Các nạn nhân tố Hiệu phó trường dạy múa ballet danh giá nhất nước Anh quấy rối tình dục lên tiếng

Các nạn nhân tố Hiệu phó trường dạy múa ballet danh giá nhất nước Anh quấy rối tình dục lên tiếng

Thứ 6, 14/08/2020 | 11:34
0
Hiệu phó một trong những trường dạy múa ballet danh tiếng bậc nhất Vương quốc Anh đã viết đơn từ chức sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng chục nữ sinh đang theo học.

Jonathan Barton, hiệu phó trường Ballet West Scotland tại Argyll (Anh) đã bị tố cáo sử dụng quyền lực của mình để ép buộc các nạn nhân ngoan ngoãn phục tùng.

Ballet West là trường dạy múa ballet lớn nhất của Scotland. Ngôi trường đã giành được giải thưởng “Trường dạy múa ballet tốt nhất nước Anh” tại lễ trao giải Grand Prix Ballet vào đầu năm 2020. Ngôi trường nằm trên ngọn đồi của Taynuilt với mục đích giúp học sinh tránh xa những thứ phiền nhiễu khác bên ngoài cuộc sống.

An ninh - Hình sự - Các nạn nhân tố Hiệu phó trường dạy múa ballet danh giá nhất nước Anh quấy rối tình dục lên tiếng

jonathan Barton 

Tuy nhiên, có lẽ cuộc sống “ẩn dật” của ngôi trường đã tạo cơ hội cho những ai muốn che giấu bí mật của nó.

Công tố viên đã nhận được 60 lời khiếu nại từ các học sinh, cựu học sinh và phụ huynh về vấn đề tương tự. Theo đó, Jonathan bắt đầu xâm hại và quấy rối các học sinh từ năm 2004 đến 2018.

Vào ngày 13/8 vừa qua, hội đồng lãnh đạo trường Ballet West thông báo Jonathan đã từ chức vào ngày 6/8 và đang tham gia vào cuộc điều tra kín với phía cơ quan chức năng. Bên cạnh đó luật sư của Jonathan Barton cho biết thêm thân chủ của anh ta đang bị “cáo buộc bằng những điều khoản gay gắt nhất” nhưng họ vẫn sẽ cùng nhau tìm ra cách giảm nhẹ án.

Liên lạc với một trong số những nạn nhân, người mà Trang ITV News gọi bằng biệt danh là A. Theo lời khai của A., Jonathan tìm cách tiếp cận ngay từ khi cô mới bắt đầu vào trường theo học.

An ninh - Hình sự - Các nạn nhân tố Hiệu phó trường dạy múa ballet danh giá nhất nước Anh quấy rối tình dục lên tiếng (Hình 2).

Shannen Redmond 

“Ông ta đã mua quà và tìm cách tiếp cận, tán tỉnh tôi. Sau đó là sử dụng quyền lực để ép buộc thôi quan hệ với ông ta. Ông ta có thể ra vào phòng tôi bất cứ khi nào ông ta muốn”, A. trả lời.

Cô gái cho biết thêm, Jonathan bắt đầu dạy tại ngôi trường vào năm 2002, anh ta là con trai của hiệu trưởng đồng thời là người sáng lập ra Ballet West, Gillian Barton.

“Mẹ ông ta là hiệu trưởng, tôi thực sự khi đó không biết nên tố cáo hành động của Jonathan với ai. Điều đó thực sự quá kinh khủng”, A. kể lại.

Một nạn nhân khác được gọi là B., cô cho biết Jonathan từng quấy rối và hứa sẽ “chịu trách nhiệm cho nghệ thuật và tương lai sau này” của mình.

“Ông ta thực sự đã tính toán trước tất cả mọi điều. Ông ta chọn lựa các nạn nhân vô cùng cẩn thận. Tôi bắt đầu mối quan hệ sai trái này từ khi 16 tuổi, ông ta sẽ đưa tôi đến văn phòng vào lúc nửa đêm. Thực sự cảm thấy nhẹ nhõm khi tôi có thể nói ra được điều này”, B. nói.

Bên cạnh đó, Shannen Redmond, 1 nạn nhân bị xâm hại khác quyết định công khai danh tính lên tiếng tố cáo Jonathan đã quấy rối cô từ năm 2013 đến 2016 – điều mà cô tả là “3 năm kinh khủng nhất trong cuộc đời mình".

Cô cho biết, Jonathan thực sự là một người thầy có những kỹ năng và kiến thức về ballet vô cùng tốt giống hệt như những nghệ sĩ ballet chuyên nghiệp nổi tiếng. Tuy nhiên, Jonathan đã sử dụng điều đó để tiếp cận và đụng chạm thân thể học sinh quá mức cho phép.

An ninh - Hình sự - Các nạn nhân tố Hiệu phó trường dạy múa ballet danh giá nhất nước Anh quấy rối tình dục lên tiếng (Hình 3).

Ngôi trường dạy ballet nằm trên một ngọn đồi tách biệt với xã hội bên ngoài 

“Ban đầu bạn sẽ không nghĩ gì đến chuyện đó vì có những động tác múa ballet cần sự hướng dẫn cụ thể của giáo viên. Nhưng tin tôi đi, khi bạn học những động tác đó với Jonathan, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Trong suốt quãng thời gian học múa ballet trước khi vào ngôi trường này, chưa giáo viên nào khiến tôi có cảm giác đó”, Shannen chia sẻ.

ITV News đã tiết lộ rằng năm 2018, Jonathan Barton đã từng nhận được văn bản cảnh cáo sau khi những bức thư khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục, không phù hợp tiêu chuẩn đạo đức của một học sinh trong trường.

Tuy nhiên, Gary McAteer, luật sư của Jonathan đã phủ nhận điều đó và cho rằng đây là tình tiết có tính phỉ báng, bôi nhọ danh dự cao. Thậm chí anh ta còn tự tin tuyên bố: “Thân chủ của tôi sẵn sàng hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào liên quan đến vấn đề này. Thân chủ tôi sẽ không tiếc công sức để bảo vệ thanh danh cũng như sự liêm chính của mình. Anh ta đã lựa chọn cách xin từ chức để bảo vệ niềm tin của phụ huynh và các học sinh khác đã, đang và sắp theo học vào ngôi trường này.”

Hiện tại cảnh sát Anh vẫn đang tiếp tục mở đường dây nóng để những nạn nhân của Jonathan có thể trình báo hoặc khiếu nại. Danh tính của các nạn nhân sẽ được bảo vệ trước truyền thông.

Han (theo ITV) 

Bắt đối tượng quay clip "nóng" rồi cưỡng dâm nhiều lần

Thứ 2, 13/07/2020 | 09:38
Vẽ hứa sẽ cho tiền và giúp đỡ vật chất nếu cô gái đồng thuận quan hệ tình dục. Sau khi cô gái đồng ý, đối tượng bí mật quay clip, chụp hình và dùng chúng ép buộc cô gái phải “phục vụ” mình nhiều lần sau đó.

"Biểu tượng sex" Marilyn Monroe: Bị quấy rối tình dục khi lên 8 tuổi, ba lần hôn nhân tan vỡ

Thứ 2, 29/06/2020 | 15:45
Minh tinh tóc vàng, "biểu tượng sex" của làng điện ảnh từng ba lần kết hôn, bốn lần sảy thai.

Thế nào là hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc?

Thứ 5, 25/06/2020 | 09:30
Tại dự thảo Nghị định quy định về chính sách đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đề xuất quy định về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Tỷ phú Trung Quốc quấy rối trẻ em nhận bản án 5 năm tù khiến nhiều người phẫn nộ

Thứ 5, 18/06/2020 | 15:00
Vương Chấn Hoa, một nhà phát triển bất động sản Trung Quốc bị kết án tù 5 năm vì quấy rối trẻ em. Bản án đã khiến nhiều người phẫn nộ vì quá nhẹ.

"Phúc đại nhân" trong "Hoàn Châu cách cách" sự nghiệp lận đận sau khi bị tố quấy rối tình dục

Thứ 2, 15/06/2020 | 10:19
Sự nghiệp của Ôn Hải Ba đã gặp nhiều trục trặc sau khi vào năm 2003, một diễn viên họ Trương lên tiếng tố cáo bị đạo diễn và vài diễn viên nam cưỡng dâm. Một trong số đó là Ôn Hải Ba.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.