Ca sĩ Thái Thùy Linh: Muốn tô thêm màu sắc âm nhạc từ câu nói của một bệnh nhi

Ca sĩ Thái Thùy Linh: Muốn tô thêm màu sắc âm nhạc từ câu nói của một bệnh nhi

Vũ Thị Thủy Tiên
Chủ nhật, 06/01/2019 | 10:00
0
Vắng bóng trên con đường âm nhạc 7 năm, kể từ sau album “Bộ đội” (2010), Thái Thùy Linh mới chính thức “tái xuất” trước khán giả với sự lột xác trong album “Như loài thú hoang” (2018).

Sự trở lại đầy bất ngờ

Bước ra từ cuộc thi Sao Mai - Điểm Hẹn 2004, ca sĩ Thái Thùy Linh đã bước được hơn 14 năm trên chặng đường theo đuổi nghệ thuật. Hình ảnh một nữ ca sĩ mạnh mẽ, đầy cá tính say mê pop rock bỗng nhiên được “biến hình” thành một đôi mắt buồn thương, lưu luyến, trữ tình.

Thái Thùy Linh là người đầu tiên ra album nhạc Lê Uyên Phương với vai trò ca sĩ độc lập, “Như loài thú hoang” gồm 8 ca khúc của một trong những nhạc sĩ lớn của dòng nhạc tại Sài Gòn, miền Nam Việt Nam trước 1975.

“Trong 7 năm qua, không phải là tôi không muốn hát, mà vì tôi chưa thực sự tìm được cảm giác thăng hoa để biểu diễn. Rất may mắn cho tôi “gặp” Lê Uyên Phương khi bản thân đủ lắng đọng, khi đã nếm trải đủ cung bậc vui buồn của cuộc sống, cả hạnh phúc và đau khổ, cả khi viên mãn hay lúc cô đơn. Tôi thấy mình có sự đồng cảm trong âm nhạc của Lê Uyên Phương, thứ âm nhạc đẹp diễm lệ nhưng cũng đau đến tận cùng, có đỉnh cao và có vực sâu, rất đời thực mà cũng đầy tính triết học, có tính nhân văn” - Thái Thùy Linh bộc bạch.

Cô chia sẻ, suốt thời gian gần một năm khi bắt tay vào thực hiện album, trải qua nhiều cung bậc cuộc sống, càng khiến cô “thấm” hơn âm nhạc của Lê Uyên Phương.

Ngôi sao - Ca sĩ Thái Thùy Linh: Muốn tô thêm màu sắc âm nhạc từ câu nói của một bệnh nhi

Sự lột xác của Thái Thùy Linh cũng là thử thách trong màu sắc âm nhạc mới sau 7 năm vắng bóng trên con đường âm nhạc.

Một kỷ niệm mà Thái Thùy Linh còn nhớ: “Cách đây hơn một năm, khi tôi đang thực hiện một MV, tôi muốn thử xem mình có hát được nhạc trữ tình hay không, nhưng thực sự tôi vẫn chưa “nhận ra mình” trong đó nhiều, đến nỗi, tôi đã phải thu âm rất chật vật, rất nhiều lần chưa đạt.

Khi đó, ca sĩ Minh Quân đã phải “mắng” và gợi ý tôi ra uống một chút rượu, rồi tưởng tượng vừa bị một anh nào đó “đá”… bởi, không hiểu sao lời bài hát đau xót, chơi vơi mà tôi hát vẫn chưa cảm nhận được sự đau khổ.

Có lẽ một phần do cá tính quá mạnh nên sự đau khổ tôi thể hiện không giống nét đau khổ của mọi người. Cũng nhờ có ca sĩ Minh Quân mà tôi mới có thể thu âm thành công bài hát “Vắng anh mùa đông” của nhạc sĩ Trương Lê Sơn”.

Muốn hát đa sắc hơn từ câu nói của một bệnh nhi

Những năm gần đây, con đường nghệ thuật của Thái Thùy Linh cũng không được nhắc đến quá nhiều, bởi nữ ca sĩ được nhắc đến nhiều hơn trong vai trò thủ lĩnh các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa như “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, “Mặc ấm – Vì học sinh dân tộc miền núi”…

Với nữ ca sĩ, mỗi hành trình mang đến những bông hoa tươi đẹp, góp phần thắp sáng cho những hoàn cảnh, chính là niềm hạnh phúc giản đơn trong cuộc sống.

Thái Thùy Linh không ngần ngại chia sẻ: “Trong một chuyến thăm bệnh nhi tại Viện bỏng Quốc gia, khi hành trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã bước sang năm hoạt động thứ 7, tôi đã gặp một bạn nhỏ.

Lúc đó là hơn 22h, tôi định bước ra khỏi phòng bệnh cuối cùng, một bạn nhỏ níu tay tôi lại và hỏi: “Cô ơi, hôm nay cô không hát tặng mọi người ạ?”. Hiện tại, bạn nhỏ ấy cũng đã không còn nữa, nhưng ngay khoảnh khắc ấy, một bệnh nhi yếu ớt nằm trên giường bệnh, cố gắng thều thào với tôi câu đó, khiến tôi không thể quên được. Hôm đó, tôi đã hát bài hát bạn nhỏ đó yêu thích, nhưng có những đoạn bị sai lời vì không phải dòng nhạc tôi say mê”.

Lắng lại một chút, nữ ca sĩ tiếp tục: “Kỷ niệm đó làm cho tôi phải suy nghĩ lại: những bài hát sôi động mình đã thể hiện trong nhiều năm qua, thực sự cũng đã mang năng lượng cho rất nhiều người, nhưng không thể hát trong bệnh viện một ca khúc như vậy cho một bệnh nhi rất mong manh nghe được.

Tối đó, tôi đã có một sự thay đổi thực sự trong nội tâm, tôi nghĩ rằng, miễn là mọi người thích thì tôi sẽ cố gắng tập thêm nhiều bài hát, đặc biệt là những bài có thể tặng các bệnh nhân khi đi thiện nguyện”.

Đó cũng có thể là một lý do lớn cho màn lột xác của Thái Thùy Linh trong album mới nhất.

Ngôi sao - Ca sĩ Thái Thùy Linh: Muốn tô thêm màu sắc âm nhạc từ câu nói của một bệnh nhi (Hình 2).

Câu chuyện về một bệnh nhi muốn nghe Thái Thùy Linh hát lúc hơn 22h, được cô chia sẻ trong buổi minishow tối 5/1.

Trước những diễn biến hấp dẫn của nền âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Thái Thùy Linh có một ánh nhìn đầy tin tưởng: “Hiện nay, mọi thứ đều bùng nổ, ngay cả trong lĩnh vực âm nhạc, ngày càng xuất hiện dày đặc các chương trình, các ca sĩ, ngôi sao mọc lên “như nấm sau mưa”, tạo nên một nền âm nhạc đa màu sắc.

Cách đây mấy ngày, tôi tình cờ xem liveshow của ca sĩ Tiên Tiên, tôi thực sự ấn tượng khi được nghe âm nhạc của Tiên Tiên cũng như được chứng kiến cách các bạn trẻ đang làm nhạc, thỏa sức đam mê sáng tạo với âm nhạc. Với cá nhân tôi, thực sự thấy mừng và ngạc nhiên trước những dấu hiệu rất tốt đẹp.

Nhiều năm qua, đôi khi bức tranh âm nhạc Việt Nam cũng mang những mảng màu hơi xám, nhưng tôi đặt niềm tin vào các bạn trẻ đang rất giàu năng lượng và nhiều ý tưởng sáng tạo. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian không xa nữa, âm nhạc của Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn không chỉ ở trong khu vực mà trên thế giới".

Thái Thuỳ Linh: "“Không có bùn thì không có sen”

Thứ 6, 21/12/2018 | 14:30
Lâu nay khi nhắc đến Thái Thuỳ Linh, người ta nghĩ ngay đến sự mạnh mẽ, ngang tàng, thậm chí còn có thời gian rất… quằn quại. Thế nên, nhiều người sốc khi chị hát nhạc tình và ra album nhạc tình.

Thái Thuỳ Linh: "Tôi bật khóc trong MV mừng Lễ tình yêu"

Thứ 3, 13/02/2018 | 16:55
Nữ ca sĩ trở lại với MV Vắng anh mùa đông bằng vẻ nữ tính đầy bất ngờ, khác xa hình ảnh mạnh mẽ trước kia. Trong phòng thu, chị đã bật khóc khi hát về tình yêu.

Ca sỹ Lệ Quyên: ‘Gia đình đã truyền nghị lực sống cho tôi’

Thứ 4, 30/11/2016 | 10:04
"Có Quyên ngày hôm nay là có công anh ấy, mặc dù anh ấy không phải là người đứng mũi chịu sào như Quyên, nhưng vợ chồng là sự hoán đổi", Lệ Quyên trải lòng.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.