Ca sĩ Quang Hào: 'Mong nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn'

Ca sĩ Quang Hào: 'Mong nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn'

Thứ 5, 05/01/2017 | 16:12
0
Từ ngày 1/1/2017, ca sĩ Quang Hào chính thức trở thành Giám đốc nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng). Trước đó, nam ca sĩ tự ứng cử và vượt qua 3 ứng viên khác, để trở thành người đứng đầu nhà hát này.

Mở đầu câu chuyện, người đầu tiên ca sĩ Quang Hào nhắc đến, đó chính là mẹ. Quang Hào cho biết, mẹ anh rất yêu âm nhạc. Hồi còn bé, mỗi khi có gánh hát, từ chiều, mẹ đã lấy chiếu trải sẵn ở sân để dành chỗ. Đến tối, mẹ lại dắt anh ra xem. Quang Hào thường hát những ca khúc con trẻ. Mẹ nhận thấy con trai có khiếu về âm nhạc nên mua cho một chiếc đàn. Kỳ lạ, anh nghe bài nào, đánh đàn y hệt.

Nhờ có giọng hát truyền cảm, ở quê, mỗi khi có đám cưới là lại mời Hào đến hát, đánh đàn. Mẹ anh vui khi nhìn thấy con đứng hát trên sân khấu. Rồi, mẹ động viên anh tham gia các cuộc thi âm nhạc. Năm 2005, anh đăng ký tham dự cuộc thi Sao mai và đạt giải Á quân. Từ đó, giọng ca của anh được khán giả chú ý.

Quang Hào được biết đến là một ca sĩ hát nhạc truyền thống. Thế nhưng, khán giả vẫn thường ấn tượng về ngoại hình lịch lãm, khuôn mặt đậm chất Hàn Quốc, luôn xuất hiện với những bộ vest tinh tươm… Anh không khác mấy với những ca sĩ hát nhạc trẻ thịnh hành.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Hào: 'Mong nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn'

Năm 2005, Quang Hào đăng ký tham gia cuộc thi Sao mai và đạt giải Á quân. Từ đó, giọng ca của anh được khán giả chú ý.

Anh được đặc cách học hát ở trường Nghệ thuật Quân đội, rồi trở thành giảng viên. Anh được đề bạt lên Phó chủ nhiệm khoa. Trong khi sự nghiệp đang phát triển, Quang Hào gặp gỡ ông Nguyễn Bá Thanh (Cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng). Bác Thanh ngỏ ý muốn mời anh trở về phục vụ cho quê hương.

Quang Hào trăn trở khá nhiều. Bởi, nếu muốn phát triển âm nhạc, Hà Nội và TP HCM là thị trường giàu tiềm năng hơn. Trong khi đó, anh đang là giảng viên, ngành nghề mơ ước của bao nhiêu người. Tuy nhiên, Đà Nẵng lại là cái nôi nuôi dưỡng ước mơ, hun đúc cho tâm hồn của anh. Sau cùng, Á quân Sao Mai 2005 quyết định trở về quê hương. Ngày anh xách ba lô từ Hà Nội về Đà Nẵng, nhiều bạn bè khuyên can. Anh vẫn quyết làm theo ý mình.

Ở Đà Nẵng, Quang Hào tham gia đoàn nghệ thuật. Mỗi khi có show, anh vẫn diễn ở các tỉnh. Thế nhưng, chỉ cách xa vài ngày, anh lại nhớ quê. “Tôi chẳng biết vì sao lại nhớ. Tôi chỉ biết mình nhớ người, nhớ hương vị, nhớ món ăn, nhớ cảnh, nhớ rất nhiều thứ… Xong show, tôi chỉ mong về nhà sớm, anh chia sẻ.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Hào: 'Mong nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn' (Hình 2).

Ca sĩ Quang Hào đã chọn quê hương Đà Nẵng để phát triển sự nghiệp.

Vào cuối tháng 8/2016, Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng thi tuyển chức danh Giám đốc nhà hát Trưng Vương. Tiêu chuẩn là tuổi đời dưới 50, tốt nghiệp đại học thuộc các chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật, có kinh nghiệm quản lý… Tuy nhiên, điều kiện quan trọng nhất là xây dựng đề án, đến năm 2020, Nhà hát Trưng Vương tự chủ hoàn toàn về kinh tế.

Có 4 hồ sơ ứng cử, gồm: Ca sĩ Quang Hào, đạo diễn Lê Qúy Dương và 2 người khác cũng hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Lúc nộp hồ sơ, Quang Hào không nghĩ mình sẽ trúng vì cả 3 ứng viên khác là đối thủ "nặng ký”. Họ đều là người nổi tiếng trong giới tổ chức sự kiện khắp cả nước.

Quang Hào dành trọn tâm huyết của mình cho các phương án về phát triển nhà hát. Anh nói hết tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo thành phố. Tất cả sẽ được phát triển theo lộ trình, có kế hoạch, số liệu rõ ràng. Quan trọng là nâng cao chất lượng chuyên môn của Nhà hát và đoàn ca múa nhạc thành phố.

Chiều, 22/12, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Quang Hào (ca sĩ Quang Hào) làm Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương.

Theo quyết định, ca sĩ Quang Hào sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương kể từ ngày 1/1/2017. Trong khi đó, đạo diễn Lê Qúy Dương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Fesstival quốc tế, Giám đốc Công ty TNHH Lê Quý Dương, được mời làm cố vấn cho Nhà hát Trưng Vương.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Hào: 'Mong nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn' (Hình 3).

Lúc nộp hồ sơ, Quang Hào không nghĩ mình sẽ trúng vì cả ba ứng viên khác là đối thủ "nặng ký”.

Là người hoạt động nghệ thuật nhiều năm, Quang Hào biết khán giả đang thích thể loại nhạc nào; lớp khán giả nào có thể đến xem âm nhạc tại nhà hát; người Đà Nẵng mong muốn nhà hát phát triển ra sao...

Anh tin, người Đà Nẵng yêu thích âm nhạc, nhưng các chương trình có chất lượng, thu hút khán giả chưa nhiều. Nếu tổ chức các chương trình chất lượng, người dân sẽ bỏ tiền mua vé đến xem… Trước mắt, sắp tới, anh sẽ gửi lời mời đến những ca sĩ, nghệ sĩ là con em Đà Nẵng, trở về biểu diễn phục vụ người dân quê hương như Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tố My, Nam Cường…

Tân giám đốc tỏ ra ngần ngại khi nhắc về chức danh và trọng trách mình vừa được nhận. Anh chia sẻ: “Tôi không muốn nói về sự thành công hay không khi đổi mới của nhà hát, vì mình chỉ mới nhận chức. Tôi chỉ hy vọng, mọi người hãy theo dõi, để nhìn thấy những điều tôi sẽ làm. Tôi cũng mong với tâm huyết của mình, nhà hát Trưng Vương sẽ đỏ đèn nhiều hơn, khán giả sẽ kéo đến xem nhiều và đánh giá về những chương trình được tổ chức”.

Ca sĩ Quang Hào tên đầy đủ là Trần Quang Hào, (SN 1980, tại Quảng Nam). Hơn 10 năm theo đuổi nghiệp ca hát, anh đã giành được nhiều giải thưởng như: Giải nhì Sao Mai 2005, giải nhất Giọng hát hay Quảng Nam 2003, giải nhất Tiếng hát truyền hình Đà Nẵng năm 2005, Huy chương vàng liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009...

Sau nhiều năm làm việc tại Thủ đô Hà Nội, Quang Hào quyết định trở về Đà Nẵng để tiếp tục sự nghiệp ca hát. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Quang Hào khi trở về Đà Nẵng là album “Mời em về thăm phố biển”. Album có thể xem là lời cảm ơn, lời chào của anh với thành phố quê hương.

Các album đã phát hành của ca sĩ Quang Hào:

- Ôi một người con gái (2011)
- Vết chân tròn trên cát (2009)
- Em gái quê mình (2008)

Huy Cường

Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.