Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Kiếp hồng nhan và nỗi đoạn trường 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ

Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Kiếp hồng nhan và nỗi đoạn trường 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ

Thứ 5, 18/06/2020 | 20:00
0
Ca sĩ Hồ Lệ Thu thừa nhận sau 3 lần thất bại trong hôn nhân, chị sống không cần đàn ông. Bởi, đàn ông thành công đã có gia đình hoặc người phụ nữ của riêng mình mà chị lại mong được bên cạnh một người đàn ông xứng tầm với mình. Đoạn trường ai có qua cầu mới hay. Không ai muốn hôn nhân đổ vỡ, song thực tế không chỉ là giấc mơ đầy ảo mộng. Nó phũ phàng cho một kiếp hồng nhan…
Ngôi sao - Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Kiếp hồng nhan và nỗi đoạn trường 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ

Ca sĩ Hồ Lệ Thu - Giọng ca đình đám một thời của nhóm Techno

Hồ Lệ Thu từng là giọng ca đình đám của nhóm Techno. Nhưng sau đó, chị lấy chồng khiến sự nghiệp dở dang. Sau này, nữ ca sĩ sang Mỹ và được trung tâm hải ngoại lăng xê với hình tượng ca sĩ sexy, nhảy đẹp, hát hay. Trong cuộc trò chuyện với PV, nữ ca sĩ Hồ Lệ Thu đã có những trải lòng về cuộc đời lắm nỗi truân chuyên.

3 cuộc hôn nhâm đẫm lệ

Không ngoa khi nói hôn nhân của chị đều nhờ âm nhạc cứu rỗi. Chị vượt qua thất bại với người chồng đầu như thế nào?

Năm 19 tuổi, tôi vừa học vừa đi hát kiếm tiền lo cho gia đình. Vì lúc đó ba tôi bệnh nặng, em út lại còn nhỏ nên mọi thứ đều trông cậy vào tôi. Sau đó tôi lấy chồng, là một nhạc sĩ Tôi bằng lòng yên phận, trở thành người phụ nữ của gia đình.

Tôi sinh con, và từ một ca sĩ, tôi trở thành cô gái nhà quê, không biết gì đến thế giới bên ngoài. Sáng sớm tôi đi chợ nấu cơm, trưa quanh quẩn ở nhà với bổn phận của một con dâu. Nhưng, cuộc hôn nhân hạnh phúc không được bao lâu..

Trong hôn nhân tôi đã đau khổ và tuyệt vọng, tôi nghĩ mình phải làm gì đó thoát khỏi thực tại và còn phải lo cho mẹ nữa. Tôi quyết tâm ly dị, sau đó trở lại ca hát và những năm 1995-1996 bắt đầu có phong trào nhạc dance, nhóm Techno ra đời và tên tuổi Hồ Lệ Thu dần định hình.

Nhưng một lần nữa chị lại theo chồng bỏ cuộc chơi. Vì sao vậy?

Lúc đó, tôi quen với một người đàn ông Pháp đang làm việc ở Việt Nam. Anh ấy nói tôi đi hát vất vả nên thuyết phục tôi sang Pháp định cư và hứa sẽ chăm lo cho cả cuộc sống của mẹ tôi ở quê nhà. Năm 2000, tôi kết hôn và một lần nữa  trở thành người phụ nữ của gia đình.

Nhưng sang bên đấy, tôi sống rất chật vật. Mỗi ngày, chồng phát tiền để tôi chi tiêu trong nhà nhưng lại rất hà tiện. Tôi phải xoay xở đủ kiểu mới lo được sinh hoạt cho cả nhà. Tôi còn phát hiện anh không chăm lo cho mẹ tôi như đã hứa. Mấy tháng đầu, anh cho thư ký mang tiền đến nhà cho mẹ. Nhưng sau đó lại yêu cầu mẹ tôi đến công ty lấy và còn cắt giảm số tiền. Có hôm, mẹ tôi chờ cả ngày vẫn không nhận được tiền, thư ký hẹn hết ngày này đến ngày khác.

Tôi không thể sống như vậy mãi được, ít nhất tôi cũng phải tự kiếm tiền để không bị phụ thuộc dẫn đến bị động khốn khổ như thế này. Năm 2004, tôi được một trung tâm ca nhạc ca nhạc mời hợp tác, đây là cơ hội lớn và tôi đã nắm bắt.

Tất nhiên, 4 năm ở Pháp tôi không được ca hát nên nhớ nghề lắm. Nhưng, việc ly dị của tôi với người chồng thứ 2 không dễ dàng bởi nhiều lý do. Nhưng lần gặp nhau ở tòa án cũng là lần cuối cùng chúng tôi còn thấy nhau.

Và cuộc di chuyển sang đất Mỹ chị đã gặp những vấn đề gì và cuộc hôn nhân lần thứ 3 đến với chị như thế nào?

Năm 2004, tôi sang Mỹ, ban đầu tôi nghĩ đến trung tâm để thử giọng nhưng không ngờ tôi được sắp xếp ghi hình luôn. Tôi thấy, khi mình bị dồn nén lâu quá, đến lúc hát giống như cá mắc cạn gặp được nước, tôi trút hết tim gan đặt vào bài hát. Nhờ đó, tôi bắt đầu xây dựng tên tuổi ở thị trường hải ngoại.

Lúc đó mới sang Mỹ, tôi cần phải kiếm tiền để ổn định cuộc sống của 2 mẹ con. Nhưng, pháp luật ở Mỹ quy định không để trẻ ở nhà một mình trong đêm nếu không có người giám hộ. Chân ướt chân ráo, tôi không biết gì cả, bạn bè xung quanh có nhưng họ có cuộc sống riêng, không thể nào giúp đỡ tôi suốt được. Trong lúc bôn ba ở xứ người, có một anh chàng lúc nào cũng bên cạnh lo lắng. Mỗi lần tôi đi hát, phải tìm người này người kia để gửi con. Nhưng khi có anh, mỗi ngày anh đều đưa đón con tôi đi học, mọi việc anh đều giúp đỡ 2 mẹ con rất vô tư.

Tôi thấy ấm lòng, mà bản thân cũng cần có người đàn ông bên cạnh nên tôi nhận lời kết hôn với anh. Nhưng không ngờ rơi ngay vào anh chàng tệ hại nhất. Quá tam ba bận, cuộc hôn nhân đó tan vỡ chỉ trong vòng 1 năm.

Vậy chị đã chịu đựng ra sao trong cuộc hôn nhân bất hạnh lần 3 này?

Cưới về, tôi mới phát hiện anh rất lăng nhăng, cặp với nhiều người cùng lúc. Tôi không ít lần đi tìm chồng, thậm chí đã từng về Việt Nam tìm chồng. Tôi không thể vừa đi hát vừa lo tìm chồng như vậy. Tinh thần tôi kiệt quệ nên việc ca hát cũng bị ảnh hưởng. Những đau khổ trong hôn nhân, rồi áp lực công việc khiến tôi bị mất hồng cầu trong máu, có thể chết bất cứ lúc nào.

Ngày đó, tôi hát trên sân khấu xong ở cánh gà, tay cầm điện thoại kiếm chồng mà nước mắt rơi lã chã. Tôi gọi hết người này đến người kia để biết chồng tôi đang ở đâu. Đó là cuộc sống địa ngục. Bạn bè anh cho tôi biết, anh đang ở Việt Nam. Tức tốc, tôi đặt vé máy bay về để tìm chồng. Nhưng bẽ bàng hơn nữa khi tôi bắt gặp anh đang cặp kè với một cô nhân tình, họ còn ngang nhiên công khai trước mặt tôi cũng như bàn dân thiên hạ.

Trong 1 tuần, tôi có 3 ngày đi lấy 5 ống máu để xét nghiệm, mà ở Mỹ lại hát vào cuối tuần cho nên cứ cuối tuần đi hát đầu tuần nằm điều trị. Trung tâm thấy tôi lơ là với công việc nên đã gọi tôi vào nói chuyện, họ có ý định dừng cộng tác với tôi. Uất ức, tôi bèn kể hết những khó khăn vì tôi không muốn tình yêu đã mất mà công việc cũng mất theo. Chị quản lý đã khóc vì không biết tôi đang gặp khủng hoảng.

Lúc đó, tôi có chuyến biểu diễn ở châu Âu nhưng bác sĩ không đồng ý cho tôi đi xa, sợ tôi sẽ chết trên đường. Tôi năn nỉ vì nếu số tôi đã chết, dù có nằm đây tôi cũng chết. Nhưng, tôi cần tiền nuôi con. Cuối cùng, bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc và cho số điện thoại riêng của ông, dặn phải nhờ người gọi ngay cho ông nếu tôi có chuyện.

Cuộc đời giống như quyển sách hết trang thì gập lại

Ngôi sao - Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Kiếp hồng nhan và nỗi đoạn trường 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ (Hình 2).

Sau này, chị có gặp lại những người chồng cũ?

Tôi không quan tâm đến chuyện cũ nữa và cũng không mang hận thù trong lòng. Cuộc đời của tôi giống như quyển sách, hết trang thì gấp lại để vào kệ không đụng đến nữa. Tôi muốn như vậy để tôi có thể đọc quyển sách mới.

Sau những đổ vỡ cuộc sống tình cảm của chị như thế nào?

Tôi thấy 3 cuộc hôn nhân đã đủ rồi. Hơn 10 năm qua, tôi sống với con gái mà không đón nhận mối quan hệ nào. Nếu bây giờ cứ hết cuộc hôn nhân này đến cuộc hôn nhân kia thì cuộc sống tôi quá bấp bênh.

Tôi cần một người đàn ông hiểu thông cảm và chia sẻ chứ không cần một người đến để nắm giữ cuộc đời tôi cho riêng họ. Tôi muốn yêu người đàn ông giỏi hơn mình, nhưng đến tuổi này  cái gì tôi cũng đã làm, đã biết hết rồi.

Giờ, một người đàn ông đến với tôi  phải rất thành công, nhưng nếu thành công họ lại muốn kiểm soát người phụ nữ của mình. Tôi hay đùa với bạn là sẽ lấy chồng giàu thiệt giàu và tôi ở nhà cho chồng nuôi. Nhưng, người đàn ông thành công ở độ tuổi này đã có gia đình rồi, còn anh chàng thành công mà chưa có mảnh tình vắt vai  cũng phải suy nghĩ lại. Cũng có người rất thành công nhưng lại đỗ vỡ, nhưng tôi thấy bên cạnh họ không bao giờ thiếu người phụ nữ, thậm chí là có nhiều nữa.

Được biết, Hồ Lệ Thu về Việt Nam ăn Tết rồi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên chưa thể qua Mỹ. Tình hình hiện tại của chị ra sao?

Trước Tết, tôi về Việt Nam quay MV và nhận các show diễn ở đây. Sau đó, vướng dịch Covid-19 nên tôi ở lại đến giờ. Khoảng thời gian các hoạt động nghệ thuật bị “đóng băng”, tôi dành thời gian ở với mẹ và con gái nhiều hơn.

Nhưng cũng đáng buồn vì thế giới bị tác động bởi dịch Covid-19 quá nhiều. Buồn hơn nữa là nước Mỹ lại xảy ra một số tình huống bất ổn vì Covid và bùng nổ bạo lực sau vụ một người da đen bị cảnh sát đè chết. Mấy tuần qua tôi thường xuyên gọi điện hỏi thăm bạn bè bên đó. Hy vọng mọi người sẽ được an toàn. Nhà tôi cũng gần chỗ xảy ra biểu tình nên rất lo lắnge. Tôi mong mọi việc sớm ổn định trở lại.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Khổng Yến

Ca sĩ Amee: "Tôi từng bị gạ gẫm sau khi nổi tiếng"

Thứ 3, 16/06/2020 | 11:38
Ca sĩ trẻ Amee đã chứng minh thực lực khi giành giải Cống Hiến ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Cô là giọng ca đang được khán giả "phát cuồng" với nhiều bản hit.

Ca sĩ Lynk Lee hậu chuyển giới: Cận cảnh nhan sắc nóng bỏng và vẻ e thẹn khi lần đầu mặc váy ngắn

Chủ nhật, 14/06/2020 | 20:48
Lần đầu tiên diện trang phục gợi cảm, quyến rũ bước lên sân khấu, ca sĩ chuyển giới Lynk Lee đã khiến bao khán giả bất ngờ vì vẻ quyến rũ.

Ca sĩ Phi Nhung nhận em bị bỏ ngay trước cửa nhà làm con nuôi thứ 23

Thứ 7, 13/06/2020 | 11:22
Ngoài con gái ruột Wendy đang làm việc tại Mỹ, ca sĩ Phi Nhung còn nhận nuôi 22 em bé.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.