Các cô gái hiện đại nói về mối liên hệ giữa chồng giàu và hạnh phúc

Các cô gái hiện đại nói về mối liên hệ giữa chồng giàu và hạnh phúc

Thứ 3, 07/02/2017 | 17:58
0
Quan điểm phải lấy chồng giàu mới hạnh phúc đang trở thành chủ đề bàn tán của nhiều chị em phụ nữ những ngày gần đây.

Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện những dòng chia sẻ của một thiếu nữ khi cô gái này cho rằng bạn đời có điều kiện về mặt vật chất sẽ đảm bảo tương lai cho mình. Trong bài chia sẻ của mình, cô gái này cũng cho rằng lấy chồng nghèo là bất hiếu với cha mẹ.

Trích đoạn chia sẻ đang được dân mạng quan tâm của cô gái trẻ:

“Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới một chàng trai giàu có...

Một người đàn ông giàu có luôn luôn tốt hơn. Dù anh ta xấu trai hơn anh kia, anh ta có thể đảm bảo cho mình cuộc sống sung túc. Nghèo đói chính là mấu chốt dẫn đến tranh cãi trong hôn nhân.

Chúng ta không thể sống dưới một túp liều tranh với hai trái tim vàng. Vì thế, mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu được".

Ngay sau khi đăng tải, dòng status này đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Một cuộc tranh luận lấy chồng nghèo hay giàu mới là hạnh phúc đã nổ ra.

Mạng ảo - Đời thực - Các cô gái hiện đại nói về mối liên hệ giữa chồng giàu và hạnh phúc

Phụ nữ phải lấy chồng giàu mới hạnh phúc, quan điểm này gây tranh luận trên mạng xã hội (Ảnh minh họa).

Facebook Nguyễn Minh bình luận: “Tiền bạc, vật chất là thứ tất yếu trong cuộc sống hiện nay. Tôi từng gặp rất nhiều người họ làm vợ, làm dâu trong gia đình rất giàu có nhưng không báo hiếu được cho cha mẹ mình được. Vì người ta giàu, tiền bạc người ta tính toán rất kĩ, đàn ông giàu mà gia trưởng, không biết nghĩ cho vợ mình mà đánh đập hành hạ thì liệu có bằng một người đàn ông luôn yêu thương vợ mình hết mực?”.

Nickname Thu Hoa bày tỏ: “Muốn yêu trai giàu đầu tiên bạn phải có những điều này. Thứ nhất là sắc đẹp, thứ 2 là thông minh sáng suốt trong tình cảm, thứ 3 còn tùy theo số phận. Cứ lấy chồng giàu là sướng thì ông bà ta chẳng có câu răn đe "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng"”.

Quan điểm trên cũng đã khiến các đấng mày râu phản pháo: “Tôi xin hỏi các bạn gái muốn lấy chồng giàu sang một câu thôi. Các bạn đã định nghĩa được câu hạnh phúc chưa. Ừ thì khi các bạn chọn người yêu giàu, chồng giàu sẽ tốt về tiền bạc vật chất. Nhưng các bạn có nghĩ khi các bạn phải phụ thuộc quá vào kinh tế của chồng các bạn sẽ thấy thế nào không. Các cô gái lấy chồng không hạnh phúc cũng không hẳn chồng là một người nghèo đâu. Cho dù người giàu nhưng sống không hạnh phúc cũng là bất hiếu với bố mẹ rồi”.

Trước những quan điểm, tranh cãi trái chiều PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện nhanh với cây viết trẻ Tuệ Nhi, nghe chị chia sẻ về ý kiến cá nhân của mình về việc lấy chồng giàu.

“Mình nghĩ rằng mỗi người đều có một quan niệm sống khác nhau, trong một môi trường khác nhau. Mình không có ý kiến phản bác nhưng mạn phép được chia sẻ những suy nghĩ theo một cách riêng biệt, đó là cách lựa chọn hạnh phúc theo cá tính theo lý tưởng mà mình vẫn duy trì phát triển”, Tuệ Nhi cho hay.

Mạng ảo - Đời thực - Các cô gái hiện đại nói về mối liên hệ giữa chồng giàu và hạnh phúc (Hình 2).

 Cá nhân Tuệ Nhi cho rằng việc lấy chồng giàu không hạnh phúc mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Đối với cây viết trẻ Tuệ Nhi, việc con gái lấy chồng giàu mới hạnh phúc đặt hai chữ giàu so sánh với hạnh phúc có vẻ hơi khập khiễng.

“Tiền không thể bảo toàn được tất cả. Cho dù thực tế khi bạn lấy được một người chồng giàu thì đời sống vật chất, tinh thần của bạn sẽ được nâng cao hơn. Nhưng để đạt được một hạnh phúc viên mãn, giữa con người với con người còn cần rất nhiều những yếu tố khác nữa.

Mơ lấy chồng giàu gần như ai cũng mơ, nhưng mơ sao cho nó thành hiện thực, trong tầm với và có thể nắm giữ mới là điều quan trọng. Tôi luôn quan niệm, hạnh phúc nào cũng có giá, cuộc sống nào cũng luôn có hai mặt. Tốt hay không tốt cũng phải tự thân trải nghiệm mới hiểu nó một cách sâu sắc được”, cô gái Tuệ Nhi quả quyết.

Trong bài viết được chia sẻ, có câu lấy chồng nghèo là bất hiếu với cha mẹ, Tuệ Nhi tỏ ra không thích lối suy nghĩ này. Bởi theo chị đâu phải lấy chồng mới nhắc đến chữ hiếu mà điều này phải được rèn giũa từ nhỏ.

Tuệ Nhi cho hay: “Tôi nghĩ điều mà mỗi ông bố bà mẹ trên thế gian này đều mong mỏi là đứa con mình rứt ruột sinh ra, sẽ tìm thấy một người yêu thương nó thật sự. Và trên hết chàng rể ấy có giàu hay không giàu thì cách anh ta đối đãi với gia đình nhà vợ đấy mới chính là phúc phần. Cha mẹ đâu cần chúng ta đền bù, họ chỉ cần chúng ta hạnh phúc thật sự”.

Mạng ảo - Đời thực - Các cô gái hiện đại nói về mối liên hệ giữa chồng giàu và hạnh phúc (Hình 3).

Chia sẻ thêm với PV, Tuệ Nhi cho hay nếu lựa chọn chồng, chị sẽ chọn đàn ông có hoài bão và ý chí.

“Ai cũng thích người giàu thì người nghèo biết để phần ai. Nên nếu hôn nhân là con đường cần lựa chọn tình yêu sự chân tình làm gốc, thì tôi vẫn sẽ chọn theo tiếng nói của trái tim mình. Nếu anh ấy giàu thì tôi là một người phụ nữ may mắn. Còn nếu anh ấy nghèo, tôi sẽ cùng anh ấy làm giàu. Một người đàn ông có thể thiếu tiền trong ví nhưng tuyệt đối không thể thiếu bản lĩnh trong suy nghĩ, với tôi như vậy là được. Vật chất chỉ là cơ sở xây dựng hạnh phúc chứ không hoàn toàn là tiền đề của hạnh phúc”, Tuệ Nhi chia sẻ.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.