Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013?

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013?

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:33
0
Hội chợ công nghệ thường niên IFA 2013 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9 tới.

Đầu tháng 9 này, Berlin (thủ đô nước Đức) sẽ trở thành tâm điểm của làng công nghệ thế giới khi được chọn làm nởi tổ chức hội chợ quốc tế IFA 2013. Ở sự kiện thường niên này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng từ các thiết bị điện tử gia dụng tới những thiết bị điện tử công nghệ cao như smartphone và tablet đi kèm nhiều tính năng hấp dẫn. Thực tế, nhiều nhà sản xuất cũng chọn ra mắt sản phẩm mới ngay tại IFA nhằm ít nhiều tranh thủ thêm sự chú ý của giới truyền thông.

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013?

Samsung và Sony đã sẵn sàng trình làng những siêu smartphone mới. Tuy nhiên, các “ông lớn” khác chắc chắn cũng nhân sự kiện này để cho công bố hoặc demo các thành tựu ưu việt nhất của mình. Vậy các hãng điện thoại và các nhà sản xuất tablet dự kiến sẽ mang gì tới IFA 2013? Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một số phỏng đoán có căn cứ hiện nay.

1. Samsung

Samsung sẽ công bố Galaxy Note 3 vào ngày 4/9, ngay trước thềm IFA 2013, điều này đã được chính hãng điện tử Hàn Quốc xác nhận cách đây không lâu. Theo thông tin mà PhoneArena nhận được thì phablet Note 3 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 384 ppi cùng vi xử lý Samsung Exynos octa-core tốc độ 2 GHz hoặc Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz. Ngoài ra, 4 triệu chiếc Note 3 xuất xưởng đầu tiên sẽ trang bị chip Snapdragon 800. Về lâu dài, số máy chạy chip Samsung Exynos 5420 octa-core sẽ chiếm khoảng 20 đến 30% tổng số điện thoại Galaxy Note 3 bán ra.

Bên cạnh đó, người dùng sẽ có 3 tùy chọn dung lượng lưu trữ trên Note 3 là 16/32/64 GB. Đặc biệt, máy còn sở hữu tới 3 GB bộ nhớ RAM, camera trước 2,1 MP cùng camera sau 13,1 MP có hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS. Dự kiến, Note 3 sẽ trang bị nguồn pin dung lượng 3.450 mAh và chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean mới nhất khi phát hành. Hiện tại các tính năng mới của Note 3 vẫn chưa được tiết lộ song chắc chắn thiết bị này vẫn được hỗ trợ nhiều ứng dụng độc quyền của Samsung như ChatON, S Translator hay các tính năng hay như Smart Pause và Air View. 

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 2).

Bên cạnh đó, Samsung có thể cũng sẽ giới thiệu smartwatch Galaxy Gear trong sự kiện này. Theo nguồn tin của trang công nghệ Gigaom cho biết smartwatch của Samsung sẽ có màn hình OLED 2,5 inch hỗ trợ cảm ứng. Thiết bị được trang bị chip xử lý 2 nhân nhưng chưa rõ model cụ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn được hỗ trợ cả camera, giao tiếp NFC và Bluetooth 4.0 LE để giúp người dùng kết nối với smartphone.

2. Sony

Như đã đưa tin trước đó, nhiều khả năng Sony sẽ công bố smartphone Honami Xperia Z1 vào ngày 4/9. Về mặt cấu hình phần cứng, điện thoại Xperia Z1 sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 với nhân đồ họa Adreno 330 cùng 2 GB RAM và màn hình 5 inch độ phân giải Full HD. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, sở hữu nguồn pin dung lượng 3.000 mAh và camera sau 20,7 megapixel (có thể hỗ trợ đồng thời cả đèn flash Xenon và flash LED trợ sáng) cùng khả năng quay video 4K. Ngoài ra, Sony cũng đang xem xét việc phát hành phiên bản mini của điện thoại Z1 trong tương lai gần.

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 3).

3. HTC

Từ đầu năm đến giờ, ngoài HTC One thì đa phần các sản phẩm mới của hãng điện thoại đến từ Đài Loan chưa tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Bên cạnh đó, HTC cũng đang phải vật lộn với tình hình tài chính khó khăn. Vì vậy, rất có thể hãng sẽ có kế hoạch ra mắt smartphone Android mới tại IFA 2013. Những thiết bị mà chúng ta có thể trông đợi ở HTC là phablet One Max và một smartphone có tên HTC Zara.

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 4). 

Về mặt cấu hình, HTC One Max sẽ được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải Full HD cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu 2 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ lưu trữ và nguồn pin 3.200 mAh, tương đối "trâu bò". Trong khi đó, chiếc điện thoại bí ẩn Zara sẽ chỉ là một smartphone tầm trung với vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 tốc độ 1,2 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình 4,5 inch cho độ phân giải 540x960 pixel. Dung lượng pin dự kiến của Zara sẽ ở mức 2.100 mAh trong khi bộ nhớ trong là 8 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.3 với giao diện Sense 5.5 ngay từ khi xuất xưởng.

4. LG

Nhiều khả năng, IFA lần này sẽ đánh dấu sự trở lại của LG trong lĩnh vực sản xuất máy tính bảng. Mẫu tablet sắp ra mắt của LG sẽ có tên gọi là G Pad. Máy được trang bị vi xử lý lõi tứ cùng 2 GB RAM và màn hình 8,3 inch độ phân giải 1.200x1.920 pixel. 

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 5).

Ngoài ra gần đây cũng xuất hiện một số thông tin cho rằng LG đang phát triển phablet LG Vu III với màn hình vuông khá “dị”. Nhưng khả năng được công bố của Vu III tại IFA là tương đối thấp do nó là sản phẩm chủ yếu dành cho thị trường Hàn Quốc.

5. ASUS

Trong năm 2012, những sản phẩm mà ASUS giới thiệu tại IFA hầu hết đều sử dụng nền tảng Windows nhưng năm nay mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Sau khi tablet Windows không được nhiều người dùng đón nhận, ASUS đã dồn trọng tâm phát triển vào các thiết bị chạy Android. Dự kiến tại IFA 2013, ASUS sẽ giới thiệu PadFone mini, MeMOFone HD 5 và có thể là một vài mẫu tablet Android giá rẻ khác. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của các sản phẩm này đều được giữ bí mật rất tốt. 

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 6). 6. Nokia

Nokia hiện nay vẫn thể hiện sự trung thành tuyệt đối với nền tảng Windows Phone, do đó đến với IFA 2013, hãng điện thoại Phần Lan có thể sẽ trình làng thêm ít nhất một mẫu smartphone chạy hệ điều hành này. Mọi sự chú ý trong thời gian qua đối với Nokia đang đổ dồn vào phablet Bandit với màn hình 6 inch độ phân giải Full HD cùng chip lõi tứ và camera khủng. Thậm chí, đồng hành cùng Bandit có thể là bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3. 

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 7).

7. Alcatel

So với những Samsung, Sony hay Nokia thì cái tên Alcatel hầu như ít được nhắc tới. Tuy vậy, hãng điện thoại này lại có mật độ ra mắt sản phẩm tương đối dày. Có vẻ như hãng sắp ra thêm một vài thiết bị mới. Đáng chú ý nhất trong số đó là Alcatel One Touch Pro Scribe, một phablet Android giá rẻ sử dụng màn hình 6 inch, vi xử lý lõi tứ và được trang bị cả bút stylus. Bên cạnh đó, Alcatel cũng sẽ trình làng thêm một smartphone Android tầm trung, nhỏ gọn có tên One Touch Idol mini.

Các đại gia di động mang gì tới sự kiện IFA 2013? (Hình 8).

Thu Hằng

Chuyện chưa kể về Iron Man ngành công nghệ Elon Musk

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:32
Ngoài việc giữ vai trò người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal, Elon còn tham gia vào rất nhiều những kế hoạch lớn khác, hứa hẹn cống hiến rất nhiều cho nhân loại.

Những phát minh công nghệ sáng tạo tiên phong

Thứ 2, 26/08/2013 | 12:30
Những sản phẩm thuộc danh sách này có thể đã quen thuộc với bạn hoặc không, những có thể coi chúng đều là những "viên gạch" đầu tiên, đặt nền móng cho sự phát triển của những thành tựu công nghệ sau này.

Apple và những sản phẩm ít người biết

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:46
Tiền thân của người sáng lập Apple không hề khởi nghiệp bằng một sản phẩm công nghệ nhất định, mà bên cạnh đó, công ty luôn có những kế hoạch kinh doanh thử nghiệm với các mảng ngành nghề khác nhau.

Kindle ra mắt sản phẩm mới tại Trung Quốc

Chủ nhật, 09/06/2013 | 11:05
Máy tính bảng Kinder Fire HD và máy đọc sách Kindle Paperwhite hiện nay đang được bán ở Trung Quốc.

Apple và lộ trình cho dòng sản phẩm mới

Thứ 4, 21/08/2013 | 11:30
Không chỉ thời điểm ra mắt, mà đây còn là lộ trình bán ra của những sản phẩm mới của Apple.