Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em?

Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em?

Thứ 4, 24/05/2017 | 10:13
0
Cuốn sổ tay “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!” được xem là cẩm nang về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đã được ra mắt tại Hà Nội.

Sáng nay (23/5) tại Hà Nội, cuốn sổ tay được xem là cẩm nang trò chuyện với trẻ về cơ thể, về những giới hạn và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em có tên gọi “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi!” đã được công bố.

Cuốn cẩm nang do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Tổ chức cứu trợ trẻ em và Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội trực thuộc trường đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn đồng tổ chức.

Gia đình - Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em?

 Cuốn cẩm nang phòng chống xâm hại tình dục trẻ em được ra mắt tại Hà Nội sáng nay.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Dragana Strinic, Giám đốc quốc gia Tổ chức cứu trợ trẻ em tại Việt Nam bày tỏ trăn trở: “Kể từ thời khắc trở thành cha mẹ, cuộc sống của chúng ta thay đổi và mối quan tâm lớn nhất của các bậc cha mẹ là làm thế nào để đảm bảo cho các con của mình lớn lên an toàn, khỏe mạnh và vui vẻ. Tuy nhiên, trẻ vẫn thường xuyên gặp nguy hiểm và thậm chí là bị xâm hại. Những hành vi xâm hại như vậy đã và đang tác động nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ".

Bên cạnh đó, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam-ông Pereric Hogberg cũng nhấn mạnh các hành vi xâm hại trẻ em ở bất cứ quốc gia nào, dù là Thụy Điển hay Việt Nam, trong bất kỳ môi trường và hoàn cảnh nào, đều không thể chấp nhận được và chắc chắn bị lên án.

Gia đình - Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em? (Hình 2).

  Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam ông Pereric Hogberg.

Ông Hogberg cũng cho rằng kinh nghiệm của Thụy Điển cho thấy việc trò chuyện cởi mở với trẻ về quyền của chúng đối với chính cơ thể mình và những giới hạn cần thiết khi tiếp xúc với cơ thể là rất quan trọng.

Hiểu được những lo lắng trên, cuốn cẩm nang “Hãy tôn trọng! Đây là cơ thể của tôi” đã được ra đời. Cuốn sổ tay đưa ra những gợi ý về cách thức để nói chuyện một cách thoải mái, cởi mở với trẻ em về chủ đề tình dục-một chủ đề vốn khá khó khăn, cũng như các bộ phẩm nhạy cảm, riêng tư trên cơ thể mỗi con người; chỉ cho trẻ nhận biết thế nào là các động chạm an toàn và không an toàn, những gì được phép và không được phép khi người lớn tiếp xúc với các em.

Gia đình - Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em? (Hình 3).

Là đại sứ thiện chí của chương trình Save the Children, ca sĩ Mỹ Linh cho biết chị cảm thấy rất vui và vinh dự khi được mời làm đại sứ của chương trình: “Tháng 6 là tháng hành động vì trẻ em nên thông điệp của tháng 6 đó là “nâng cao nhận thức của mọi người về chống xâm hại tình dục trẻ em”.

Gia đình - Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em? (Hình 4).

 Ca sĩ Mỹ Linh cảm thấy vui khi được mời là đại sứ thiện chí của chương trình.

Theo ca sĩ Mỹ Linh bảo vệ trẻ em có rất nhiều quyền khác nhau tuy nhiên, tâm điểm của tháng 6 đó chính là “Chống xâm hại tình dục trẻ em”.

Chia sẻ về nội dung và ý nghĩa của cuốn cẩm nang này, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Tôi thấy cuốn cẩm nang này có nội dung rất tốt và sử dụng nhiều tranh nên người đọc có thể tiếp nhận rất nhanh vấn đề mà những người biên soạn cuốn cẩm nang muốn hướng đến. Hãy chung tay bảo vệ trẻ em là thông điệp mà chúng tôi muốn hướng đến”.

Gia đình - Ca sĩ Mỹ Linh nói gì về sổ tay phòng chống xâm hại tình dục trẻ em? (Hình 5).

 Ca sĩ Mỹ Linh chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Cũng trong buổi ra mắt sách, GS.TS. Phạm Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng khoa học Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn cho biết thêm: “Việc dịch và xuất bản cuốn cẩm nang nói trên không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn lâu dài trong bối cảnh xâm phạm tình dục đang là vấn nạn nhức nhối đối với cả xã hội Việt Nam”.

Xem thêm:

Dân mạng xuýt xoa khi xem bộ ảnh 'Mùa gặt'

GS Nguyễn Minh Thuyết: 'Cục NTBD phản ứng thái quá'

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.