Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên

Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên

Hà Thị Linh
Thứ 7, 07/07/2018 | 10:53
0
Minh Chuyên cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã trải qua những xúc cảm đặc biệt khi thể hiện những giai điệu bất hủ trong đêm nhạc Đất nước vẹn tròn ân nghĩa với chủ đề Bài ca không quên.

Chương trình nghệ thuật Đất nước vẹn tròn ân nghĩa với chủ đề Bài ca không quên được tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018). 

Có thể nói, Bài ca không quên gợi lại những ký ức khó quên theo chiều dài lịch sử của cuộc kháng chiến của dân tộc. Ở đó, khán giả được sống lại cùng những khoảnh khắc hào hùng, và cả những phút giây lãng mạn của tình yêu trong chiến trận.

Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên


Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên (Hình 2).

Chương trình Đất nước vẹn tròn ân nghĩa với chủ đề Bài ca không quên để lại nhiều xúc cảm trong lòng khán giả.

Tổng đạo diễn chương trình - NSƯT Quốc Hưng (Trưởng khoa Thanh nhạc, học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam) chia sẻ, đêm nhạc kỷ niệm trong những ngày tháng 7 đổ lửa này luôn mang đến cho các nghệ sĩ xúc cảm vô cùng đặc biệt.

“Quá khứ anh hùng của dân tộc luôn nhắc nhớ chúng ta về những hi sinh, mất mát của thế hệ cha ông. Đêm nhạc Bài ca không quên vì vậy chính là dịp để các thế hệ đang sống cuộc sống hoà bình ngày hôm nay nói lên lòng biết ơn sâu sắc...”, NSƯT Quốc Hưng bộc bạch.

Bài ca không quên có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: NSƯT Quốc Hưng, Tân Nhàn, Minh Chuyên, Lan Anh, Tuấn Anh, Khánh Linh, Thu Hằng, Nguyễn Trần Trung Quân,… Trong dòng chảy của những giai điệu bất hủ, người nghe được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc trong những ca khúc đẹp, lãng mạn và hùng tráng như: Tình ca, Ngày mai anh lên đường, Hành khúc ngày và đêm, Đường tôi đi dài theo đất nước, Đêm nay anh ở đâu, Em vẫn đợi anh về, Trường Sơn Đông- Trường Sơn Tây , Áo mùa đông, Cô dân quân làng đỏ, Bài ca không quên, Kỷ niệm mối tình đầu, Miền xa thẳm, Cỏ non thành cổ, Tổ Quốc...

Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên (Hình 3).

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng các
đồng chí lãnh đạo đã tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi nghệ sĩ. Ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ, sự nối tiếp thế hệ không chỉ mang đến cho chương trình hơi thở mới lạ mà còn gửi gắm thông điệp mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. “Bởi để có được cuộc sống hoà bình, no ấm hôm nay, chúng ta không bao giờ được phép quên lãng những hi sinh xương máu của thế hệ cha ông...”, ca sĩ Tân Nhàn bộc bạch.

Sao Mai Trần Hồng Nhung cũng bày tỏ: “Nhung có rất nhiều kỷ niệm trên con đường theo đuổi dòng nhạc cách mạng truyền thống. Có những lần sau khi hát, được nhìn thấy những giọt nước mắt của khán giả, được khán giả ào lên sân khấu ôm thật chặt... Như một dòng chảy không bao giờ ngừng lại, những đêm nhạc với nhiều giai điệu tự hào như Bài ca không quên sẽ mãi mãi mang đến những ấn tượng đặc biệt sâu sắc đối với người nghe”.

Ca sĩ Minh Chuyên thổn thức nhớ cha khi hát Bài ca không quên (Hình 4).

Ca sĩ Minh Chuyên đầy thổn thức với Bài ca không quên.

Sự đồng điệu cảm xúc dường như đã khiến đêm nhạc trôi qua thật nhanh. Nữ ca sĩ Minh Chuyên tâm sự, Bài ca không quên luôn là một ca khúc mang lại ấn tượng sâu sắc đối với cả người hát và người nghe. Với Minh Chuyên, mỗi khi cất lên những giai điệu đó, hiển hiện trước mắt cô lại là hình ảnh người cha luôn luôn đau đáu nỗi nhớ thương đồng đội. Tình cảm của cha không chỉ truyền lửa vào nhân cách và lối sống của Minh Chuyên mà còn là lời nhắc nhở cô hãy luôn sống xứng đáng với những hi sinh, mất mát của cha và những đồng đội năm xưa.

Phim ngắn “Đánh thức cảm xúc” nhân Ngày Gia đình Việt Nam lấy nước mắt người xem

Thứ 5, 28/06/2018 | 19:00
Bộ phim ngắn “Đánh thức cảm xúc” có thời lượng 9 phút được chia sẻ đúng Ngày Gia đình Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

'Bài ca không quên' - Cuộc trở về đầy cảm xúc của Trọng Tấn

Thứ 5, 19/11/2015 | 10:40
Bài Ca không quên - liveshow đánh dấu sự trở lại của “ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn trên sân khấu Thủ đô vào ngày 21/11 tới.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.