, phía công ty cung cấp tất cả những giấy tờ liên quan đến Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc được ký kết giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (Khu vực phía Nam) và doanh nghiệp tư nhân du lịch sản xuất băng từ Hoàng Tuấn (HT Production).

Trong nội dung hợp đồng nêu rõ, ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" để biểu diễn tại hội chợ thương mại Thái Lan tại tỉnh Bến Tre.

Do đó, HT Production khẳng định, khi hợp đồng có hiệu lực từ khi ký kết (ngày 26/5) thì việc ca sĩ Đan Trường trình diễn ca khúc này tại hội  chợ thương mại Thái Lan tại tỉnh Bến Tre là hoàn toàn hợp lý.

Chia sẻ thêm về vụ việc, ông bầu Hoàng Tuấn, đại diện cho phía ca sĩ Đan Trường nói: “Khi ồn ào xảy ra rất nhiều đơn vị báo chí, truyền thông liên hệ để tìm hiểu sự việc.

Tuy nhiên, HT Production chọn cách im lặng. Im lặng không phải vì sai, mà thay vào đó, đơn vị muốn có thời gian để tổng hợp hết tất cả những giấy tờ liên quan, sau đó lên tiếng một lần, tránh việc hiểu lầm và câu chuyện bị dẫn dắt đi quá xa".

Theo ông Hoàng Tuấn, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC, thì đơn vị đó sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu đồng ý thì họ sẽ lên hợp đồng và tiến hành đóng tiền.

“Vì vậy, theo quy trình từ trước đến nay thì phía HT Production đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của nam ca sĩ", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trường hợp nếu ca khúc không thuộc quyền quản lý của VCPMC, thì đơn vị này sẽ không thu phí và đề nghị liên hệ chủ sở hữu để xin phép.

Phía HT Production cho biết đã hoàn thành việc xin phép, đóng đầy đủ chi phí để biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" cho VCPMC. Vậy nên những mắc mắc về chi phí, tác quyền,... thì công ty ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Ông Hoàng Tuấn nhấn mạnh: “Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, ê-kíp luôn hiểu rõ những quy định và tôn trọng quyền tác giả.

Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty, HT Production đều phải làm việc cụ thể với đơn vị hoặc phía VCPMC để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này. Thậm chí, Đan Trường là ca sĩ hiếm đóng tiền theo kế hoạch biểu diễn của tháng 6 và mỗi nơi đều có một hợp đồng riêng lẻ”.

Ngược lại, ông bầu Hoàng Tuấn cho biết phía HT Production là đơn vị nắm rất nhiều bản quyền và ca sĩ thường hay lấy để biểu diễn không xin phép như lời Việt các ca khúc: "Tình đơn phương", "Mưa trên cuộc tình", "Biệt khúc chờ nhau".... nhưng “mắt nhắm mắt mở” để bỏ qua và chỉ phải xin phép khi đăng tải trên YouTube.

Trước đó, ngày 3/6, công ty ACV Entertainment thông báo về việc một số ca sĩ sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" mà không xin phép. Trong một số thông tin gửi đến giới truyền thông, đơn vị này cho rằng phía ca sĩ Đan Trường đã tự ý đi thu âm, thực hiện bản phối mới và mang ca khúc đi biểu diễn ở một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022.

Sau khi ACV Entertainment lên tiếng về vấn đề bản quyền, phía Đan Trường đã liên lạc để giải quyết. Tuy nhiên, công ty này đồng ý cho nam ca sĩ cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được phép biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại.

Nhưng vào ngày 28/5 vừa qua, tại Hội chợ thương mại ở tỉnh Bến Tre, ca sĩ Đan Trường lại trình bày bản hit "Ai chung tình được mãi" trên sân khấu.

Ca sĩ Đan Trường bị viêm phế quản, muốn hủy show nhưng chưa được

Thứ 7, 04/06/2022 | 07:00
Vừa về nước không lâu, Đan Trường thông báo tình hình sức khỏe đáng lo ngại. Nam ca sĩ cũng bày tỏ sự lo lắng về lịch trình dày đặc trong thời gian sắp tới.

Tạo NFT từ tác phẩm vi phạm bản quyền, ai chịu trách nhiệm?

Thứ 3, 26/04/2022 | 16:14
Tòa án tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc đã yêu cầu một cửa hàng NFT chịu trách nhiệm về việc cho phép người dùng tạo NFT từ hình ảnh vi phạm bản quyền.

Ca sĩ Đan Trường hé lộ căn nhà mơ ước sau khi ly hôn vợ doanh nhân

Chủ nhật, 26/12/2021 | 12:00
Trước đây khi còn bên vợ, Đan Trường sống trong ngôi nhà như cung điện, tuy nhiên khi “đường ai nấy đi” anh mua nhà mới ở khu yên bình “có tiền cũng không mua được".
Cùng tác giả

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.

Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:45
Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:11
Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.

Tp.HCM: Nắng nóng kéo dài, số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:05
Trong 11 tuần đầu năm, thành phố Hồ Chí Minh đã có 1.495 ca bệnh tay chân miệng đến khám và nhập viện, riêng tuần qua, số ca tăng 41%.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.