Thúy Uyên: 60 tuổi tôi vẫn sẽ mặc mini juyp

Thúy Uyên: 60 tuổi tôi vẫn sẽ mặc mini juyp

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:56
0
Ca sĩ Thúy Uyên cho biết ở nước ngoài chuyện mặc mini juyp là chuyện bình thường, nhưng ở Việt Nam thì mọi người thấy lạ và không quen với hình ảnh người cao tuổi diện đồ như vậy.

Người ta thường bảo trong cuộc sống không có gì là muộn, ngẫm ra điều này thật đúng với Thúy Uyên. 28 tuổi chị mới bắt đầu vào nhóm Techno để ca hát, sau đó bẵng đi một thời gian im ắng chị lại quay lại với âm nhạc và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình khi tuổi đã ngoài 40.

Nhân vật - Thúy Uyên: 60 tuổi tôi vẫn sẽ mặc mini juyp

Ca sĩ Thúy Uyên

 

Chờ đợi để sống với ước mơ

Sau chương trình Gương mặt thân quen, chị xây dựng cho mình hình ảnh cô ca sĩ thể thao quyến rũ ở tinh thần, phải chăng đó là một sự lựa chọn quá khôn ngoan của chị?

Tôi nghĩ sức khỏe là thứ quan trọng nhất, nó giúp mình năng động và mạnh mẽ trong thời đại này mà muốn có sức khỏe thì phải tập thể dục thể thao. Tôi không giỏi trong thể thao đâu nhưng tôi có tinh thần và ý chí mạnh mẽ trong thể thao. Tuy không giỏi nhất một môn nào nhưng tất cả các môn tôi đều tham gia dù có thành công hay không tôi cũng cố gắng tập, cái chính là để vượt qua được bản thân mình. Nghề nào thì cũng có tuổi dừng nhưng 70-80 tuổi thì vẫn tập thể dục được, nếu mình giữ thể dục được thì vẫn có sức khỏe tốt để làm nghề này. Hướng tới ca sĩ thể thao, tôi muốn mang thông điệp đến những người phụ nữ xung quanh mình làm đẹp nhưng cũng không quên đến việc rèn luyện sức khỏe.

Ca sĩ ngày nay đều dùng đến những chiêu trò, có người nói không có chiêu thì dù có tài cũng khó sống nổi, chị không sợ mình đuối sức giữa những người lắm chiêu như thế sao?

Ngày xưa, Techno đi hát cũng có những cách để thu hút khán giả nhưng không phải là chiêu trò như bây giờ, chúng tôi rất mộc mạc chứ không dùng những gì nóng hay khác thường của mình, đó là một hình ảnh rất đẹp. Tôi thích hữu xạ tự nhiên hương nhưng mà ngày nay có tự nhiên hương thì cũng cần có một cái máy bơm nữa mới đủ bởi bây giờ công nghệ maketing nhiều quá. Tôi không thích những gì khác thường, nhưng tôi cũng có trò để khán giả thấy tôi có sự cố gắng và nỗ lực trong nghề nghiệp.

Là ca sĩ nhưng chị cũng biết diễn xuất nữa nhưng tiếc là chị không đi con đường này dài lâu phải chăng làm diễn viên khó hơn là ca sĩ nên chị nản lòng?

Tôi vẫn còn rất yêu thích diễn xuất,  tuy nhiên chưa nhận vai nào vì chưa tìm được vai phù hợp với mình. Tôi thích thử thách mình trên các lĩnh vực để hoàn thiện bản thân mình hơn. Đã năm năm sau khi nhóm Techno tan rã, tôi vẫn chờ đợi cơ hội để có thể quay lại với nghệ thuật.

Con cái là niềm hạnh phúc lớn

Là cháu ruột của đạo diễn Lê Cung Bắc nên chị cũng hưởng gen diễn xuất từ gia đình, phải chăng đó là nền tảng để chị có thể biến hóa đa dạng trong Gương mặt thân quen?

Tôi là cháu bên nội kêu bằng ông chú, nhà nội tôi thiên về nghệ thuật âm nhạc dân tộc, đàn tranh, sáo. Ông ngoại tôi là thầy giáo nên tôi bị ảnh hưởng, cũng có khiếu sư phạm. Trước đây tôi cũng là diễn viên múa, bây giờ ngoài đi hát tôi còn là huấn luyện viên nữa, tất nhiên ngoài cái gen thì cũng phải rèn luyện nữa. Trong Gương mặt thân quen tôi là thì sinh lớn tuổi nhất trong sáu thí sinh, tuổi tôi gấp đôi Khởi My nhưng khi đứng gần cũng không đến nỗi giống hai mẹ con phải không? (cười). 20 tuổi tôi mới bước vào làng giải trí, tích cóp kinh nghiệm trên sân khấu và giữ lửa là cái tôi có nhưng tôi cũng luôn học hỏi, đúc kết kinh nghiệm mỗi ngày.

Nhân vật - Thúy Uyên: 60 tuổi tôi vẫn sẽ mặc mini juyp (Hình 2).

Thúy Uyên hóa thân “xuất thần” thành Michael Jackson (áo đen) tại cuộc thi Gương mặt thân quen

Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất ở Gương mặt thân quen?

10 tuần xuất hiện là 10 kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi. Như lần đóng vai Hồng Nhung đó thật sự là một sự lột xác của tôi, vì Hồng Nhung mang một hình ảnh trong sáng và nhẹ nhàng khác hẳn với phong cách mạnh mẽ của tôi. Không hiểu sao khi mặc quần áo để hóa trang Hồng Nhung là tôi trở nên dịu dàng, đằm thắm hơn, người tôi bị xìu xuống, tôi quên mất cái mạnh mẽ thường ngày của mình. Bình thường mỗi khi thấy mình yếu đuối tôi hít đất và nhảy nhót để lấy lại tinh thần, nhưng khi ấy tôi thấy người mình lạnh và yếu hẳn đi, tôi lấy áo rồi chui vào một góc để ngồi. Hay ở chương trình cuối tôi hóa thân vào Spy, khi hóa trang xong người tôi cứng lên, đi đứng hai hàng và ngồi y hệt nam giới.

Trong tình yêu chị là người như thế nào?

Yêu hết mình. Là người phụ nữ khi yêu là người của gia đình, thích nấu nướng chăm sóc nhà cửa, nhìn con chơi con vui là mình cảm thấy hạnh phúc.

Chị bù đắp như thế nào cho con gái khi cháu thiếu vắng tình thương của ba?

Trước khi ly hôn tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho con dù ở bất cứ nơi nào con hạnh phúc là mẹ hạnh phúc. Ly hôn đứa bé sẽ bấp bênh, tôi vừa là cha vừa là mẹ, chuẩn bị cho con sự mạnh mẽ, dạy con biết kiếm tiền vừa sức của mình. Đôi lúc cuộc sống không thuận lợi mình đừng nghĩ tại sao mình không bằng người ta mà phải cố gắng làm. Con còn nhỏ nhưng tôi đã tập cho con nấu cơm, quét nhà… hoặc con thích chơi gì thì tạo điều kiện cho cháu để con có cảm giác chia sẻ và được học hỏi.

Bé Nu chắc cũng ảnh hưởng nhiều từ tính cách mạnh mẽ của chị?

Con tôi rất thương cha nhưng khi ở gần tôi bé cũng bị ảnh hưởng tính mạnh mẽ từ mẹ. Những lúc thấy tôi buồn bé là người vực mẹ dậy, thậm chí dùng những lời mà mình từng dạy để khuyên mẹ. Tôi cũng rất mừng khi thấy con mạnh mẽ như thế.

Người mẹ Thúy Uyên sẽ như thế nào?

Tôi làm hết sức những gì mình có được, hàng ngày 5h30' tôi dậy lo đồ ăn rồi đưa con đến trường. Tôi cũng rất nghiêm khắc với con, dạy con từng chút nhưng cũng thoáng nên con coi mẹ như người bạn. Như tôi đã nói tôi luôn cố gắng dạy con biết lao động. Mỗi khi đi diễn tôi nói con đi diễn với mẹ, mẹ sẽ trả lương, rồi khi có tiền con mua sách để học và làm những việc có ích. Có những lúc cũng giả bộ nói mẹ hết tiền rồi, thấy vậy bé Nu đưa hết hộp tiền cho mẹ. Đó là cách tôi dạy con chia sẻ, tích cóp và tiêu xài. Nếu mình cho rằng đứa trẻ không có cha rồi vun đắp, cái gì cũng chiều theo ý con thì con sẽ hư.

Ngoại hình của chị đem lại cho mọi người cảm giác về sự mạnh mẽ, đó có phải là con người thật của chị không?

Có thể ngoại hình của tôi đặc biệt một chút, người Việt Nam nhìn tôi đều nghĩ tôi là người nước ngoài. Khi bước ra đường ít ai nhận ra tôi vì tôi luôn giấu bản thân mình sau mắt kính và nón. Tôi thích đứng phía sau quan sát hơn, thích giữ gì đó cho riêng mình chứ không muốn trưng bày ra tất cả. Từ lúc 10 tuổi tôi đã đi học thể dục nghệ thuật, khi ấy cô giáo bắt bước những bước chân dài, lưng phải thẳng mắt nhìn phía trước, tôi đã quen như thế từ ngày còn nhỏ. Cá tính mình phải thể hiện ngay cả trong từng bước đi chứ không cần nói cho người khác biết mình là ai. Nhưng bề ngoài mạnh mẽ đó để tôi che đi sự yếu đuối bên trong con người mình. Tôi vẫn có lúc yếu đuối nhưng tôi luôn muốn tạo cá tính mạnh mẽ để đối diện  những thử thách trong cuộc sống.

Đã một lần đổ vỡ trong hôn nhân, chị có lời khuyên nào cho chị em phụ nữ sắp và đã lấy chồng?

Mỗi người có một quan điểm khác nhau, người may mắn thì tìm được một nửa vừa ý, không ai muốn mình uống nước trong một cái ly bị vỡ, hay cưới xong rồi bỏ. Cuộc sống mà, cố gắng dung hòa đừng để đánh mất chính mình, nếu đánh mất thì sẽ hối tiếc, hãy biết trân trọng cuộc sống từng phút từng giây. Tôi và ông xã tuy đã chia tay với nhau nhưng đó là một cuộc chia tay êm đềm. Chúng tôi luôn ủng hộ nhau trong cuộc sống, tôi rất sợ gặp lại mà chửi bới nhau.

Ở tuổi ngoài 40 chị còn khao khát gì không?

Được làm nghề, được sống và làm những gì mà mình thích.

Cám ơn chị về buổi trò chuyện này và chúc chị ngày càng thành công trong cuộc sống lẫn sự nghiệp!

Ca sĩ Thúy Uyên cho biết ở nước ngoài chuyện mặc mini juyp là chuyện bình thường, nhưng ở Việt Nam thì mọi người thấy lạ và không quen với hình ảnh người cao tuổi diện đồ như vậy. Nhưng hình ảnh bên ngoài của người phụ nữ rất quan trọng, khi mặc đồ đẹp và cảm thấy mình còn hấp dẫn sẽ giúp người phụ nữ tự tin và cố gắng hơn trong cuộc sống. Đó chính là cách giúp người phụ nữ luôn có cảm giác trẻ trung, thoải mái trong cuộc sống.    

> Đọc thêm: Thái Thùy Linh phản bác Diễn đàn Nhà báo trẻ

> Bi kịch của ngôi sao phim sex nổi tiếng Nhật Bản

> Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Múa khiêu dâm phản cảm tại căn cứ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Hợp Phố

'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng'

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:42
Theo Phương Thanh, đến với chương trình Gương mặt thân quen, thực tế là chị đang đảm nhận một vai diễn chứ không phải là 1 thí sinh tham dự chương trình.

Kyo York phân trần sự cố làm mất giải 100 triệu của Thúy Uyên

Thứ 3, 05/03/2013 | 13:49
Nam ca sĩ nước ngoài đã lên tiếng về việc đồng nghiệp không nhận được điểm nào từ các thí sinh khác trong tập 8 "Gương mặt thân quen".

Gương mặt thân quen đã bắt đầu… vớ vẩn

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:32
Chương trình đang dần vượt ra khỏi giới hạn của sự vui vẻ, giải trí.