Cách xử lý tình huống thông minh trong cuộc phỏng vấn

Cách xử lý tình huống thông minh trong cuộc phỏng vấn

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:34
0
Trong một buổi phỏng vấn, có rất nhiều tình huống người ta vẫn thường gọi là những "cái bẫy" mà nhà tuyển dụng thường áp dụng để "xoay" các ứng viên. Nếu không khéo, bạn rất có thể sẽ đưa ra những câu trả lời sai lầm và làm mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Khi các bạn được mời tham dự buổi phỏng vấn, tức là bạn đã tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nhưng thử thách vẫn còn ở phía trước, bạn phải chuẩn bị tâm lý cũng như tinh thần cho buổi phỏng vấn với các tình huống mà nhà tuyển dụng hỏi bạn.

Cách xử lý tình huống thông minh trong cuộc phỏng vấn

 

Tình huống: Anh A vừa trải qua một cuộc phỏng vấn vào vị trí Marketing của công ty A. Tại buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đã đưa ra câu hỏi “Nếu đang có một công việc, làm thế nào bạn có thể quản lý được thời gian cho các cuộc phỏng vấn?”.

Bị hỏi bất ngờ khiến Anh A tỏ ra lúng túng, trả lời ấp úng. Buổi phỏng vấn kết thúc, Phương ra về trong lòng không khỏi bất an và suy nghĩ về câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Nếu bất ngờ gặp phải tình huống như vậy, đừng lo lắng, hoang mang. Hãy bình tĩnh và xử lý theo cách của bạn để nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng nhất.

Trong trường hợp này, mỗi người sẽ có một cách trả lời khác nhau. Làm sao để nhà tuyển dụng cảm thấy thích và tin tưởng ở câu trả lời của mình nhất.

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

1. Nhấn mạnh vào sự quan tâm dài hạn của bạn trong công việc

Nhà tuyển dụng sẽ đầu tư tiền bạc và thời gian để đào tạo cho bạn phù hợp với vị trí. Vì vậy, hãy truyền đạt tới nhà tuyển dụng viêc bạn sẽ làm việc bạn sẽ làm việc lâu dài ở công ty. Bạn có thể nói rằng: “Tôi có đam mê được làm việc và công hiến sức mình trong lĩnh vực này, chính vì thế, tôi muốn trở thành một nhân viên nòng cốt trong công ty sau 5 năm tới”.

2. Thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết của bạn đối với công việc

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, bạn có hứng thú với công việc đó như thế nào. Tại sao bạn muốn công việc đó là công việc tiếp theo của bạn. Bạn có nói: ”Đây là vị trí mà tôi vẫn ấp ủ tìm kiếm... v.v. Tôi muốn thực hiện ước mơ đó trong vòng 5 năm tới và công việc này giúp tôi thực hiện được đam mê đó, chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng hết mình nếu có cơ hội được vào làm tại đây”.

3. Cho nhà tuyển dụng biết biết mục tiêu của bạn

Những câu trả lời chung chung theo kiểu như: “tôi có dự định muốn trở thành chuyên viên Marketing một nhân viên xuất sắc, có tác phong làm việc chuyên nghiệp…” mặc dù không được đánh giá cao vì không cụ thể, thế nhưng nếu bạn không thực sự nắm rõ về định hướng nghề nghiệp tương lai thì những câu trả lời theo kiểu đó cũng tạm chấp nhận được.

Để giúp các bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Novaedu đơn vị đào tạo kỹ năng mềm hàng đầu hiện nay. Với mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng để có thể phát triển và hội nhập trong thời buổi hiện nay. Hiện tại Novaedu đang mở khóa học “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, khóa học sẽ dạy bạn: Cách viết 1 bản CV ấn tượng, Cách thức tiếp cận nhà tuyển dụng hiệu quả, Tuyệt chiêu "hạ gục" nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Các bạn tìm hiểu khóa học tại: http://home.novaedu.vn/bi-quyet-chinh-phuc-moi-nha-tuyen-dung/

CHÚC BẠN NHANH CHÓNG TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC MƠ ƯỚC CỦA RIÊNG MÌNH!

Làm chủ cảm xúc bản thân để thành công cùng Novaedu

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:53
Làm chủ cảm xúc là chúng ta có khả năng nhận diện, theo dõi, phân biệt được cảm xúc của mình từ những tín hiệu cơ thể và suy nghĩ.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.