'Cái bang ngoại' đua nhau sang VN xin tiền

'Cái bang ngoại' đua nhau sang VN xin tiền

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:54
0
Tại chốt tín hiệu đèn thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, khi đèn đỏ, một nhóm chừng 10-15 trẻ, gương mặt đen đúa, lem luốc, quần áo nhàu bẩn chia thành 2 nhóm ở 2 chiều xe, lao ra xin tiền tài xế.

Nhiều tài xế vừa bấm kính xe xuống đã có tín hiệu đèn xanh nên ném vội tiền rồi cho xe lăn bánh. Bọn trẻ ùa ra nhặt, bất chấp ô tô phía sau tiến tới.

Khi xin được tiền, bọn trẻ chạy vào công viên gần đó đưa hết cho 2 người phụ nữ. Theo những  người dân sống gần đó, 2 người phụ nữ này là mẹ của những đứa trẻ đến từ Campuchia.

Xã hội - 'Cái bang ngoại' đua nhau sang VN xin tiền

Bất chấp nguy hiểm, khi xe dừng, những đứa trẻ này lao ra xin tiền tài xế.

Tình trạng trẻ ăn xin Campuchia cũng xuất hiện nhiều tại các chốt đèn tín hiệu giao thông ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và tỉnh Long An.

Trước tình trạng này, UBND huyện Cai Lậy, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo công an phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH thu gom các đối tượng đưa về Campuchia. Tuy nhiên, vài ngày sau lại thấy bọn trẻ xuất hiện.

Ông Nguyễn Minh Vỹ, phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang, cho  biết do có yếu tố nước ngoài nên khó xử lý các đối tượng này. Ở TP Mỹ Tho, các cơ quan chức năng đã đưa gần 20 trẻ em Campuchia ăn xin sống lang thang về trung tâm xã hội để nuôi. Tuy nhiên chỉ vài hôm, bọn trẻ phá khóa cửa bỏ trốn ra ngoài để đi xin tiếp. Tới đây, Sở Ngoại vụ sẽ có kế hoạch xử lý trẻ “cái bang ngoại”. Trước mắt, Sở LĐ-TB-XH sẽ phối hợp với cơ quan chức năng huyện Cai Lậy đưa “cái bang ngoại” ở các chốt đèn huyện Cai Lậy về trung tâm xã hội để nuôi dưỡng.

Theo Người lao động