'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade

'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:51
0
Hàng ngày, người phụ nữ chở người đàn ông bằng xe Air Blade đến các quán cà phê, tiệm ăn sáng xin tiền.

Xã hội - 'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade

Lợi dụng lòng tốt của mọi người, một người phụ nữ và một người đàn ông thường đi ăn xin bằng xe máy xịn trên địa bàn xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Cứ mỗi sáng hàng ngày, phụ nữ trung niên điều khiển xe Air Blade chở một ông lão khoảng 70 tuổi, bị khuyết một tay, ăn mặc sạch sẽ, lịch sự đi vào các quán cà phê, tiệm ăn sáng xin tiền.

Xã hội - 'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade (Hình 2).

Xót thương trước hoàn cảnh éo le, mà ông lão trải lòng là: “Không có con cháu nương nhờ tuổi già, phải tá túc trong những căn nhà hoang”, nhiều người hảo tâm đã cho tiền vào mũ, người ít thì 5.000 - 10.000 đồng, nhiều thì 20.000 đồng, thậm chí 50.000 đồng.

Xã hội - 'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade (Hình 3).

Để tránh bị phát hiện, người phụ nữ này thường bỏ ông lão xuống một đoạn khá xa, đỗ xe chỗ khuất, chờ ông lão “tác nghiệp”.

Xã hội - 'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade (Hình 4).

 

Chỉ trong vòng một buổi sáng, số tiền mọi người cho ông lão phải lên đến bạc triệu. Và trong thời gian chờ đợi, người phụ nữ ung dung ngồi đếm “chiến lợi phẩm” thu được.

Xã hội - 'Cái bang' đi ăn xin bằng xe Air Blade (Hình 5).

Cứ sau khi đầy mũ, ông lão lại đi ra đường, người phụ nữ kín đáo bám theo, lấy tiền, chở ông đến địa điểm khác “làm ăn”.

Theo Đắk Lắk Onlione

Bí mật 'cái bang'

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:10
Nói đến “cái bang” hay “hành khất”, người ta nghĩ đến những người tàn tật, không có sức khỏe buộc lòng phải đi xin người khác để sống. Nhưng “Cái bang” thời nay đã khác. Chúng tôi đã theo chân họ trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) và biết được nhiều bí mật về “Cái bang” ngày nay…

Nạn “cái bang” ở chốn thị thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Mỗi năm có hàng trăm người (trẻ em chiếm hơn 80%) ở khắp nơi đã tràn vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) để hành nghề ăn xin. Tình trạng này đã gây ra không ít khó khăn cho chính quyền sở tại.

Thê thảm đại gia một thuở nay thành cái bang sòng bài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Những chuyến đầu sang casino Campuchia, P "hói" thường đem theo vài trăm triệu đồng và anh ta thích đặt mỗi cây bài tròn 5 triệu đồng. Anh ta ăn xài phung phí như một ông vua con. Sau vài chuyến đi về, P "hói" bán sạch gia sản, vợ li dị.

Sư giả, cái bang 'bủa vây' đất Phật

Thứ 4, 20/02/2013 | 13:43
Hàng vạn du khách náo nức hành hương đất Phật cầu an cho năm mới. Song, bên cạnh sự tôn nghiêm, thành kính, du khách vẫn phải chứng kiến những hình ảnh không đẹp tồn tại từ nhiều năm nay.

'Ngáo đá' và chiêu tuồn ma túy vào trung tâm cai nghiện

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:41
Nhiều đối tượng đã từng nghiện, tái nghiện nhiều lần, đã quen mặt ở nhiều trung tâm cai nghiện nên hiểu rất rõ quy trình cũng như những đau đớn vật vã và cảm giác dòi bò trong xương khủng khiếp như thế nào nên khi đi cai nghiện, (dù là đi cai tự nguyện) vẫn "thủ" ma túy đá để... dùng dần.