Cá voi 15 tấn mắc cạn ở Nghệ An: Đến đêm mới giải cứu thành công

Cá voi 15 tấn mắc cạn ở Nghệ An: Đến đêm mới giải cứu thành công

Thứ 4, 25/05/2016 | 10:50
0
"Khoảng 0h ngày 26 thì cá mới trở về biển được", là lời khẳng định của ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp khi nói về công tác cứu hộ cá voi "khủng" ở bờ biển xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An.

Khoảng 5 giờ sáng nay, trên bờ biển thuộc xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xuất hiện một con cá voi lớn bị mắc cạn.

Theo phỏng đoán từ người dân thì con cá voi bị mắc cạn vào khoảng 2-3 giờ sáng, lúc đó triều cường con cá vào gần bờ kiếm ăn, khi thủy triều rút nhanh khiến con cá không thể quay trở ra biển dẫn đến mắc cạn.

Xã hội - Cá voi 15 tấn mắc cạn ở Nghệ An: Đến đêm mới giải cứu thành công

Hiện sức khỏe con cá đang suy yếu nhanh chóng.

Trao đổi với báo Người đưa tin, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, đội công tác cứu hộ đã khẩn trương.

Tuy nhiên, do nước thủy triều rút quá nhanh khiến đội cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại vẫn chưa thể đưa được con cá ra biển nên chúng tôi đã huy động 3 máy múc để múc đào một đường dẫn nước biển vào duy trì sự sống cho con cá”.

Theo ông Hiếu, đây là một con cá voi lớn, nặng khoảng 15 tấn, dài 13m, nước đã rút hết gần 2/3 con cá, tình trạng sức khỏe của con cá đang rất yếu. Nước thủy triều đang lên trở lại: “Chúng tôi hi vọng nước thủy triều lên sớm để có thể đưa con cá trở về biển”.

Khoảng 15 giờ chiều thì thủy triều bắt đầu lên, theo phỏng đoán, khoảng 0h đến 1giờ nước biển sẽ lên đủ để đưa con cá ra biển được.

Ở đây thường xuyên có tình trạng cá voi mắc cạn như thế này. Cách đây 2,3 năm trước cũng có con cá voi dạt vào đây và không trởlại biển được.

Ở đây vẫn còn 2 cái mộ con cá voi nằm trên lối này. Nhưng con cá voi mắc cạn sáng nay là con cá voi lớn nhất trong tất cả những con đã từng mắc cạn tại khu vực này.

Cù Hiền

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.