Ca sĩ – Nhạc sĩ Khắc Việt: ‘Tôi đã thay đổi khi quy y cửa Phật’

Ca sĩ – Nhạc sĩ Khắc Việt: ‘Tôi đã thay đổi khi quy y cửa Phật’

Thứ 4, 05/04/2017 | 10:56
0
Trước khi nổi tiếng, Khắc Việt cũng phải đi hát lót tại một số tụ điểm, chương trình ca nhạc với mức cát-sê vài chục ngàn đồng.

Thời sinh viên, anh từng có khoảng thời gian làm thêm tại một cây xăng để có thêm thu nhập. Khắc Việt nói rằng, những ngày tháng cơ cực ấy đã giúp anh có thêm ý chí, nghị lực để vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

Ánh sáng huy hoàng cũng sẽ tắt

Được biết, Khắc Việt vừa cho ra mắt phim ngắn thứ hai mang tên Từ bỏ... Anh yêu em. Vì sao anh lại quyết định làm phim ngắn thay cho việc quay Music video (MV) như những ca sĩ khác, trong khi làm phim ngắn chắc chắn kinh phí tốn kém hơn gấp nhiều lần?

Không chỉ tốn kém hơn về kinh phí đâu, mình cũng cần bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu kịch bản, rồi cũng mất vài ngày để quay nữa chứ không quay nhanh như những MV ca nhạc bình thường.

Còn về lý do vì sao gần đây Việt hay làm phim ngắn, lúc đầu, Việt muốn làm cái gì đó mới mẻ hơn. Sau khi ra mắt phim ngắn đầu tay mang tên Yêu, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, mình lại muốn làm phim ngắn tiếp theo và rồi Từ bỏ... Anh yêu em ra đời.

Ngôi sao - Ca sĩ – Nhạc sĩ Khắc Việt: ‘Tôi đã thay đổi khi quy y cửa Phật’

Theo mình nghĩ, yếu tố khán giả cũng chỉ là một phần thôi chứ, nếu Việt không có khả năng diễn xuất thì làm sao có đủ tự tin như thế để đầu tư và liên tiếp cho ra những bộ phim ngắn ca nhạc?

Sau khi 2 phim ngắn ra mắt, Việt nhận được rất nhiều lời khen từ các bạn đồng nghiệp, trong đó có cả diễn viên và đạo diễn. Thậm chí, một số đạo diễn còn mời Việt tham gia phim điện ảnh nhưng Việt chưa nhận lời.

Tại sao anh không nhận lời, biết đâu anh lại có duyên với phim ảnh nhiều hơn thì sao? Hơn nữa, cơ hội sẽ không đến nhiều lần, phải biết nắm lấy nó chứ?

Bạn nói đúng, cơ hội sẽ chỉ có một, nhưng Việt xác định mình đến với nghiệp diễn chỉ như một vị khách qua đường thôi, âm nhạc vẫn là duy nhất và là thứ Việt theo đuổi tới cuối cuộc đời. Có thể, mình sẽ “lấn sân” sang phim ảnh, nhưng đó là ở thì tương lai, còn hiện tại mình vẫn muốn tập trung cho âm nhạc.

Nói điều này Khắc Việt đừng buồn nhé, nhưng ai cũng chỉ có một thời huy hoàng rồi sẽ tắt. Bạn có cho rằng thời của mình đến mình nên nắm bắt và tận dụng triệt để cơ hội đó để kiếm tiền không?

Đúng, ai cũng sẽ chỉ có một thời huy hoàng, chẳng ai “làm vua” được mãi cả. Mình hiểu được điều đó nên luôn biết lựa sức mình. Mình là ai, thế mạnh của mình là gì thì mình cứ phát huy, ắt sẽ nhận được thành quả ở đó.

Còn tiền, đương nhiên ai cũng thích. Khi cơ hội đến với mình, đương nhiên ai cũng phải chớp lấy. Nhưng, mình phải biết cách sử dụng đồng tiền chứ không để nó chi phối và biến mình trở thành nô lệ. Vì tới khi ấy, nó sẽ giết chết mình lúc nào chẳng hay. 

“Tôi tự hào vì sạch scandal”

Điều anh nói không phải mọi người không biết. Nhưng nói là một chuyện, làm được hay không lại là chuyện khác đấy. Anh nghĩ sao?

Việt hiểu ý bạn nói, nhưng Việt đã chứng kiến rất nhiều người vì đồng tiền mà đánh mất tất cả: Gia đình, bạn bè, sự nghiệp. Từ đó, Việt đã rút ra được bài học cho mình.

Hơn 3 năm trước, Việt đã quy y cửa Phật, bởi vậy mình không còn tham, sân, si nhiều thứ như trước. Mình đọc nhiều kinh Phật, thi thoảng lại lên chùa ăn chay, gặp các sư thầy và nghe các thầy giảng đạo, học cách giúp tâm mình tĩnh lại. Từ đó, Việt nhìn mọi thứ một cách rất nhẹ nhàng, chậm rãi, quan niệm sống cũng thay đổi rất nhiều.

Ngôi sao - Ca sĩ – Nhạc sĩ Khắc Việt: ‘Tôi đã thay đổi khi quy y cửa Phật’ (Hình 2).

Cụ thể là thay đổi như thế nào, anh có thể nói rõ hơn không?

Ngày xưa, Việt nóng tính lắm, chẳng chịu thua ai bao giờ. Nhưng giờ chuyện hơn thua với mình không còn quan trọng, bỏ qua cho ai được cái gì thì bỏ, giúp đỡ được ai điều gì thì giúp, nếu không thể, cũng sẽ không bao giờ làm hại bất kỳ ai.

Cách đây khoảng 4 năm, các bạn có thể thường xuyên gặp Việt ở một số quán café, quán nhậu hay club,... Thế nhưng, từ khi quy y cửa Phật, Việt lại thích ở nhà hơn. Nếu như không phải đi diễn, Việt có thể ở nhà cả ngày mà không biết chán, ai rủ đi ra ngoài cũng lười, chỉ muốn ăn ở nhà rồi vừa đọc sách vừa nhâm nhi chén trà nóng, tối tối lại ngồi đàn và hát, hoặc sáng tác ca khúc mới. Có thể, nhiều người sẽ thấy nó thật nhạt nhẽo và vô vị, nhưng với mình, mỗi ngày như vậy lại thật êm đềm và hạnh phúc.

Phải chăng nhờ cuộc sống khép kín mà anh tránh được thị phi trong showbiz?

Thị phi hay không là do bản thân mình mà ra. Mỗi con người sinh ra ai cũng có khuyết điểm, trước khi nói người khác thì phải nhìn lại bản thân mình đã tốt đẹp chưa. Con người ai cũng thế, tìm khuyết điểm của nhau thì nhanh lắm, dễ lắm mà quên đi cái hay, cái đẹp của người ta. Vì vậy, 9 năm gia nhập showbiz, Việt luôn tự hào là một nghệ sĩ “sạch scandal”.

Vậy còn chuyện tình yêu thì sao? Khắc Việt vẫn giữ quan điểm chỉ yêu người “ngoại đạo”?

Không phải là quan điểm hay là một quy tắc mà mình phải tuân thủ gì cả, chỉ là mình chưa tìm được người con gái thực sự phù hợp. Nếu duyên trời đã định, dù có là người ngoài showbiz hay trong showbiz đi nữa thì vẫn sẽ thuộc về nhau thôi.

Sau mối tình 5 năm, Khắc Việt đã tìm được bến bờ mới?

Việt vẫn đang tìm kiếm, mà tìm mãi chưa ra. Cảm giác như mình già rồi hay sao vậy, thấy bắt đầu ngại yêu rồi đấy (cười).

Bước sang tuổi 30, bố mẹ vẫn chưa thúc giục anh chuyện cưới xin sao?

Rất may là chưa, bố mẹ Việt cũng có suy nghĩ rất thoáng, chưa bao giờ ép con cái bất kỳ điều gì. Mà với mình, sự nghiệp vẫn là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm này. Khoảng vài năm nữa, mình mới nghĩ tới chuyện kết hôn.

Hỏi thật nhé, đã khi nào anh hối tiếc vì điều gì đó trong quá khứ chưa?

Việt không bao giờ hối tiếc về những gì đã qua. Những thứ đã qua sẽ không thể nào quay trở lại. Nếu bạn cảm thấy có lỗi hãy tìm cách hành động để thay đổi nó ở hiện tại và tương lai, chứ không phải chỉ dùng một lời xin lỗi mà cho rằng nó có thể xoa dịu những nỗi đau, lỗi lầm trong quá khứ. 

Việt vẫn đang hoàn thiện bản thân từng ngày để ngày mai sẽ không phải hối tiếc vì những gì mình đã làm ở ngày hôm nay.

Cảm ơn Khắc Việt!

Xem thêm >>> Huyền My sẽ là niềm tự hào của Việt Nam tại Miss Grand International

Nhã Hương 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.