Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!”

Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!”

Thứ 7, 24/08/2019 | 10:39
0
Trong lần trở về này, ca sĩ Ngọc Anh sẽ thực hiện liveshow Mùa Thu Giấu Em cho riêng mình trong 2 đêm 24 & 25/8/2019. Chạy thể dục buổi sáng bên hồ Gươm cùng người quản lý, chị đã hẹn gặp và trao đổi với phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về liveshow sắp tới, cùng những chuyện nghề…

Ngoài những bài hát đã được sáng tác lâu rồi, thậm chí lâu lắm rồi – được gọi là “bài hát cũ”, còn có những “bài hát cũ” khác do  đã nghe quá nhiều lần rồi. Quan niệm của ca sĩ Ngọc Anh về “bài hát cũ”?

Bài hát cũ, với tôi - là bài hát đã lâu rồi không ai hát. Tôi thì luôn luôn chọn những bài đã lâu rồi không ai hát để trình diễn. Còn “bài hát cũ” theo nghĩa là sáng tác lâu rồi, nhưng có quá nhiều người hát - thì tôi lại không muốn hát bài đấy nữa.
Tôi thường chọn những bài mà khi hát lên, khán giả sẽ: “Ôi, lâu quá rồi mình không được nghe lại bài này”.

Ngôi sao - Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!”

Ca sĩ Ngọc Anh trò chuyện với phóng viên báo Người Đưa Tin

Ca sĩ là mình, sẽ là người người đang sống với đời sống mới của bài hát, chứ mình không sống với quá khứ của bài hát ấy. Mình có thể còn nhỏ, thậm chí chưa sinh ra, và mình cũng không nằm trong bối cảnh lịch sử ra đời của bài hát, nhưng mà mình lại muốn “làm lại” để đưa bài hát cùng khán giả trở về với hiện tại.
Theo tôi - người hay hát về chủ đề tình yêu, thì khi sáng tác, tác giả đưa cảm xúc thực của một người đang yêu hoặc của người đã mất mát trong tình yêu vào bài hát. Nên cho dù năm tháng có qua đi, tác phẩm sẽ luôn luôn có được sự đồng cảm của những người nghe. Bởi cái gì mà hay, mà “chạm” được đến cảm xúc, sẽ tồn tại mãi mãi.

Và quan trọng nữa, cái sự “làm mới lại” được đón nhận như thế nào?
Tôi rất tự tin để khẳng định rằng, tôi đã được khán giả nồng nhiệt đón nhận về việc “làm mới lại”, có nghĩa là tôi đã thành công. Nhiều người nhận xét tôi có những cách hát khác. Và cũng nhờ những bài hát đấy mà tôi được khán giả yêu cầu nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là mình đã thành công chứ, phải không anh?

Trong liveshow tới, có nhiều “bài hát cũ” như thế không, thưa chị?

Có, và toàn những bài hát rất hay. Chẳng hạn, một nửa chương trình của tôi là những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang, được sáng tác trên dưới 20 năm rồi. Là những tác phẩm cũ nhưng giá trị của nó luôn cao và ổn định. Giống như việc Hồ Gươm còn đó, mùa thu Hà Nội còn đẹp, thì nghe nhạc Phú Quang sẽ vẫn còn thấy hay.
Thậm chí không cần phải hòa âm lại những tác phẩm đấy. Sẽ chỉ là tiếng đàn mới và giọng hát trong giai đoạn này của ca sĩ .

Qua theo dõi tin tức, khoảng hàng chục năm nay, hình như ở nước ngoài, Ngọc Anh cũng hay hát những bài hát cũ, ít khi hát bài hát mới?

Bởi vì, với quan niệm của bên Trung tâm Thúy Nga, họ luôn luôn muốn đưa cho tôi những bài hát đã được khẳng định là có giá trị, nhưng lâu rồi chưa được xuất hiện trở lại. Và tôi thấy may mắn đã được nhận những bài hát như vậy.
 

Ngôi sao - Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!” (Hình 2).


Thưa chị,
có hiện tượng là sau một giai đoạn đủ dài trong nghiệp hát, thường ca sĩ sẽ tự “làm mới mình”. Chị có dự định như thế không? Nếu có, chị sẽ hát những bài hát mới, thể loại nhạc mới, hay thế nào?

Tất nhiên là phải “tự” mình làm mới mình, chứ còn ai làm mới bản thân cho mình được?  Mình phải là người có khát vọng luôn mang đến cho khán giả những sự mới mẻ. Mới mẻ ở đây không phải là một sự dị biệt, mà vẫn là cái đó, nhưng với level (bậc, hạng) cao hơn. Ngày hôm nay phải hay hơn ngày hôm qua, ngày mai phải hay ngày hôm nay.
Và khi cuộc trình diễn được công chúng đánh giá là hay hơn, thì có nghĩa, mình đã có sự đổi mới và mình phải rèn luyện kỹ năng, sáng tạo trong nghề nghiệp về hình ảnh, về chất lượng, về sản phẩm, về phương pháp làm việc, liên tục đào thải những cái cũ, cái không tốt đi và để thêm được những cái mới, cái hay.
Ca sĩ Ngọc Anh của ngày hôm nay không thể vẫn là cô ca sĩ Ngọc Anh của mười năm trước được.

Thế còn kế hoạch về 2 đêm nhạc trong liveshow sắp tới? Có điểm gì mới so với trước đây không?

Bây giờ thì tôi chỉ nóng lòng chờ lên sân khấu thôi. Bởi vì mọi người, mọi thứ đã chuẩn bị xong, rất chỉn chu. Tinh thần của những người thực hiện từ công ty tổ chức cho đến ban nhạc, đều hứng khởi.

Có lẽ là tôi không đặt kỳ vọng về cái chữ “mới”. Mà tôi vẫn kỳ vọng vào chữ “hay” - tức là tôi đặt trọng tâm vào chất lượng chứ không đặt vào sự mới ở đây.

Giọng của tôi, là ca sĩ - phải tốt, để bước lên sân khấu trình diễn, thì mới hay được. Rồi đủ sức khoẻ, trạng thái tinh thần tốt, để trình diễn.
Và những gì tôi đưa đến cho khán giả cũng cần là những thứ rất hay mà đã quá lâu rồi khán giả không được nghe lại. Cốt lõi, thì vẫn phải là việc tôi mang đến cho khán giả những tác phẩm mà khán giả yêu thích.

Ban nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo gồm những người rất giỏi về chuyên môn, cùng với tài năng của Đỗ Bảo, sẽ giúp cho đêm nhạc có được sự tinh tế, sạch sẽ, thơm tho.
Bản thân tôi – ca sĩ của 2 đêm nhạc cũng thế, từ tiếng hát cho đến vẻ ngoài.

Ngôi sao - Ca sĩ Ngọc Anh “3A” – “còn thở là còn hát!” (Hình 3).

Liveshow riêng này sẽ không phải là duy nhất chứ? Sẽ còn lần thứ hai, thứ ba?

Tôi mong là như vậy. Còn thở là còn hát mà anh.
Nếu sau show này, ca sĩ Ngọc Anh mà vẫn được khán giả yêu mến thì còn có lý do gì nữa mà lại không quay trở lại, anh nhỉ?

Cảm ơn chị, chúc chị sẽ thành công trong liveshow lần này!
 
Nguyễn Quốc (thực hiện)

Nhạc sĩ Phú Quang: "Ngọc Anh 3A và chồng Tây đến nhà xin lỗi tôi sau vụ hét cát- xê 10.000 USD"

Thứ 2, 01/07/2019 | 18:10
Cách đây hơn 1 năm, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã hét cát - xê rất cao trong đêm nhạc của ông khiến nhiều người bất ngờ. Mới đây, ông chia sẻ rằng, Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn cả chồng Tây đến thăm ông.

Hé lộ về đám cưới của Ngọc Anh 3A và chồng ngoại quốc

Thứ 7, 16/06/2018 | 20:26
Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, nữ ca sĩ Ngọc Anh 3A đã tìm được bến đỗ mới bên một doanh nhân người Mỹ. Cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào đầu mùa thu năm nay.

Ca sĩ Duy Mạnh: "Ngọc Anh 3A nổi tiếng chưa chắc đã do Phú Quang"

Thứ 5, 04/01/2018 | 08:36
Ca sĩ Duy Mạnh cho biết, ca sĩ không hát bài này, thì sẽ hát bài khác. Vì thế, đừng nên vỗ ngực cho rằng, họ nổi tiếng vì mình.
Cùng tác giả

Cụ Phan Kế Toại – từ Khâm sai đại thần triều Nguyễn đến Phó Thủ tướng Việt Nam dân chủ cộng hòa

Thứ 2, 02/09/2019 | 10:58
Cụ Phan Kế Toại được chấp nhận đơn từ chức Khâm sai Bắc Bộ vào ngày 17/8/1945, thì đến 10 giờ đêm cùng ngày, trước khi rời Bắc Bộ phủ, cụ đã ra lệnh cho viên Chánh quản Lại cùng một bảo an binh: "Tuyệt đối không được nổ súng và phải mở cửa ngay khi quân cách mạng tiến công". Một hành động mang tính quyết định vào việc hạn chế đổ máu khi Cách mạng tháng Tám nổ ra tại Hà Nội.

Luật sư của bị can Nguyễn Bích Quy lên tiếng về quyết định khởi tố và việc bà Quy chưa có hợp đồng với trường Gateway

Thứ 4, 28/08/2019 | 13:45
Bà Nguyễn Bích Quy đã nhận Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội), và bị bắt tạm giam sau đó. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự người bảo vệ cho bà Quy.

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

PCT Hiệp hội Dệt May Việt Nam: “Đừng tự “trói” mình bởi quy định giờ làm thêm quá thấp”

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:00
Vấn đề “quy định về giờ làm thêm tối đa” cho người lao động trong các lĩnh vực khác nhau, đã được tranh cãi và tranh luận từ nhiều năm nay, có nhiều ý kiến xuôi ngược.

Điều chỉnh nguyện vọng đại học 2019: “Ngành yêu thích nên đặt lên trên…”

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50
PGS.TS Tạ Hải Tùng (ĐH Bách khoa HN) đã đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Điều quan trọng nhất đối với sinh viên sau khi ra trường là phải giỏi nghề. Mà vừa giỏi vừa tinh những nghề có vẻ không “hot” thì lương còn có thể còn cao hơn người theo ngành “hot” nhưng học hành lại không ra đâu và ra đâu”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.