Các

Các "cá mập" có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank?

Thứ 2, 29/07/2019 | 07:00
0
Shark Việt thừa nhận biết CEO Luxstay từ cách đây một năm trong một buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với đối tác Nhật Bản. Shark Hưng cũng cho biết được Shark Dũng mời tham dự một sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản trước đây.

Tập đầu tiên của chương trình "Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ" mùa 3 phát sóng, Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn) – Founder và CEO Luxstay gây chú ý khi gọi vốn thành công 6 triệu USD từ 3 "cá mập" Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và Nguyễn Ngọc Thủy.

Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank?

Nhờ có sự thuyết phục của Shark Dzung, Luxstay đã deal thành công 6 triệu USD từ 3 Shark Hưng, Việt, Thủy.

Ngoài số vốn kêu gọi được nhiều nhất, Luxstay còn là startup đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam khiến một vị cá mập phải rời khỏi ghế nóng để gọi vốn hộ. Nguyên do thì bởi Shark Dzung có ghế trong HĐQT Luxstay, do đó, anh đã thuyết phục 3 Shark Hưng, Việt, Thủy, mỗi người góp 2 triệu USD.

Cụ thể, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group cam kết rót vốn 2 triệu USD cho 6,8% cổ phần Luxstay. Trong đó, 1 triệu USD cho 4,8% cổ phần mới kèm cam kết và 2% cổ phần ưu đãi giá 1 USD kèm điều kiện hỗ trợ start-up, 1 triệu USD quyền mua cổ phần mới ở vòng sau với giá thấp hơn 20%.

Còn ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông cũng cam kết đầu tư 2 triệu USD, đổi lấy 5% cổ phần. Trong đó, 1 triệu USD cho 5% cổ phần kèm điều kiện, 1 triệu USD quyền mua vòng tiếp theo với giá thấp hơn 20%.

Và cuối cùng là ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm sáng lập Tập đoàn Egroup cũng cam kết đầu tư 2 triệu USD, đổi lấy 5,17% cổ phần. Trong đó, 500 nghìn USD cho 2,9% cổ phần hiện hữu (định giá 17 triệu USD), 500 nghìn USD cho 2,27% cổ phần mới (định giá 22 triệu USD), 1 triệu USD quyền mua ở vòng sau với giá thấp hơn 20%.

Tuy nhiên, có nhiều luồng ý kiến cho rằng, ngoài Shark Dzung, CEO Luxstay đã có mối quan hệ thân tình với các nhà đầu tư từ trước đó.

Dân mạng đã tìm ra một số bức ảnh từ năm 2018, cho thấy sự xuất hiện của cả ba Shark Dzung, Việt, Hưng tại sự kiện ký kết hợp tác chiến lược với Rakuten LIFULL (Nhật Bản).

Cụ thể, theo bức ảnh này, Shark Dzung đại diện cho phía Luxstay ngồi ký kết, phía sau là Shark Việt và Shark Hưng.

Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank? (Hình 2).
Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank? (Hình 3).
Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank? (Hình 4).

2/3 Shark rót vốn cho Luxstay từng xuất hiện trong sự kiện trước đó của startup này.

Sau màn ký kết, 3 vị Shark trên còn ngồi chung bàn tiệc với CEO Luxstay và chụp ảnh chung rất vui vẻ.

Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank? (Hình 5).

CEO Steven Nguyễn và các Shark vui vẻ bên bàn tiệc.

Nghi vấn này khiến dân mạng đưa ra 2 luồng ý kiến. Một số cho rằng Steven Nguyễn thực sự không giỏi gọi vốn, và thương vụ bạc tỷ này thành công phần lớn nhờ vào sự giúp đỡ của Shark Dzung. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại khen ngợi vị CEO trẻ tuổi này vì phong thái tự tin khi đứng trước các Shark. Họ cũng đưa ra lý lẽ rằng, Luxstay của Steven Nguyễn có khả năng khiến Shark Dzung phải tự mình gọi vốn giúp, chắc chắn startup này có tiềm năng phát triển.

Trước ý kiến nghi ngờ về độ công tâm của các "cá mập" trong tập đầu tiên, Shark Việt thừa nhận biết CEO Luxstay từ cách đây một năm trong một buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với đối tác Nhật Bản.

"Biết nhau và việc đầu tư là 2 việc khác nhau. Khi chương trình diễn ra tới khoảng thời gian giữa, tôi đã không định đầu tư cho Luxstay. Nhưng sau đó tôi suy nghĩ lại và quyết định vẫn rót vốn vào Luxstay", Chủ tịch Tập đoàn Intracom khẳng định.

Trong khi đó, trên trang fanpage chính thức của mình, Shark Hưng cho biết cũng được Shark Dũng mời tham dự một sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản trước đây.

"Khi Luxstay xuất hiện tại Shark Tank gọi vốn, tuy hơi bất ngờ nhưng tôi hiểu mô hình kinh doanh của startup này, nên đưa ra được mức định giá hợp lý nhất, và tập trung vào thỏa thuận sao cho có lợi nhất", Shark Hưng viết.

Luxstay là một startup Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cho thuê phòng theo mô hình kinh tế chia sẻ tương tự Airbnb. Nguyễn Văn Dũng, nhà sáng lập Luxstay giới thiệu rằng, bản thân đã có 12 năm kinh nghiệm vận hành và hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trực tuyến.

Là một trong những đối tác lớn nhất của Google và Youtube tại Việt Nam khiến Steven Nguyễn không hài lòng khi Việt Nam chưa có nhiều công ty công nghệ được định giá tỷ USD. Trong khi đó, các quốc gia lân cận như Singapore, Indonesia đều đã có start-up nổi danh. Vì vậy, Luxstay với sự kết hợp của 3 từ khóa chính: "du lịch", "bất động sản" và "công nghệ" tham vọng sẽ trở thành start-up biểu tượng cho Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Đầu tư - Các 'cá mập' có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank? (Hình 6).

Nguyễn Văn Dũng cho biết, đã có 168 tỷ đồng vào công ty. (Ảnh: TV Hub)

Trong hai năm qua, Luxstay đã kêu gọi thành công 3 vòng gọi vốn với tổng số vốn kêu gọi cho đến thời điểm hiện tại là 168 tỷ đồng. Trước khi bắt đầu vòng gọi vốn Serie A với mục tiêu kêu gọi 10 triệu USD, CEO của Luxstay kỳ vọng có thể gọi 600 nghìn USD cho 1% cổ phần và tỉ lệ phát hành tối đa cho vòng gọi vốn lần này là 20%. Tuy nhiên, thực tế lại được cam kết đầu tư 6 triệu USD, đổi lấy xấp xỉ 17% vốn.

Theo trình bày của CEO Nguyễn Văn Dũng thì tại Việt Nam, quy mô thị trường chia sẻ nhà ở có doanh thu khoảng 174 triệu USD, chiếm chưa đến 2% chi tiêu tổng thị trường lưu trú tại Việt Nam được ước tính khoảng 8 tỷ USD. Trong khi, ở các quốc gia phát triển thì dịch vụ đã chiếm từ 10 - 20 % chi tiêu của thị trường lưu trú. Dũng đưa ra ước tính quy mô thị trường lưu trú Việt Nam sẽ đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023.

Hiện, Luxstay có 10 cổ đông với vốn điều lệ là 68 tỷ đồng và đội ngũ đang tập trung huy động vốn cả nhà đầu tư Việt Nam lẫn nước ngoài để xây dựng mục tiêu và giấc mơ chung.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

"Cá mập" cưỡi môtô và thương vụ "khủng" nhất từ trước tới nay tại Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3

Thứ 5, 25/07/2019 | 14:00
Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 có màn trở lại đầy ngoạn mục khi có màn gọi vốn 12 triệu USD - "khủng" nhất từ trước đến nay cùng vị "cá mập" cưỡi môtô vào sân khấu.

BTC chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ nói gì khi VTV cắt những hình ảnh Chủ tịch Asanzo?

Thứ 3, 25/06/2019 | 15:01
Mới đây, VTV đã thông báo tạm dừng phát sóng các tập có liên quan Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong Shark Tank - Thương hiệu bạc tỷ mùa 3. Vậy BTC chương trình này nói gì?

Sau vụ bê bối KhaiSilk, Shark Tank lại gặp vấn đề với đối tác chiến lược Asanzo

Thứ 2, 24/06/2019 | 19:00
Từng "gây bão" giới khởi nghiệp khi mang hẳn 200 tỷ tới Shark Tank mùa 3 đến nay, Asanzo đã bị nhà sản xuất ngưng hợp tác ở vị trí đối tác chiến lược. Trước đó, một "shark" khác của chương trình ăn khách này cũng gặp bê bối xuất xứ hàng hóa tương tự là doanh nhân Hoàng Khải - KhaiSilk.

"Con cưng" của Shark Hưng chuẩn bị lên sàn chứng khoán

Thứ 3, 29/05/2018 | 16:34
Cụ thể, CENLAND đăng ký niêm yết 50 triệu cổ phiếu, tương đương vốn điều lệ 500 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê "quay đầu" giảm nhẹ sau phiên tăng kỷ lục

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:50
Sáng nay, giá cà phê Tây nguyên cũng hạ nhiệt theo thị trường thế giới, lùi về mốc quanh 120.000 đồng/kg.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Thị trường Canada nhiều triển vọng, doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:57
Doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ mọi yêu cầu nghiêm ngặt với các hàng hóa khi nhập khẩu vào Canada - thị trường được đánh giá có nhu cầu cao về cá tra.

Thị trường vàng biến động, chuyên gia khuyến cáo không nên đầu tư "tất tay"

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:35
Tại thời điểm này, giá vàng tăng vọt vượt đỉnh, diễn biến khó lường, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Giá dầu thô suy yếu nhẹ trước áp lực vĩ mô

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:06
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cà phê "quay đầu" giảm nhẹ sau phiên tăng kỷ lục

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:50
Sáng nay, giá cà phê Tây nguyên cũng hạ nhiệt theo thị trường thế giới, lùi về mốc quanh 120.000 đồng/kg.