Cách ly 12 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh do virus Corona

Cách ly 12 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh do virus Corona

Thứ 6, 07/02/2020 | 13:46
0
Mới đây, UBND phường Nhân chính đã có thông báo phân nhiệm vụ, thực hiện cách lý Y tế tại nhà đối với những người đến từ vùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Cụ thể, ngày 3/2, Chủ tịch UBND phường Nhân chính ra quyết định phê duyệt danh sách đối với 12 trường hợp áp dụng phương pháp cách ly Y tế tại một số chung cư trên địa bàn phường để phòng chống dich bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV).

Tin nhanh - Cách ly 12 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh do virus Corona

Quyết định phê duyệt danh sách đối với 12 trường hợp áp dụng phương pháp cách ly Y tế được dán tại một số chúng cư trên địa bàn phường Nhân Chính.

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Nhung Chủ tịch UBND phường Nhân Chính cho biết: “Hiện tình hình sức khỏe của những người trở về từ vùng bệnh dịch đều ổn định, không sốt, không ho và chưa có  dấu hiệu nào của bệnh dịch. Hiện, UBND phường đã giao cho Ban quản lý, Ban quản trị của các chung cư và cán bộ Y tế theo dõi tình hình sức khỏe của những trường hợp phải thực hiện cách ly”.

Được biết, UBND phường Nhân Chính đã triển khai tăng cường quản lý cư trú, cập nhật nắm bắt tình hình những người đi về từ vùng có dịch, cũng như người có quốc tịch Trung Quốc sinh sống, làm việc trên địa bàn phường, giám sát nguồn lây bệnh, người lây bệnh, lộ trình di chuyển của người lây bệnh, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, phải thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại các nhà trường, công trường, tòa nhà mới xây dựng trên địa bàn phường.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 7/2, tại một số chung cư có người trở về từ vùng dịch bệnh trên địa bàn phường Nhân Chính, tất cả các chung cư đều dán thông báo, danh sách những người phải cách ly Y tế bắt buộc để phòng chống dịch bệnh lây lan. Đồng thời, nước rửa tay khô cũng được đặt ở cửa thang máy để phục vụ người dân.

Theo cư dân tại đây, ngay sau khi tiếp nhận thông báo từ chính quyền địa phương, đa số mọi người đều cẩn thận hơn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn, một cư dân sống tại tầng 3 của toà chung cư có người dân được cách ly tại nhà cho biết, bản thân và gia đình đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh để đảm bảo an toàn.

“Chính quyền địa phương đã xuống trực tiếp chung cư, phối hợp với các bên công an và dịch tễ dán nhiều thông báo cụ thể về việc cách ly tại chung cư bên ngoài thang máy. Dù bản thân và gia đình tôi có lo ngại hơn nhưng cũng đành chấp nhận chứ không biết phải làm sao.

Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở gia đình thực hiện các biện pháp phòng tránh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và hạn chế tụ tập đông người để đảm bảo an toàn”, anh Tuấn chia sẻ và cho biết gia đình anh đã sử dụng thang bộ thay cho thang máy chung cư để đi lại.

Cũng là một cư dân sống tại tầng 10 toà chung cư có người dân được cách ly tại nhà thuộc tổ hợp Khu đô thị Trung Hoà, (phường Nhân Chính), chị Thanh chia sẻ, bản thân chị vừa mới đọc thông báo từ chính quyền dán tại cửa thang máy và cảm thấy lo ngại cho bản thân và gia đình hơn.

Tin nhanh - Cách ly 12 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh do virus Corona (Hình 2).

Chị Thanh một cư dân sống tại tầng 10 toà chung cư có người dân được cách ly chia sẻ với phóng viên.

“Nhận được thông tin có người cách ly tại nhà nơi chung cư mình sống thì bản thân tôi cũng thấy lo ngại hơn. Tuy nhiên, khi chính quyền thực hiện các biện pháp cách ly như vậy thì tôi tin rằng sẽ có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân trong chung cư để tránh lây lan.

Thường ngày tôi đi chợ mấy lần nhưng từ khi có dịch bệnh thì tôi cũng hạn chế đi chợ chỉ vài ngày đi một lần và không đến những nơi đông người, tụ tập ăn uống như trước. Bản thân mỗi cư dân cũng cần có ý thức và phải cẩn thận hơn”, chị Thanh chia sẻ.

Sau khi có thông báo của UBND phường Nhân Chính, một đại diện ban quản lý khu chung cư có người dân được cách ly trên địa bàn cho biết, khu chung cư cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành thông báo đến người dân.

“Các công tác cách ly hoàn toàn do bên chính quyền và y tế thực hiện, chúng tôi chỉ phối hợp để công tác phòng tránh được tiến hành thuận lợi hơn. Sau khi nhận được thông báo thì bản thân chúng tôi và người dân chung cư cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh và hạn chế tiếp xúc đông người”, vị đại diện ban quản lý chung cư thông tin.

Đỗ Tuấn

Nhiều điểm du lịch lớn ở tại Hà Nội tạm thời đóng cửa vì đại dịch Corona

Thứ 5, 06/02/2020 | 20:16
Theo công văn của sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều điểm du lịch tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa, ngừng đón các du khách.

Người dân đội mưa xếp hàng dài trong đêm mua khẩu trang

Thứ 5, 06/02/2020 | 10:58
Mặc dù trời rét mướt, mưa, nhưng nhiều người dân chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghe tin một hiệu thuốc bán khẩu trang với giá gốc đã ồ ạt kéo nhau xuống xếp hàng để mua.

Các bến xe đồng loạt phun thuốc khử trùng phòng chống virus Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 18:19
Các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội vừa đồng loạt phun thuốc khử trùng và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, Nhằm đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

Người dân Hà Nội đội mưa mua ủng hộ dưa hấu giá rẻ

Thứ 4, 05/02/2020 | 17:12
Do ảnh hưởng của virus corona (nCoV), nhiều cửa khẩu phía Trung Quốc thông báo ngừng giao thương hàng hóa để kiểm soát dịch bệnh, khiến nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam bị ùn ứ, tồn đọng không bán được...
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.