Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm trong vài nốt nhạc

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm trong vài nốt nhạc

Thứ 2, 16/12/2019 | 16:00
0
Nhà vệ sinh và nhà tắm là nơi thường ẩm ướt và có nhiều mảng bám. Việc vệ sinh 2 khu vực này là điều cần thực hiện thường xuyên. Tìm hiểu ngay cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ dưới đây!

Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch sẽ

Vệ sinh bồn rửa tay và bồn tắm

Bồn rửa tay và bồn tắm thường được làm từ chất liệu men, sứ trắng. Đây là cũng là 2 nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hóa chất như dầu gội, chất tẩy rửa, sữa tắm, kem, ... Nếu bạn không cọ rửa chúng sẽ xuất hiện tình trạng ố vàng, rêu và có nấm mốc. Thậm chí còn làm giảm tuổi thọ của các thiết bị này.

Hiện nay có nhiều sản phẩm tẩy rửa vết bẩn được bán trên thị trường. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng những sản phẩm này. Chất tẩy rửa có thể ăn mòn lớp men sứ bên ngoài thiết bị và khiến chúng bị hỏng. Việc đầu tiên bạn cần làm là sử dụng một miếng bọt biển hoặc vải mềm để lau chùi sạch sẽ cặn bẩn và mảng bám trên bồn rửa tay và bồn tắm. Tuyệt đối không dùng vật sắc nhọn hay giẻ kim loại để thực hiện vì chúng sẽ làm xước lớp men sứ sáng bóng.

Truyền thông - Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm trong vài nốt nhạc

Tiếp theo, dùng nước nóng dưới 90 độ thoa đều lên các vết bẩn bám trên bồn rửa tay và bồn tắm. Sau đó dùng kem đánh răng và bàn chải mềm để chà sạch những vết bẩn đó nhanh chóng. Cuối cùng là rửa lại 2 chiếc bồn với nước sạch. Một cách khác bạn có thể áp dụng là dùng muối và vỏ bưởi. Vỏ bưởi đóng vai trò như chiếc giẻ lau, bạn nhúng vào muối rồi chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Lặp đi lặp lại từ 2 đến 4 lần rồi rửa sạch bồn rửa tay và bồn tắm với nước.

2. Dọn dẹp bồn cầu sạch sẽ

Bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và cũng thường xuất hiện mùi hôi khó chịu. Cách hiệu quả nhất được rất nhiều người sử dụng là dùng baking soda và giấm trắng. Đổ vài thìa baking soda xuống bồn cầu, sau đó tiếp tục đổ một chai giấm trắng xuống. Phản ứng tạo bọt trắng của 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi và mảng bám bên trong bồn cầu rất nhanh chóng.

Truyền thông - Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm trong vài nốt nhạc (Hình 2).

Cách đơn giản hơn là dùng chanh tươi, trong chanh có axit nên chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình vệ sinh bồn cầu. Bạn đổ một cốc nước chanh tươi xuống bồn cầu rồi ngâm 30 phút đến 1 tiếng. Sau đó dùng bàn chải chuyên dụng chà những mảng bám và vết ố vàng bám trên bồn cầu. Hãy luôn đeo găng tay và khẩu trang khi vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh, nếu kiểm tra thấy hầm bị hôi và dội nước xuống chậm vậy là hầm bị đầy phải gọi đơn vị rút hầm cầu  đến xử lý.

3. Vệ sinh vòi hoa sen, vòi xịt và vòi nước

Vòi hoa sen, vòi xịt và vòi nước là những nơi thường có cặn bẩn và rong rêu, mảng bám. Đặc biệt là vòi hoa sen và vòi xịt vì 2 thiết bị này có dạng lỗ khiến bạn càng khó xử lý các mảng bám này hơn. Dùng giẻ lau hay bàn chải cũng chỉ vệ sinh được bên ngoài các thiết bị này mà thôi. Chúng tôi gợi ý cách xử lý cực hiệu quả là dùng giấm trắng.

Đổ một chai giấm vào túi ni lông rồi buộc vào đầu vòi hoa sen, vòi xịt và vòi nước. Bạn cần cố định chiếc túi này thật chắc bằng dây thun và cần đảm bảo lượng giấm trong túi sẽ làm ngập hoàn toàn đầu vòi hoa sen, vòi xịt và vòi nước. Ngâm các thiết bị trong vòng 1 tiếng, bạn sẽ thấy các mảng bám, cặn bẩn, đất cát sẽ bị làm mềm ra và rơi xuống phần nước giấm. Rửa sạch các thiết bị bằng nước rồi kiểm tra kết quả ngay nhé!

Truyền thông - Cách dọn nhà vệ sinh và nhà tắm trong vài nốt nhạc (Hình 3).

4. Dọn vệ sinh nền nhà và tường nhà tắm, nhà vệ sinh

Chúng ta đều biết rằng sau một thời gian dài sử dụng, những đường vôi màu trắng giữa các viên gạch sẽ bị ố vàng, màu sạm đen trông không bắt mắt và mất vệ sinh. Cách xử lý đơn giản nhất là lau chùi vết bẩn bằng nước nóng, hơi nước bốc lên sẽ giúp bạn xử lý mảng bám tốt hơn. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng với những vết bẩn còn mới và dễ lau chùi.

Một cách hiệu quả hơn chính là sử dụng giấm ăn. Bạn hòa giấm với nước hoặc thoa trực tiếp lên vết bẩn trên nền nhà và tường rồi dùng khăn mềm lau nhiều lần. Chúng ta cũng có thể thay giấm bằng dung dịch oxy già, hiệu quả đạt được đều tốt như nhau. Dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn và mảng bám cứng đầu rồi dội nước để kiểm tra độ sáng bóng của nền nhà và tường nhé.

Nếu nhà vệ sinh gặp vấn đề hoặc bốc mùi hôi khó chịu mà chúng ta không biết cách xử lý hãy lien hệ cho đơn vị chuyên nghiệp đến xử lý, nếu bạn ở Tp.HCM hãy liên hệ công ty thông cống nghẹt Hưng Phát để được tư vấn miễn phí.

Địa chỉ : Hẻm 458 Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận, Quận 7, Hồ Chí Minh

Chi nhánh : 334/6A Thoại Ngọc Hầu, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM

Điện thoại : 02866599805 - 0933450825

Thu Hà

Hà Nội: Lầm tưởng toilet, người dân đi vệ sinh trong tác phẩm giữa phố đi bộ

Thứ 3, 29/10/2019 | 09:30
"Tháp" là 1 trong 6 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kỉ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô nhưng lại bốc mùi xú uế hôi thối thời gian gần đây. Phía bên ngoài công trình còn xuất hiện dòng chữ nguệch ngoạc: "Đây là mô hình trang trí, không phải nhà vệ sinh".

Nước sạch Hà Nội bốc mùi lạ: Công ty nước Sông Đà bưng bít thông tin, người dân có quyền khởi kiện

Thứ 3, 15/10/2019 | 13:00
Luật sư Nguyễn Văn Hùng khẳng định, nếu chứng minh được Công ty CP đầu tư cấp nước Sông Đà bưng bít, che giấu thông tin thì người dân có quyền khởi kiện. Và, Công ty CP đầu tư cấp nước Sông Đà phải có trách nhiệm với người dân về việc cung cấp nước không đạt tiêu chuẩn, có mùi lạ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.