Ca sĩ Phương Thanh: Chẳng có thành công nào là dễ dàng

Ca sĩ Phương Thanh: Chẳng có thành công nào là dễ dàng

Thứ 6, 11/08/2017 | 06:45
0
Gặp Phương Thanh ở tuổi đôi mươi hay khi đã tứ tuần, người đối diện đều sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng qua đôi mắt cương nghị của chị.

Phương Thanh là cái tên đình đám của làng nhạc Việt. Giọng hát khàn đặc trưng và lối phiêu đầy cảm xúc đã tạo nên nét âm nhạc rất riêng của nữ ca sĩ này. 

Phương Thanh là người thẳng thắn nhưng không hề thô lỗ

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, chị đã có những giây phút trải lòng nhiều ưu tư về tuổi thơ sóng gió, quãng thời gian khó khăn khi ở đỉnh cao sự nghiệp và mong muốn mưu cầu hạnh phúc ở thời điểm hiện tại.

Tuổi thơ của Phương Thanh đã trải qua thế nào?

Lúc nhỏ, Phương Thanh giống như một cậu con trai, thích chạy nhảy, thích đá bóng và đương nhiên chẳng ngán những trận đánh nhau cùng bọn con trai. Tôi thấy mình giống như một đứa con trai vì chẳng có nét nữ tính nào.

Tuổi thơ của tôi nhiều khó khăn và nhọc nhắn chứ không được may mắn như những đứa trẻ khác. Con đường học hành của tôi cũng bị trắc trở vì sóng gió gia đình.

Giải trí - Ca sĩ Phương Thanh: Chẳng có thành công nào là dễ dàng

Tuổi thơ dữ dội đã ảnh hưởng thế nào đến Phương Thanh của hiện tại?

Bố mẹ tôi có nhiều sóng gió lắm nên tuổi thơ của Phương Thanh không được giống như đa số các bạn. Gia đình chỉ bớt sóng gió khi tôi lớn và đỡ đần được cho mẹ. Nhưng, tôi cảm ơn những ngày tháng đó. Nếu không có những khó khăn thuở  ấu thơ tôi đã không thể suy nghĩ sâu sắc và chẳng thể biết đồng cảm, sẻ chia với mọi người như ngày hôm nay. Tôi có thể sống yêu thương, chan hòa với tất cả mọi người là nhờ tuổi thơ phải chịu đựng nhiều sóng gió.

Những cơn sóng dữ đi qua đã mang đến cho tôi những trải nghiệm quý giá để vững bước trên đường đời và sống đẹp hơn. Nếu chúng ta sống trong hạnh phúc sẽ chẳng thể hiểu được nỗi đau. Nếu chúng ta đủ đầy sẽ thiếu đi con mắt đồng cảm, chia sẻ với những người thiếu thốn xung quanh. Phương Thanh đi lên từ hoàn cảnh khó khăn, nên tôi nhìn cuộc đời khác. Tôi hiểu, mỗi hành động cho đi sẽ mang lại hạnh phúc cho mình và những người xung quanh.

Điều gì đã đưa chị đến với ca hát?

Người ta vẫn nghĩ con đường sự nghiệp của tôi thênh thang từ khi bắt đầu cho đến lúc này. Nhưng, chẳng phải như thế. Bởi, không có thành công nào là dễ dàng, không có sự nổi tiếng nào là không phải trả giá. Mặc dù nghề hát đến với tôi giống như cái duyên được ban, nhưng cũng đã phải đánh đổi nhiều điều để chạm đến được thành công.

Tôi sở hữu giọng khàn, chất giọng bị đánh giá không hợp với gu nhạc của người Việt. Vậy nên, tôi thi đâu trượt đó. Tôi cũng đã từng cho rằng, mình không hợp với nghề ca hát, bởi muốn làm ca sĩ phải cao ráo và đẹp trong khi Phương Thanh không có được những ưu điểm này. Thế nhưng, nghề đã chọn tôi và bằng sự nỗ lực, cố gắng cái tên Phương Thanh đã được khán giả đón nhận.

Giải trí - Ca sĩ Phương Thanh: Chẳng có thành công nào là dễ dàng (Hình 2).

Theo chị, đâu là lý do giúp Phương Thanh được khán giả yêu trong suốt 25 năm qua?

Hồi nhỏ, tôi thích đóng phim chứ không thích hát. Do mẹ cứ bắt tôi đi thi hát nên dần dần mới bước vào lĩnh vực này. Đã có lúc, tôi nghĩ mình không hợp với âm nhạc. Tôi chỉ thấy yêu ca hát khi hiểu rằng, một ca sĩ không thể thành công bằng vẻ ngoài mà phải nhờ cảm xúc. Khi hát mình truyền đi thông điệp gì? Nó có tới được người nghe không? Mình có giúp khán giả thấu hiểu được nỗi đau, niềm trăn trở mà nhạc sĩ đã gửi gắm trong mỗi ca từ hay không? Đó mới là điều quan trọng.

Nhiều người nói, tôi đến với nghiệp ca hát rất thuận lợi. Điều đó không đúng. Vì con đường nào cũng có khó khăn và muốn đi đến thành công, ai cũng phải vượt qua những thách thức. Tôi cũng vậy. Tuy nhiên, tôi có thêm sự may mắn. Tôi gặp được những người yêu quý mình, nâng cho Phương Thanh đi, đỡ cho Phương Thanh dậy mỗi khi vấp ngã. Đối với tôi, đó là điều quan trọng nhất và chính điều đó đã giúp cái tên Phương Thanh có được chỗ đứng trong làng nhạc.

Phương Thanh của hiện tại đã khác xưa rất nhiều. Điều gì đã khiến chị thay đổi nhiều như vậy?

Hiện tại, Phương Thanh khác xưa nhiều lắm. Tôi đã nhìn đời mềm hơn chứ không còn cứng như trước. Tôi đã thay tâm chuyển tính. Vài năm trở lại đây, tôi cũng đã lựa chọn con đường khác cho sự nghiệp của mình. Các sản phẩm nghệ thuật của tôi hướng đến các vấn đề xã hội chứ không chỉ thuần túy là giải trí. Đến độ tuổi này rồi, tôi đã có cái nhìn khác về cuộc sống.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Bình An

 

Ca sĩ Phương Thanh khóc nức nở vì lo cho diễn viên Văn Anh

Thứ 7, 05/08/2017 | 21:16
Vượt qua đối thủ đáng gờm Minh Hiền, Jis, Văn Anh trở thành quán quân I can do that – Tôi có thể mùa đầu tiên với điểm số cao nhất.

Phương Thanh lần đầu tiết lộ thời gian bầu bí vẫn mải mê chạy show

Thứ 7, 22/07/2017 | 06:45
Phương Thanh tâm sự: “Khi hát trước khán giả mà trong bụng có một em bé, đó là một niềm hạnh phúc khác lạ. Chỉ bản thân người mẹ mới được hưởng niềm hạnh phúc đó”.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.