Ca sĩ Trọng Tấn chính thức nhận quyết định nghỉ việc

Ca sĩ Trọng Tấn chính thức nhận quyết định nghỉ việc

Thứ 6, 13/09/2013 | 13:06
0
Ông Lê Văn Toàn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết phía nhà trường đã ký quyết định cho Trọng Tấn nghỉ công việc giảng dạy từ chiều ngày 11/9.

Trao đổi với PV ngày 13/9, ông Lê Văn Toàn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam xác nhận thông tin phía lãnh đạo nhà trường đã ký quyết định chấp thuận cho nam ca sĩ Trọng Tấn thôi việc.

Trọng Tấn là một tài năng, việc anh ấy muốn thôi công việc giảng dạy ở nhà trường thì như suy nghĩ của nhiều người- rất là tiếc. Phía lãnh đạo nhà trường cũng không muốn để một người tài năng, nhiều kinh nghiệm như thế ra đi nhưng vì điều kiện cá nhân, chúng tôi phải tôn trọng quyết định của Trọng Tấn”, ông Lê Văn Toàn chia sẻ.
 
Sự kiện - Ca sĩ Trọng Tấn chính thức nhận quyết định nghỉ việc
Ca sĩ Trọng Tấn chính thức nhận quyết định nghỉ công việc giảng dạy từ ngày 11/9 

Về cá nhân mình, ông Lê Văn Toàn cảm thấy tiếc cho quyết định của nam ca sĩ Trọng Tấn. Theo ông, nếu ở lại trường, với khả năng chuyên môn và uy tín của mình, ca sĩ Trọng Tấn còn nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Nếu ở lại trường và hoàn thành luận án Tiến sĩ, nam ca sĩ sẽ nằm trong nguồn cơ cấu cán bộ lãnh đạo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau này. Điều này hoàn toàn trùng khớp với “tiên đoán” của NSND Trung Kiên trước đó. Theo NSND Trung Kiên, nếu ở lại trường thì vị trí Trưởng khoa sớm muộn cũng được trao lại cho ca sĩ Trọng Tấn…

Trước nghi vấn, Trọng Tấn xin thôi cương vị giảng viên thanh nhạc tại trường có liên quan đến án kỷ luật một năm của nhà trường vì sự cố bỏ biểu diễn chương trình tại Lào vào năm ngoái, ông Lê Văn Toàn phủ nhận: “Trọng Tấn xin nghỉ hoàn toàn không phải vì chuyện đó! Anh ấy xin nghỉ vì lý do cá nhân khác.”
 
Sự kiện - Ca sĩ Trọng Tấn chính thức nhận quyết định nghỉ việc (Hình 2).
Từng đánh giá Trọng Tấn là một giảng viên gương mẫu, trước thông tin anh xin nghỉ việc, NSND Trung Kiên nói "Ai cũng như Trọng Tấn thì trường giải tán từ lâu rồi!"

Trả lời báo chí trước đó, người thầy dìu dắt Trọng Tấn trên con đường âm nhạc, NSND Trung Kiên cũng hé lộ trên báo chí, Trọng Tấn có ý muốn thôi công việc giảng dạy từ lâu. Trước đây, cũng có vài trường hợp xin nghỉ để chuyển sang trường khác giảng dạy nhưng xin nghỉ với lý do tập trung cho công việc biểu diễn thì đây là trường hợp đầu tiên.

Khi biết thông tin Trọng Tấn xin thôi việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, rất nhiều đồng nghiệp nghệ sĩ như ca sĩ Anh Thơ, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Tùng Dương… đều thể hiện sự tiếc nuối.

Thông tin ca sĩ Trọng Tấn xin thôi công việc giảng dạy được đăng tải sau hơn một tháng gửi đơn khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Kín tiếng trước quyết định của mình, nam ca sĩ nổi tiếng dòng nhạc đỏ chỉ chia sẻ rằng, anh xin nghỉ vì chưa sắp xếp được thời gian một cách hợp lý dành cho công việc giảng dạy và biểu diễn show ở bên ngoài. Anh cũng nói, sau này khi có điều kiện thích hợp anh sẽ quay lại với công việc của một giảng viên thanh nhạc.

Nguyễn Hằng (Dân trí)

NSND Trung Kiên: Ai cũng như Trọng Tấn thì trường giải tán rồi

Thứ 3, 10/09/2013 | 15:23
NSND Trung Kiên không bất ngờ với việc Trọng Tấn xin nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia vì ca sĩ này cũng từng có ý định muốn thôi giảng dạy để đi biểu diễn.

Trọng Tấn từ bỏ Nhạc viện để 'không về đâu cả'

Thứ 7, 07/09/2013 | 11:46
Trọng Tấn cho biết lý do anh viết đơn xin rút khỏi vai trò làm giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia là bởi 'muốn chủ động cuộc sống, công việc và không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc chung của tập thể'.

Ca sỹ Trọng Tấn nộp đơn từ bỏ Nhạc viện Quốc gia

Thứ 6, 06/09/2013 | 16:22
Quyết tâm bỏ lại những ngày tháng cống hiến ở ngôi trường ươm mầm cho những tài năng âm nhạc tương lai, Trọng Tấn đã gửi đơn xin nghỉ việc lên lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, quyết định từ bỏ sự nghiệp tại ngôi trường đào tạo nghệ thuật mà anh đã gắn bó gần chục năm qua.

Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ không bị cấm biểu diễn vĩnh viễn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Chuyện “lùm xùm” vừa xảy ra sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình xét duyệt danh hiệu NSƯT của Anh Thơ, Trọng Tấn.

Trọng Tấn sẽ kiến nghị nếu bị phạt quá nặng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hôm nay (31/7), Học viện âm nhạc Quốc gia dự kiến sẽ công bố chính thức mức án kỷ luật dành cho hai ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn.

Hồi kết “cổ tích” cho vụ sai phạm của Anh Thơ, Trọng Tấn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
(Nguoiduatin) Theo nguồn tin riêng của Người đưa tin, hai ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn sẽ được Cục Nghệ thuật biểu diễn xóa án cấm biểu diễn.