Ca sĩ Sao Mai từng bị chê “hát dở” kể chuyện được Trọng Tấn cho tiền

Lạc Thành

Ca sĩ Sao Mai Trần Nguyên Thắng chia sẻ, do không có tiền, anh đã phải đi vay ngân hàng để làm các sản phẩm âm nhạc. Anh cũng kể những tình huống đặc biệt của mình với các ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn.

Trần Nguyên Thắng Từng đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình – giải Sao Mai tỉnh Quảng Bình năm 2011. Anh từng theo đuổi dòng nhạc cổ điển nhưng sau khi phát hiện ra giọng hát mình hợp với dân gian nên anh đã “bẻ lái” chuyển qua học dân gian dưới sự hướng dẫn của 2 ca sĩ Trọng Tấn và Tân Nhàn. Mới đây, anh đã có cuộc trò chuyện thân mật với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Chào ca sĩ Nguyên Thắng, làm việc, học tập dưới sự chỉ bảo của hai ca sĩ Trọng Tấn và Tân Nhàn, có gì khác biệt không anh?

Rất may mắn là tôi có thời gian học tập dưới sự chỉ bảo của hai ca sĩ nổi tiếng là thầy Trọng Tấn và cô Tân Nhàn. Thực sự với ai thì tôi không biết nhưng hai thầy cô rất thoải mái, hai người đều rất thương tôi. Tôi nhớ có lần mình bị lừa mất hết tiền, thầy Trọng Tấn đã phải cho tôi tiền. Rồi những năm đầu từ Quảng Bình ra Hà Nội học, tôi chưa nhớ đường thế là đi vào đường cấm bị công an phạt, thầy Tấn cũng cho tiền tôi. Còn cô Tân Nhàn thấy tôi không có áo ấm mặc nên chạy xe máy đi mua cho tôi cả áo và khăn nữa. Tôi luôn biết ơn thầy cô vì những tình cảm đó.

Tôi nghe nói là ca sĩ Trọng Tấn khó gần lắm cơ mà?

Không phải đâu, thầy là một người hoà đồng lắm. Trong một lần đi diễn ở Quảng Bình, thầy đã từng về nhà tôi rồi. Thời đó, nhà tôi đang còn nhà rách nát cấp 4 mốc meo. Thầy Tấn có rửa mặt ở cái giếng đào nhà tôi và khen nước giếng mát trong thích quá. Cả nhà tôi, họ hàng, hàng xóm ai cũng tò mò thích thú đến bắt tay thầy. Thầy không khó gần tí nào cả.

Có thông tin, anh từng đi vay tiền ngân hàng để làm MV liệu có đúng?

Đầu năm 2020, tôi đã làm MV Quảng Bình ơi để muốn góp phần kích cầu du lịch cho mảnh đất quê hương, nhất là giữa thực trạng ngành du lịch nội địa nói chung đều đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Tôi đã dốc toàn bộ số tiền còn lại mà mình có, nhưng cũng không đủ tiền trang trải cho việc làm nốt MV này. Trăn trở mãi, cuối cùng tôi nghĩ đến việc vay tiền ngân hàng để hoàn tất dự án âm nhạc ý nghĩa này. Để có một MV như ý, toàn bộ êkip đã khá vất vả để ghi lại từng cảnh quay, địa danh điển hình xuyên suốt miền quê Quảng Bình và hoàn thiện MV này.

Thường thì các ca sĩ trẻ làm MV hay có “đại gia” đứng sau lưng, anh không có ai sao? Anh nghĩ thế nào về việc nhiều ca sĩ cả nam và nữ thường có người “chống lưng”?

Tôi là người tự lập và không dựa vào ai cả. Thực ra, tôi không kỳ thị vấn đề đó, chỉ là quan điểm cá nhân mỗi người thôi. Từ nhỏ tôi đã tự mò cua bắt ốc và bán lấy tiền đi học với ước mơ trở thành một ca sĩ nên sau này có gặp khó khăn về tiền bạc, tôi cũng tự mình xoay sở chứ không dựa vào ai. Làm như vậy, tôi có cảm giác mình đánh mất tự do và nó không còn là cuộc sống của mình nữa.

Vì sao anh lại chọn dòng nhạc dân gian này, vì người trẻ thường thích nhạc trẻ để chạy show? Nghe nói anh từng bị chê “hát dở”?

Tôi cũng không hiểu sao nhạc dân gian lại ăn vào máu mình nữa. Tôi thích giai điệu quê hương, khi nghe cảm giác như thấy tuổi thơ mình trong đó. Bây giờ tôi cũng hay được mời đi hát nhạc nhẹ, trữ tình ballat nữa nên mình có thể thử sức mình ở nhiều dòng nhạc. Có dạo, bạn bè trêu, chê tôi hát dở, họ còn nói nhiều câu khó nghe lắm. Nhưng kệ thôi mình cứ cố gắng trau dồi kỹ năng để hoàn thiện mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh !

L.T