Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 25/07/2019 | 18:55
0
Với việc phải thi đấu ở bảng đấu khá khó ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia và Indonesia đang tích cực cải thiện sức mạnh của mình qua việc triệu tập những cầu thủ nhập tịch. Điều này sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều khăn hơn.

Gấp rút chạy đua "vũ trang"

Sau khi kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố, ĐTQG Việt Nam nằm chung bảng đấu với những người hàng xóm quen thuộc là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE, đội bóng ở nhóm hạt giống số 1.

Ở một bảng đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức, các đội bóng đều cho thấy sự thận trọng khi dành cho đối thủ những lời khen tặng có cánh. Tuy nhiên, họ cũng có những sự chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc cho giải đấu này để giành được một trong hai tấm vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng.

Thể thao - Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào?

ĐTQG Malaysia và Indonesia đang cho thấy quyết tâm rất lớn của mình tại vòng loại World Cup 2022 khi triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch.

Có lẽ, trong bốn đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á, ngoại trừ Việt Nam, cả ba đội bóng còn lại là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều có những thay đổi khá mạnh mẽ. Cụ thể, vừa qua, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng. Vị chiến lược gia người Nhật Bản này với thành tích đưa đội bóng quê nhà lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ vực dậy ĐTQG Thái Lan và giúp đội bóng này vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Còn Malaysia và Indonesia cũng mở rộng cửa và triệu tập những cầu thủ nhập tịch lên tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Đầu tiên, chúng ta phải nhắc tới "những chú hổ Mã Lai". Sau thành công ngoài mong đợi của tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia) tại AFF Suzuki Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã có bước đi mạnh dạn khi triệu tập thêm những cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp diễn ra.

Cụ thể, ĐTQG Malaysia chuẩn bị chào đón thêm hậu vệ cánh phải Matthew Davies (người gốc Australia, cao 1m79) và hậu vệ cánh trái Lawrence Corbin-Ong (người gốc Anh, cao 1m84). Chưa kể, hai ngôi sao Liridon Krasniqi và De Paula đã sẵn sàng ra mắt đội bóng áo vàng đen.

Động thái này cho thấy ĐTQG Malaysia đang nỗ lực xây dựng lối chơi giàu thể lực và tốc độ trong thời gian tới. Sự góp mặt của những cầu thủ nhập tịch sẽ giúp cho "những chú hổ Mã Lai" trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn ở những tình huống tấn công biên cũng như ở các pha tranh chấp tay đôi. 

Cũng như đối thủ của mình, Indonesia cũng triệu tập lại những cầu thủ nhập tịch như Greg Nwokolo và Ilija Spasojevic, Stefano Lilipaly và Beto Goncaves để tăng cường sức mạnh cho đội bóng xứ Vạn đảo. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá nước này cũng đang xem xét để triệu tập Egy Maulana, Ezra Walian, Irfan Bachdim cho giải đấu sắp tới.

ĐTQG Việt Nam sẽ "ứng chiến" thế nào?

Sức mạnh và tốc độ luôn là điểm mạnh của những cầu thủ nhập tịch nên các đội bóng sẽ tận dụng tối đa lợi thế này.  Đầu tiên, với việc Malaysia hay Indonesia ồ ạt triệu tập cầu thủ nhập tịch sẽ khiến chúng ta khó nắm bắt được lối chơi của những đội bóng này. Tiếp đó, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay đua sức bởi thể hình và thể lực của các cầu thủ Việt Nam thường không được đánh giá cao.

Thể thao - Các đội bóng liên tục gọi cầu thủ nhập tịch, ĐTQG Việt Nam sẽ ứng chiến thế nào? (Hình 2).

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã biết được điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo, nền tảng thể lực và tốc độ của các cấp độ ĐTQG Việt Nam đã cải thiện rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã có thể thi đấu ngang ngửa với các đội bóng có nền tảng thể lực cực tốt ở tây Á như Iran, Iraq hay Malaysia, Thái Lan trong Đông Nam Á.

Việc các đối thủ nằm cùng bảng G ồ ạt thực hiện chính sách nhập tịch cũng không gây ảnh hưởng quá nhiều đến ĐTQG Việt Nam. Trong suốt thời gian qua, dù phải gặp bất kỳ đối thủ nào, chúng ta luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất và không bao giờ chủ quan kể cả khi thi đấu với một đối thủ yếu hơn mình.

Với triết lý của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, các cấp độ ĐTQG không mắc vào những cuộc đua về mặt thể lực hay tốc độ, điều này sẽ khiến các cầu thủ thường nhanh mất sức. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thường xuyên thực hiện những tình huống bắt bài hay liên tục bọc lót cho nhau giúp bẻ gãy được các đường tấn công của đối phương.

Chúng ta luôn phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi thực hiện những tình huống phản công đầy sắc bén. Lối chơi này thực sự phù hợp với các cấp độ ĐTQG Việt Nam bởi các cầu thủ Việt Nam dù nhỏ nhưng di chuyển cực kỳ linh hoạt và thông minh.

Vậy nên, dẫu biết rằng để vượt qua được những đối thủ tại vòng bảng World Cup 2022 là khá khó khăn nhưng ĐTQG Việt Nam đủ tự tin và bản lĩnh để đương đầu với những thử thách đó.

Nước chủ nhà SEA Games lại chơi khó, U22 Việt Nam sẽ xoay sở ra sao?

Thứ 5, 25/07/2019 | 14:17
Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức, lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 30 sẽ được diễn ra vào cuối tháng 10. Điều này vô tình gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện cũng như chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo và các đội bóng khác trong khu vực.

ĐTQG Thái Lan sẽ nguy hiểm thế nào khi được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp World Cup?

Thứ 4, 24/07/2019 | 19:00
Với một HLV thực sự đẳng cấp khi đưa ĐTQG Nhật Bản vào đến tận vòng 1/8 World Cup 2018, Bóng đá Thái Lan đang cho thấy họ thực sự quyết tâm lấy lại vị thế số một của mình tại Đông Nam Á và tiến xa hơn tại đấu trường quốc tế.

Nước chủ nhà chơi sốc, U22 Việt Nam sẽ khó đá ở SEA Games?

Thứ 2, 22/07/2019 | 21:00
Nhiều khả năng, toàn bộ các trận đấu tại SEA Games 30 sẽ không được tổ chức trên các mặt sân bình thường. Điều này sẽ gây ra muôn vàn thách thức cho các đội bóng có quyết tâm vô địch giải đấu này. Trong đó có U22 Việt Nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.