Cá trê bạch tạng giá bạc triệu: Sinh viên nghèo mua về om dưa

Cá trê bạch tạng giá bạc triệu: Sinh viên nghèo mua về om dưa

Thứ 2, 21/03/2016 | 14:11
0
Có thể ở đâu đó, cá trê bạch tạng được nhiều người hỏi mua giá bạc triệu nhưng tại Huế, cũng với loại cá này, chúng vẫn được sinh viên nghèo ‘thưởng thức’ hàng ngày.

Cách đây không lâu, nhiều người tò mò trước thông tin ông Ngô Anh Thiện (34 tuổi), trú tại thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) có câu được một con cá trê bạch tạng. Nghe đâu, một vài người chơi cá cảnh đã trả giá con cá trê này 5 triệu đồng nhưng ông Thiện chưa đồng ý bán mà để lại nuôi.

Một vài ngày sau đó, người ta lại xôn xao về chuyện ông Phạm Minh Ới, trú tại khóm Trung Chính, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sở hữu một con cá trê bạch tạng dài khoảng 60cm, nặng gần 3kg đang được nuôi làm cảnh. Dù hai năm qua đã có người đến “gạ” mua giá bạc triệu, nhưng ông Ới vẫn không bán.

Từ những "thương vụ" bất thành khi người ta hỏi mua không được những con cá trê trên nên nhiều người vẫn gọi vui cá trê bạch tạng là "cá bạc triệu".

VIDEO: NHAN NHẢN "CÁ TRÊ BẠCH TẠNG BẠC TRIỆU" Ở HUẾ

Tuy nhiên, cá trê bạch tạng có thể hiếm ở đâu nhưng riêng với Huế, nhiều người đã không còn lạ lẫm với loại cá này.

Minh chứng cho điều này, nếu chịu khó dạo quanh một số khu chợ ở thành phố Huế thì không khó để bắt gặp những con cá trê bạch tạng nằm "chờ hành quyết" trên những khay cá của các tiểu thương. Và giá của nó thì chỉ là ‘bạc nghìn’, đôi khi còn rẻ hơn những loài cá trê bình thường khác.

Xã hội - Cá trê bạch tạng giá bạc triệu: Sinh viên nghèo mua về om dưa

Cá trê bạch tạng vẫn được bày bán như các loại cá khác ở các khu chợ tại TP Huế.

Khi hỏi về nguồn gốc của những con cá trê bạch tạng này, một tiểu thương cho biết, một phần trong số chúng được nhập từ bà con bủa lưới ngoài tự nhiên, một phần mua từ các hộ dân nuôi cá ở xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế).

Lần theo hướng dẫn trên, PV tìm về làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, nơi được các tiểu thương cho là có cả một ‘vựa’ cá trê bạch tạng.

Có mặt tại nhà ông Trần Phóng, trú tại thô

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.