Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh

Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh "liếc mắt đưa tình" với bạn diễn

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 19/01/2020 | 10:36
0
Tối 18/1, ca sĩ Đinh Hiền Anh phát hành MV Khúc xuân tình như món quà tặng cho khán giả trong dịp Tết Canh Tý 2020. Đây là một nhạc phẩm của tác giả Hoàng Hồng Ngọc nói về tình yêu đôi lứa với thông điệp lạc quan về cuộc sống.
Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn

Ca sĩ Đinh Hiền Anh từng là sinh viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội, sau đó, cô tiếp tục theo học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Năm 2003, cô tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tại khu vực tỉnh Nghệ An và đọat giải nhì. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, Đinh Hiền Anh bắt đầu con đường ca hát, biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn nhỏ khắp nơi tại Hà Nội. Với giọng hát nhiều nội lực, Đinh Hiền Anh được nhiều người gọi với danh xưng "nữ hoàng phòng trà".

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 2).

Tối 18/1, chị phát hành MV Khúc xuân tình như món quà tinh thần dành tặng những khán giả đã luôn ủng hộ và dành cho chị nhiều tình cảm yêu mến trong suốt thời gian qua. Đây là một nhạc phẩm của tác giả Hoàng Hồng Ngọc nói về tình yêu đôi lứa với thông điệp lạc quan về cuộc sống.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 3).

“Tôi đã có một năm gặt hái nhiều thành quả với dự án âm nhạc ‘Thương’ và tổ chức thành công đêm nhạc từ thiện ‘Hướng về Nghệ Tĩnh’, quyên tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi cháy rừng. Đây cũng là động lực để tôi nỗ lực sáng tạo hơn nữa trong nghệ thuật. Và ‘Khúc xuân tình’ là dự án mở đầu cho năm 2020 của tôi. Thông qua ca khúc mới, tôi muốn gửi gắm những triết lý tốt đẹp về tình yêu đôi lứa, tình yêu cuộc sống cũng như sự tích cực, chân thành tới khán giả”, chị cho biết.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 4).

Chia sẻ về MV, Đinh Hiền Anh đóng vai cô gái được nhiều chàng trai thầm thương trộm nhớ. Có chàng trai còn mơ thấy mình được nắm tay, dạo bước bên cô gái trong ngày xuân. Đinh Hiền Anh kể, lúc đóng cảnh cùng bạn diễn bước trên phố, chị đã rất lúng túng và khó xử. “Thú thật là tôi rất ngượng ngùng khi phải diễn cảnh liếc mắt đưa tình với bạn diễn kém tuổi. Rất may mắn, bạn ấy là một diễn viên chuyên nghiệp nên biết cách tạo cảm xúc, dẫn dắt tôi vào cảnh quay. Hai chị em sau đó kết hợp với nhau ăn ý, tạo ra được những khoảnh khắc cảm xúc và ngọt ngào”.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 5).

 MV Khúc xuân tình được quay từ tháng 10/2019 tại Tam Cốc, Ninh Bình. Để tái hiện không gian văn hoá Tết của người Việt xưa trong MV, ê kíp của Đinh Hiền Anh dành rất nhiều thời gian setup bối cảnh. Đặc biệt không gian ngày hội xuân đòi hỏi bộ phận thiết kế mỹ thuật tốn công sức dàn dựng. Đạo diễn Trần Xuân Chung tiết lộ, ê kíp phải về Tam Cốc, Ninh Bình một tuần trước khi MV bấm máy để chuẩn bị. Trong suốt hai ngày quay MV, Đinh Hiền Anh và ê-kíp liên tục làm việc từ sáng sớm đến nửa đêm. MV có sự tham gia của hơn 30 diễn viên quần chúng, là người dân sống ở Ninh Bình, được đạo diễn Trần Xuân Trung tuyển chọn và đào tạo.  

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 6).

Bài hát Khúc xuân tình là tác phẩm của Hoàng Hồng Ngọc, giải nhất dòng nhạc nhẹ tại Sao Mai 2015. Nữ ca sĩ/nhạc sĩ cũng là người cùng quê Nghệ Tĩnh với Đinh Hiền Anh. Hoàng Hồng Ngọc nói, cô viết ca khúc theo đơn đặt hàng riêng của ca sĩ Đinh Hiền Anh. Khác với ‘Mong manh cánh tàn’ mang âm hưởng pop -  nhạc phẩm cô viết cho đàn chị ở dự án ‘Thương’ - ‘Khúc xuân tình’ mang đậm màu sắc dân gian.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 7).

“Tôi nghe chị Đinh Hiền Anh hát rất nhiều lần và cảm nhận được cách hát của chị không quá đậm đặc chất dân gian như những ca sĩ khác mà có màu sắc riêng. Vì vậy, tôi muốn viết một ca khúc tiếu tấu có chút hơi thở của ca trù để Đinh Hiền Anh khoe trọn chất giọng rất tình. So với bản demo tôi thể hiện, chị ấy xử lý từng nốt luyến láy rất mượt mà, đầy chất tự sự, trải nghiệm”, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc nhận xét.

Ngôi sao - Ca sĩ Đinh Hiền Anh ngại ngùng trước cảnh 'liếc mắt đưa tình' với bạn diễn (Hình 8).

Vào năm 2020, Đinh Hiền Anh đang chuẩn bị ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên Sắc. Chị lý giải, cái tên Sắc ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều thông điệp mà chị muốn gửi tới khán giả. Sắc không chỉ là nhan sắc mặn mà, giọng hát ngày càng chín muồi mà còn mang ý nghĩa cuộc sống riêng của Đinh Hiền Anh ở thời điểm hiện tại rất viên mãn, hạnh phúc. Chị thừa nhận mình đang rất thăng hoa trong cả âm nhạc và hôn nhân. Điều đó tạo cho chị nhiều cảm xúc để làm việc.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh làm đêm nhạc san sẻ nỗi đau cháy rừng với người dân Nghệ Tĩnh

Thứ 4, 10/07/2019 | 16:39
Trước vụ cháy rừng kéo dài, gây thiệt hại lớn về tài nguyên rừng ở Hà Tĩnh, Nghệ An ca sĩ Đinh Hiền Anh không khỏi đau lòng. Chị đã quyết định cùng nhiều nghệ sĩ ở miền Bắc tổ chức đêm nhạc từ thiện với tên gọi Hướng về Nghệ Tĩnh vào ngày 19/7 tới đây.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: "Anh Xuân Hinh từng giận dỗi tôi một thời gian"

Thứ 7, 29/06/2019 | 13:00
Mới đây, thông tin danh hài đất Bắc Xuân Hinh làm MV cùng ca sĩ Đinh Hiền Anh khiến nhiều người bất ngờ. Ít ai biết rằng, NSƯT Xuân Hinh và Hiền Anh có mối quan hệ thân thiết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.