Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát

Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát

Thứ 6, 17/08/2018 | 07:00
0
Ho là triệu chứng quá “quen mặt”, thường gặp ở trẻ nhỏ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ho, trong đó nguyên nhân chính là do thay đổi thời tiết, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Để trị ho dứt điểm cho trẻ, bố mẹ cần xác định trẻ ho thuộc dạng nào, để từ đó có biện pháp điều trị đúng cách và phòng ngừa tái phát.

Nguyên nhân gây ho ở trẻ

Ho là phản xạ tốt của cơ thể giúp tống xuất các chất xuất tiết, các dị vật gây kích thích và các vi khuẩn bám vào đường hô hấp ra ngoài, giúp làm sạch đường thở, bảo vệ đường hô hấp.

Cần biết - Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát

Bố mẹ cần xác định đúng nguyên nhân trẻ bị ho để điều trị đúng cách. Ảnh nguồn Internet

 

Triệu chứng ho thường gặp trong nhiễm khuẩn đường hô hấp trên hoặc dưới, ngoài ra ho cũng gặp trong các bệnh không phải nhiễm trùng như hen phế quản hoặc do trẻ tiếp xúc phải các loại khói, bụi như khói bếp than, bếp củi, khói thuốc lá, thuốc lào,…

Phân loại ho ở trẻ

Ho khan: Là ho không có đờm, thường gặp khi trẻ bị viêm mũi họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi nhiều. Khi ho khan, trẻ dễ bị nôn trớ nên dễ gây mệt mỏi, chán ăn.

Trẻ bị ho có đờm: Trẻ ho thường kèm theo nhiều đờm loãng hoặc đặc. Đây có thể là triệu chứng của viêm xoang hoặc viêm phế quản. Thường khi ho, trẻ có cảm giác nặng ngực, mệt và hơi khó thở.

Ho sù sụ: Đây là dấu hiệu thường thấy của bệnh nhiễm trùng thanh khí quản. Trẻ bị ho do dị ứng thời tiết, khi thay đổi nhiệt độ, trẻ bị nhiễm lạnh hoặc do virus gây nhiễm trùng đường hô hấp gây nên. Trẻ thường ho nhiều về đêm, dễ nhận thấy khi nghe tiếng thở của bé khò khè, thở lớn. Phần lớn các trường hợp này là do nhiễm trùng thanh quản và khí quản.

Ho khò khè: Nếu trẻ nhỏ bị ho đi kèm với triệu chứng thở khò khè, đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp dưới. Ho khò khè xảy ra khi đường thở phía dưới của trẻ tăng tiết dịch nhầy do nhiễm vi khuẩn, virus hoặc cũng có thể do có dị vật gây vướng, cản trở.

Ho gà (ho lâu ngày): Đây là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi khuẩn bordetella gây nên. Khi bị ho gà, trẻ ho nhiều, chảy nước mũi, hắt hơi, có thể kèm theo tiếng thở rít, sốt nhẹ, nôn trớ nhiều đờm. Bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng dễ mắc nhất ở trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi chưa được tiêm chủng ngừa.

Khi trẻ bị ho có nên dùng kháng sinh không?

Khi trẻ có triệu chứng ho, sổ mũi, sốt… nhiều bố mẹ thường có thói quen cho trẻ dùng kháng sinh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, ho có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau và không phải trường hợp nào cũng cần dùng đến kháng sinh.

Cần biết - Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát (Hình 2).

Lạm dụng kháng sinh có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Ảnh: nguồn Internet

 

Nguyên nhân gây ho thường do virus, trong khi đó thuốc kháng sinh hoàn toàn không có tác dụng với virus. Việc lạm dụng kháng sinh không những không thể cải thiện bệnh mà còn khiến trẻ mệt hơn, dễ gây nhờn thuốc, kháng thuốc và gây ra nhiều tác dụng phụ như dị ứng, tiêu chảy, sức đề kháng của trẻ suy giảm, bệnh càng lâu khỏi hơn.

Bố mẹ cần làm gì khi trẻ bị ho?

Thường xuyên vệ sinh mũi, họng cho trẻ

Khi con ốm (ho, sổ mũi…), nhiều bậc phụ huynh thường quá phụ thuộc vào thuốc, cứ nghĩ rằng “đói ăn rau, đau uống thuốc”, đã ốm là phải uống thuốc mà quên đi những cách chữa ho cho trẻ đơn giản, an toàn mà lại giúp trẻ nhanh khỏi bệnh, đó là vệ sinh mũi họng cho trẻ.

Cần biết - Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát (Hình 3).

Khi trẻ nhỏ bị ho, sổ mũi, cần vệ sinh mũi họng cho trẻ hàng ngày. Ảnh: Nguồn Internet

 

Khi trẻ bị ho, sổ mũi, nghẹt mũi, viêm họng… bố mẹ nên dùng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% để vệ sinh mũi họng cho trẻ và dùng khăn hoặc giấy mềm lau sạch nước mũi giúp loại bỏ các dịch nhầy xuất tiết, giúp trẻ thông thoáng đường thở hơn. Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể chỉ dẫn để trẻ tự xì mũi và lau sạch mũi.

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách bổ sung các vi chất

Khi trẻ bị ốm, sức đề kháng sẽ bị suy giảm, và đây cũng là “cơ hội” để các vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể, khiến bệnh tiến triển nặng hơn, kéo dài hơn. Do đó, để giảm ho cho trẻ hiệu quả, bố mẹ đừng bỏ qua việc tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Ngoài các dinh dưỡng được hấp thụ từ các bữa ăn hàng ngày, các bữa phụ (sữa, sữa tươi, trái cây…), cơ thể trẻ cần bổ sung các vi chất quan trọng như Kẽm, Thymomodulin, Beta Glucan, Taurine, Lysine… để nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết bổ sung cho con sản phẩm nào để tăng cường sức đề kháng cho con thì mẹ hãy tham khảo ngay những công dụng ưu việt của cốm NutriBaby Plus nhé. Bổ sung cho trẻ 1-4 gói NutriBaby Plus mỗi ngày (thích hợp với độ tuổi của trẻ theo hướng dẫn), bố mẹ sẽ yên tâm hơn về sức đề kháng của trẻ, nhất là mỗi khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi thời tiết đột ngột...

Cần biết - Cách trị ho cho trẻ tác dụng nhanh, không kháng sinh, ngừa tái phát (Hình 4).

NutriBaby Plus giúp tăng cường chức năng đường hô hấp, giảm triệu chứng viêm họng, ho rát họng...

 

 

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược Hoàng kỳ, Diếp cá với nhóm chất Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Taurin, NutriBaby Plus giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng cho trẻ, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp trên như chảy nước mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt,...

Không những vậy, thành phần các acid amin và chất xơ trong NutriBaby Plus còn mang đến tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, bồi bổ cơ thể, hỗ trợ phát triển cơ thể khỏe mạnh. "Người bạn đồng hành" NutriBaby Plus sẽ giúp bố mẹ vơi đi những nỗi lo lắng trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh, trẻ biếng ăn, chậm lớn...

Khi cho trẻ uống thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh, trẻ thường khó uống, thậm chí nôn trớ. Nhưng với cốm NutriBaby Plus có vị sữa ngọt dịu nhẹ, mẹ rất dễ cho trẻ dùng bằng cách pha với sữa mẹ, sữa công thức, sữa tươi, nước trái cây... hoặc hòa vào bột ngọt, cháo... Với các bé lớn, mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ ăn sống trực tiếp. Bố mẹ chỉ cần lưu ý nếu trẻ đang uống kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào khác, hãy cho trẻ uống cách NutriBaby Plus ít nhất 1 giờ.

Tin rằng với những thông tin bài viết cung cấp mẹ tự tin hơn với kiến thức chăm con khoa học. Khi trẻ có triệu chứng ho, thay vì “cầu cứu” đến kháng sinh, thì cốm Thảo dược chuẩn hóa Châu Âu là lựa chọn đáng tin cậy cho bé yêu.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

-         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

-         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

 Thu Loan

Bác sỹ Dinh dưỡng bật mí “NutriBaby là sản phẩm đáng tin cậy cho bé”

Thứ 3, 14/08/2018 | 13:01
Hiện nay xu hướng của các mẹ chăm con khoa học là nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của cốm vi sinh. Nhưng rất nhiều ông bố, bà mẹ còn băn khoăn vì trên thị trường có hàng trăm loại cốm biết chọn loại nào phù hợp với con mình?
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…