Cách thức trộm cắp của nhóm rửa xe ô tô tại Hà Nội tinh vi đến mức độ nào?

Cách thức trộm cắp của nhóm rửa xe ô tô tại Hà Nội tinh vi đến mức độ nào?

Thứ 2, 26/03/2018 | 15:05
8
Việc lục lọi đồ đạc, bàn bạc nhau của nhóm nhân viên này là hoàn toàn có mục đích. Bất kể những đồ lặt vặt như thuốc lá, phong kẹo, và tiền bất kể mệnh giá, từ tiền lẻ 1000, 2000 cho tới 500.000 đồng. Lợi dụng việc các chủ xe tin tưởng, giao xe và tài sản, nhóm nhân viên này có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Liên tục trong thời gian gần đây, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một số độc giả về tình trạng liên tục bị mất tiền, mất đồ khi đưa xe đi rửa, dọn dẹp nội thất tại gara ô tô Quang Vinh có địa chỉ tại số 468 Xã Đàn, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Anh Thanh T., tài xế ở Hà Nội tiết lộ, sau mỗi lần rửa xe tại đây, một số đồ đạc trên xe không cánh mà bay. “Lặt vặt thì bao thuốc, gói kẹo, tiền lẻ. Nhiều lần tôi để quên ví trên xe, đến lúc kiểm tra lại thấy thiếu vài trăm ngàn. Vài ba lần như vậy, khiến tôi nghi ngờ…”, anh Thanh T. bức xúc.

Cách thức trộm cắp của nhóm rửa xe ô tô tại Hà Nội tinh vi đến mức độ nào?

Gara ô tô Quang Vinh nằm trên mặt phố Xã Đàn sầm uất.

Một chủ xe khác kể lại, khoảng tháng 10/2017, do có việc vội nên anh này để một tờ 500.000 đồng và vài tờ tiền lẻ khác trong cốp phụ cạnh vô lăng. Sau khi rửa xe xong, tờ 500.000 đồng không cánh mà bay. “Lúc đó, tôi rất bực mình, gọi cậu nhân viên trực tiếp lau dọn trong xe ra nói chuyện. Do tôi dọa báo công an, nên cậu này đã xin lỗi tôi một cách kín đáo và trả lại tiền. Tôi nghĩ trẻ người non dạ nên không chấp, cũng không làm rùm beng lên”, chủ xe này tâm sự.

Tuy nhiên, theo lời anh này, sau đó sự việc vẫn tiếp tục diễn ra một cách thường xuyên và có tổ chức hơn trước. “Mặc dù đã quen xe với mặt khách, nhưng sau đó tôi vẫn thường xuyên bị mất đồ, tiền. Tôi để ý thì thấy thường có hơn hai nhân viên cùng ập vào dọn nội thất một lúc, nên rất nghi ngờ. Sau đó 2 lần, tôi không còn tin tưởng và mang xe đến cho nhân viên ở đây chăm sóc nữa”, tài xế này chia sẻ.

Từ những lời phản ánh của độc giả, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã có mặt tại gara ô tô Quang Vinh để quan sát và tìm hiểu sự việc.

Quán rửa xe này nằm trên một lô đất trống, xây dựng tạm bợ bằng cột sắt, mái tôn, giữa con phố Xã Đàn sầm uất, tấp nập người qua lại. Do nằm ở vị trí đắc địa, lại tồn tại từ nhiều năm nay, hàng ngày có tới hàng chục chiếc xe ra vào, sử dụng dịch vụ của gara này. Có những thời điểm, cửa hàng này đông khách đến độ xe ô tô ra vào tấp nập, từ xe sang tới bình dân, phải xếp hàng chờ tới lượt!.

Để làm rõ sự việc, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã thâm nhập và trải nghiệm loại hình dịch vụ rửa xe tại nơi đây.

Cách thức trộm cắp của nhóm rửa xe ô tô tại Hà Nội tinh vi đến mức độ nào? (Hình 2).

Những nhân viên rửa xe tại gara ô tô Quang Vinh.

Theo quan sát, tại gara ô tô Quang Vinh, có 5 nhân viên thường xuyên làm việc. Trong đó, một nhân viên lớn tuổi nhất, chúng tôi gọi là nhân viên số 1. Nhân viên số 2, có điểm nhấn là vết sẹo khá to trên mặt. Nhân viên số 3 là người có hình xăm kín một cánh tay. Nhân viên số 4 thì xăm kín cả hai cánh tay và cuối cùng nhân viên số 5, trông có vẻ thư sinh, hiền lành nhất!.

Khi khách hàng đánh xe vào gara Quang Vinh sử dụng dịch vụ, các nhân viên rất nhiệt tình, hăm hở chào đón. Thế nhưng, ngay sau khi tài xế vừa rời khỏi xe và tin tưởng giao chìa khóa, ngay lập tức các nhân viên lao lên xe lục lọi, kiểm tra những ngóc ngách trong xe, rồi mới tiến hành rửa bộ phận ngoài xe và lau dọn nội thất.

Hành động này được lặp đi, lặp lại cả trong lúc dọn nội thất trong xe. Khi tiến hành lau dọn trong xe, những nhân viên này thường không quên lục lọi đủ các ngóc ngách trong xe nhằm trộm cắp tài sản của chủ xe. Trong lúc lục lọi, đám nhân viên thường bàn tán về việc lấy đồ, lấy tiền thế nào cho .. hợp lý.

Điển hình như ngày 5/3/2018, một chủ xe bị nhóm nhân viên này trộm cắp ba lần tài sản để trên xe. Sau khi đánh xe vào gara Quang Vinh để rửa xe, tài xế vừa bước xuống xe để ra khu ghế chờ, nhân viên số 1 đã nhanh chóng lao vào xe, mở cốp giữa và rút ra 100.000 đồng. Sau đó, nhân viên số 3 và số 5 tiếp tục thay nhau mở cốp giữa cạnh ghế lái để xem xét, đồng thời, nhân viên số 4 và nhân viên số 2, lục lọi túi ghế sau dò tìm tài sản. Cuối cùng, nhân viên số 2 lao lên ghế lái, lục tìm ví của hành khách bỏ quên, và 2 lần rút tiền trong ví.

Tại chiếc xế hộp khác vào thời điểm ngày 16/3/2018, những nhân viên này cũng thực hiện các hành vi tương tự. Khi tài xế bước ra khỏi xe chưa đầy 5 giây, nhân viên số 1 lập tức lao lên xe lục túi xách trước khi tiến hành lau dọn. Ngay sau đó, nhân viên số 3 tiếp tục lục soát túi áo, túi xách trên xe, đồng thời, nhân viên số 1 lục hành lí, túi laptop, đồ đạc phía sau xe. Dường như không tìm thấy những tài sản có thể trộm cắp được, nhân viên số 3 và số 2 vẫn tiếp tục dò xét những góc khuất trong xe một cách tỉ mỉ. Tuy nhiên, lần này tài xế không để tài sản trên xe, nên chúng không thực hiện được trọn vẹn hành vi của mình.

Những hành vi trộm cắp của các nhân viên tại gara ô tô Quang Vinh được lặp đi lặp lại theo cùng một kịch bản, trong quãng thời gian dài. Thậm chí, có những tài xế là khách quen, thường xuyên rửa ô tô cá nhân tại đây, nhưng đám nhân viên này vẫn không tha. Điển hình, ngày 25/2, một tài xế mất 500.000 đồng để trong cốp tại ghế lái. Ngày 1/3; 3/3 đều mất 100.000, cũng để trong cốp giữa cạnh ghế lái. Ngày 13/3, có tới ba tài xế đều tố cáo bị mất tiền trong túi xách, cốp xe và đồ đạc trên xe bị xáo trộn.

Như vậy, việc lục lọi đồ đạc, bàn bạc nhau của nhóm nhân viên này là hoàn toàn có mục đích. Bất kể những đồ lặt vặt như thuốc lá, phong kẹo và tiền bất kể mệnh giá, từ tiền lẻ 1000, 2000 đồng cho tới 500.000 đồng. Lợi dụng việc các chủ xe tin tưởng, giao xe và tài sản, nhóm nhân viên này có hành vi trộm cắp tài sản.

Với sự trải nghiệm của phóng viên, sự việc này diễn ra trong nhiều ngày, như một thói quen có tổ chức của đám nhân viên. Một gara ô tô hàng ngày tiếp đón hàng chục lượt xe ra vào như vậy, thử hỏi số tiền nhóm nhân viên này lấy được sẽ lớn thế nào?.

Theo lời kể của nhiều khách hàng và những người sống trong khu vực gần đó, hành vi trộm cắp tài sản của các nhân viên gara ô tô Quang Vinh đã diễn ra trong thời gian dài. Thậm chí, có những trường hợp khách hàng làm ầm lên vì mất đồ đạc, nhưng sau đó đâu lại vào đấy.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gara Quang Vinh thuộc sở hữu của một người đàn ông trung tuổi. Hàng ngày, chủ gara vẫn có mặt tại địa điểm kinh doanh.

Tuy nhiên, mặc cho ông chủ có mặt, đám nhân viên vẫn tiếp tục thực hiện hành vi lục lọi đồ đạc, sau đó lấy tiền của hành khách để trên xe. Liệu những hành vi này của các nhân viên được ông chủ chỉ đạo, bao che dung dưỡng, hay đây chỉ là hành vi bột phát của nhóm nhân viên?. Câu trả lời xin dành cho các cơ quan chức năng.

Vạch mặt ổ nhóm trộm cắp đội lốt nhân viên rửa xe ô tô

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin…

Diệu Nam – Công Đức – Tiến Quân

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản có 6 tiền án

Thứ 5, 15/03/2018 | 08:32
Thấy tài sản của người dân sơ hở, Hải nảy sinh ý định trộm cắp. Trong lúc định tẩu thoát thì bị phát hiện rồi bị cơ quan công an bắt giữ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.