Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ

Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:36
1
Cách chữa táo bón bằng khoai lang rất dễ làm và rẻ tiền. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản này, bạn đọc cũng có thể tự mình áp dụng để chữa táo bón ngay tại nhà mà hiệu quả bất ngờ.

Chắc hẳn ai cũng biết về khoai lang - một loại thực phẩm quen thuộc có mặt trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên khoai lang không chỉ tốt cho sức khỏe vì hàm lượng dinh dưỡng cao, nó còn có tác dụng đẩy lùi táo bón tuyệt vời. Chỉ cần áp dụng ngay các cách chữa táo bón bằng khoai lang dưới đây, táo bón nặng mấy cũng chẳng đáng lo ngại.

Tại sao khoai lang thường được dùng để chữa táo bón?

Khoai lang hay còn gọi là hồng thự, có tên khoa học là Ipomoea batatas, thuộc họ Bìm bìm Convolvulaceae. Khoai lang có vị ngọt, tính bình cùng hàm lượng chất xơ rất cao, giúp phân mềm và vào khuôn. Đồng thời các nghiên cứu cho thấy lá khoai lang chứa lượng chất nhựa tẩy từ 1.95-1.97% nên có tác dụng nhuận tràng khá tốt.

Chính vì vậy, khoai lang không những được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn được coi là thảo dược chuyên chữa chứng táo bón, đại tiện khó khăn.

Các cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả nhất

* Cách chữa táo bón bằng khoai lang sống

Khoai lang sống xay thành dạng nước ép để chữa táo bón rất hiệu quả. Cách làm khá đơn giản.

- Khoai lang rửa sạch rồi nạo vỏ.

- Nạo nhỏ khoai như làm nộm.

- Cho khoai lang vào máy xay sinh tố và thêm nước nguội để lọc.

- Lọc nước khoai lang: Lọc bỏ bã, đợi nước khoai lang lắng hết bọt là dùng được. 

Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ

 

Nước khoai lang ép có thể dùng như nước uống hàng ngày. Đối với người mới bị táo bón, dùng nước ép khoai lang từ 5 đến 7 ngày là hết bệnh. Còn những ai bị táo bón mạn dai dẳng, sau khoảng 2 -3 tuần dùng thứ nước này sẽ thấy phân mềm, đại tiện trơn tru.

* Hết táo bón nhờ khoai lang luộc

Nếu như không có thời gian để chế biến khoai lang sống theo cách trên, bạn hãy luộc khoai lang lên và thưởng thức mỗi ngày một củ. Ăn khoai lang luộc cũng là cách tốt để bổ sung chất xơ, giúp nhuận tràng thông tiện, giảm táo bón hiệu quả.

* Cách chữa táo bón bằng lá khoai lang 

Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ (Hình 2).

 

Ngọn khoai lang xào tỏi chắc hẳn là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Món rau thơm ngon này sẽ cung cấp cho bạn và gia đình khá nhiều vitamin cùng chất xơ, giúp đại tiên dễ dàng hơn. Ngoài ra, chị em nội trợ còn sáng tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn từ ngọn khoai lang như rau lang luộc, canh rau lang nấu thịt bò, canh tép nấu rau lang… Một công đôi việc, rau lang vừa để ăn với cơm, vừa để chữa táo bón nhanh chóng.

Bạn đọc lưu ý:

Việc điều trị táo bón đòi hỏi thời gian, công sức và sự kiên trì nên ngoài chế độ ăn uống ra, người bị táo bón cần bổ sung đủ nước, kết hợp chế độ tập luyện, sinh hoạt lành mạnh. Chứng táo bón sẽ nhanh khỏi hơn nếu bạn chăm chỉ áp dụng các bài thuốc dân gian trị táo bón hàng ngày.

Trong trường hợp bạn luôn bận rộn, chẳng còn thời gian để áp dụng các mẹo trên thì sao? Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Chỉ cần bỏ ra 30 giây và không đến 9.000 đồng mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể được thanh nhiệt, tươi mát, hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru” và quan trọng chứng táo bón chẳng còn khiến bạn phải e dè nữa. 

Cách chữa táo bón bằng khoai lang hiệu quả bất ngờ (Hình 3).

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 097 478 9199 để được tư vấn chi tiết về cách phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả nhất.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ website: Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này là không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm trong suốt những năm qua, MT PHACO sẽ miễn phí giao hàng toàn quốc trong tháng 6 này nếu bạn không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nhà nhất tại đây.

Diếp cá vương Gold – Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe vàng của người Việt.

Tuấn Anh

Các thuốc trị táo bón cho trẻ em thường gặp - mẹ đã hiểu hết?

Thứ 4, 30/05/2018 | 11:13
Chuyện bé bị táo bón cứ diễn ra lặp lại như cơm bữa, và rồi mẹ lại phải ra nhà thuốc nhờ dược sĩ tư vấn xem nên dùng thuốc trị táo bón nào cho trẻ.

4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon

Thứ 3, 29/05/2018 | 17:22
Các món cháo trị táo bón dưới đây không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, đơn giản, dễ làm và phù hợp với tất cả mọi người.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.