Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Đỗ Thị Huệ
Thứ 6, 22/09/2017 | 10:44
0
Các vấn đề thường gặp với kính ô tô như bị xước, mờ, ẩm mốc, bám bụi... sẽ làm mất thẩm mỹ của xe cũng như ảnh hưởng sự an toàn của người lái. Việc khắc phục đúng cách là rất cần thiết.

Theo các chuyên gia từ trung tâm Chăm sóc xe hơi Báo Đỏ (Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội) thì một số vấn đề thường gặp với người sử dụng xe ô tô có liên quan đến kính bao gồm kính bị xước, bị bám bụi, bị mờ vì hơi nước và bị ố, mốc.... Nguyên nhân phần lớn là do tác nhân của môi trường ô nhiễm, việc chăm sóc không đúng cách.

Tùy theo từng trường hợp, bạn có thể chọn những cách xử lý khác nhau. Cụ thể:

1. Với kính bị xước nhẹ

Việc kính bị xước không xa lạ với những người thường xuyên phải đi trên đường rải đá hoặc sỏi. Thậm chí, khi đi ngược chiều với xe khác cũng dễ khiến kính xe bị hất bụi đất hoặc vụn đá vào dẫn đến trầy xước. Để khắc phục, bạn chỉ cần lau sạch mặt kính rồi dùng dung dịch đánh bóng kim loại, lau nhẹ chiều dọc vết xước đến khi biến mất. Việc này cũng không quá mất thời gian.

Xe++ - Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô

Kính bị xước sẽ gây mất thẩm mỹ của ô tô.

2. Kính bị bám bụi

Bạn nên lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Tiếp đó, bạn dùng nước lau rửa chuyên dụng xịt nhẹ lên bề mặt kính chắn gió. Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước.

Để làm sạch gờ bên trong của kính chắn gió, bạn cần sử dụng một tấm vải khác. Dùng hóa chất xịt lên bề mặt kính rồi lau sạch tương tự như mặt ngoài.

Dùng vải sạch khác để lau lại mặt trong và mặt ngoài của kính chắn gió sau khi đã được xả nước sạch. Cuối cùng, bạn đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.

3. Kính bị mờ hơi nước

Nếu xe của bạn có chức năng sấy kính thì khi gặp hiện tượng này, bạn chỉ cần bật nó lên khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, khi tắt chế độ sấy kính thì xe sẽ dần mờ trở lại khi để ngoài không khí. Khi sử dụng chức năng này, bạn cần đóng kín tất cả các cửa sổ xe để tránh không khí lọt vào khiến việc sấy kính kém hiệu quả hoặc không hoạt động.

Xe++ - Cách xử lý các vấn đề thường gặp với kính ô tô (Hình 2).

Kính bị mờ hơi nước sẽ gây nguy hiểm khi lái xe vì bị hạn chế tầm nhìn.

Với những xe khác, bản thân việc sử dụng chức năng điều hòa hợp lý cũng khiến cho kính của bạn không bị mờ. Nhất là trong những ngày nóng nực, việc bật điều hòa không khí sẽ làm mát xe bằng cách loại bỏ hơi nước trong không gian nội thất, từ đó giảm nhiệt độ. Khi bạn bật điều hòa, hơi nước bám trên bề mặt kính sẽ lập tức bốc hơi khiến cho kính sáng hơn.

4. Kính bị ố, mốc

Nguyên nhân là do sử dụng lâu ngày, bị phơi sương phơi nắng, bị các loại nhựa cây, phân chim và các hóa chất khác rơi vào, không được xử lý kịp thời khiến cho kính xe của bạn bị ảnh hưởng. Việc lau sạch bằng nước sẽ không có tác dụng tuyệt đối. Vì vậy, bạn nên tìm đến các chuyên gia có máy móc và hóa chất chuyên dụng để xử lý. Hóa chất chuyên dụng có các hạt mài mòn và quy trình đánh bóng bằng máy sẽ xóa bỏ lớp mốc bám trên bề mặt kính.

Đỗ Huệ

 

Cách phòng chống rỉ sét ô tô hiệu quả nhất

Thứ 3, 19/09/2017 | 07:02
Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam là điều kiện lý tưởng để tạo ra rỉ sét, chính vì vậy, bạn nên quan tâm hơn tới thân và vỏ xe của mình. Việc loại bỏ hoàn toàn rỉ sét cực kỳ khó khăn, tuy nhiên những biện pháp phòng chống rỉ sét lại dễ dàng hơn nhiều.

Bí quyết "vàng" kéo dài tuổi thọ lốp ô tô

Thứ 2, 18/09/2017 | 09:10
Đa phần tài xế lái xe ở Việt Nam thường không nhận thức được tác dụng của lốp xe trong việc lái và vận hành xe ô tô, cứ thấy mới là chạy, dù lốp đã cũ hay mòn thì vẫn cố gắng chạy đến khi nào hư thì thôi.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.