Mẹ mang thai cùng 3 con chết bí ẩn trong hang máng lợn

Mẹ mang thai cùng 3 con chết bí ẩn trong hang máng lợn

Thứ 5, 26/12/2013 | 14:29
0
Bà Cải Xương khi đó đang mang bầu đã dẫn 3 người con cùng đi vào hang máng lợn để sinh sống, tránh sự ghẻ lạnh của người dân. Không lâu sau đó, mọi người hay tin cả mấy mẹ con bà Cải Xương đều chết ở trong hang một cách bí ẩn.

Cái chết bí ẩn trong hang của 5 mẹ con

Để tìm hiểu những câu chuyện bí ẩn xung quanh việc rắn thiêng canh giữ kho tiền, chúng tôi tìm các vị cao niên trong làng để nghe kể lại những điều mà họ cho rằng là sự linh thiêng có một không hai trong đời sống nơi đây. Qua giới thiệu, chúng tôi tìm đến cụ Hoàng Văn Mậu, một cao niên trong làng, người được cho là nắm tường tận sự việc.

Cụ Hoàng Văn Mậu cho biết: “Hang máng lợn nằm ở lưng chừng núi thuộc thôn Hồng Tiến, xã Trung Lương, huyện Định Hóa, Thái Nguyên. Trước đây, hang là kho bạc nhà nước, được bảo vệ nghiêm ngặt nhưng sau đó kho bạc đã được rời đến một địa điểm khác. Kể từ khi kho bạc được dời đi, nguời dân đã vào bên trong để khám phá những điều mà họ vẫn cho là rất bí hiểm. Khi vào trong hang, người dân phát hiện ra tảng đá trũng xuống giống hình máng lợn. Từ đó họ gọi là hang máng lợn”.

Trầm lắng trong giây lát, cụ Hoàng Văn Mậu kể chuyện về cái chết tức tưởi của 5 mẹ con nhà nọ trong hang máng lợn: “Vào khoảng năm 1945, bà Cải Xương đang mang bầu dắt theo 3 đứa con, từ miền xuôi lên đây để làm ăn. Không hiểu vì một lý do nào đó, khi gia đình họ xuất hiện ở nơi đây thì người dân gặp rất nhiều tai ương, biến cố trong cuộc sống.

Người dân làm ăn thất bát, nhiều người bị đau ốm triền miên. Cho rằng việc xuất hiện của người lạ là nguyên nhân nên họ vô cùng bức xúc.

Xã hội - Mẹ mang thai cùng 3 con chết bí ẩn trong hang máng lợn

Một hang ma ở Thái Nguyên.

Trước việc người dân bức xúc, bà Cải Xương khi đó đang mang bầu đã dẫn 3 người con cùng đi vào hang máng lợn để sinh sống, tránh sự ghẻ lạnh của người dân. Không lâu sau đó, mọi người hay tin cả mấy mẹ con bà Cải Xương đều chết ở trong hang một cách bí ẩn.

Câu chuyện về cái chết của họ khiến người dân nơi đây vô cùng hoang mang. Người dân đồn rằng, những con rắn độc ở trong hang đã ra tay trừng trị những kẻ dám xâm phạm đến lãnh thổ của chúng, nơi có kho tiền mà những con rắn độc đó đang canh giữ”.

Cụ Mậu cho biết thêm: “Đã có lần người dân cùng rủ nhau đánh liều đi vào trong hang để xem hình dáng bên trong hang ra sao. Khi vào trong đó, người dân đã tìm thấy bản in tờ 2.000 đồng. Hang máng lợn thiêng lắm, bên trong hang có nhiều rắn nữa nên không ai dám vào. Hồi trước, chúng tôi đi cùng một đoàn vào bên trong hang gặp ngay con rắn, cổ màu đỏ, mình nó to như cổ tay người lớn. Lúc đó, tất cả mọi người đều hoảng sợ, nghĩ là rắn thiêng không ai dám động vào, một lúc sau, con rắn tự bò đi”.

“Do hang nằm ở lưng chừng núi, khu rừng xung quanh rậm rạp, ít người xuất hiện, nhiều loại rắn bò đến đây trú ngụ. Cho dù đã có người vào hang nhưng người dân vẫn đồn rằng, ẩn chứa trong các vách đá là nơi cất giữ một số lượng tiền lớn nhưng được bầy rắn độc xuất hiện canh giữ không cho kẻ xấu xâm phạm đến. Ngay trong hang, gành đá có hình dáng như người mẹ đang bế con, người ta vẫn đồn đó là hình ảnh cụ bà Cải Xương”, cụ Mậu nhớ lại.

Chị Chu Thị Bẩy cho biết chị có nghe bà nội kể rằng ngày xưa người dân vẫn thờ cúng trong hang máng lợn nên ao làng có nhiều cá to lắm. Khi dân làng đi đánh bắt, họ chỉ cần hú thôi, càng hú to thì càng có nhiều cá lên. Nhưng giờ đây thì ao làng không còn nhiều cá. Ao cá của 40 hộ dân trong làng, của hai dòng họ này mới được đánh bắt, những người khác thì không ai được động đến và cho dù có được xuống bắt thì cũng không hề thấy con cá nào.

Thám hiểm hang máng lợn

Trước những câu chuyện đầy rùng rợn về chiếc hang có từ xa xưa, cộng thêm chuyện rắn thần canh giữ kho tiền, chúng tôi quyết tâm muốn được vào tận hang mang lợn để mục sở thị những hình dáng bên trong của hang. Để có thể đến được hang, chúng tôi cần một hoa tiêu, anh Ma Ngọc Hùng – công an viên của xóm, đồng ý dẫn đường.

Vừa đi đường anh Hùng vừa cho biết những câu chuyện mà người xưa kể lại: “Ngày xưa, thời chiến tranh có mấy lớp học sơ tán vào trong đó, học ở bên ngoài cửa hang. Khi trong làng bị ném bom, cả làng đã vào trong đó ẩn náu mấy ngày, còn nấu ăn ở trong đó. Ở bên trong hang có một hũ nước rộng hình như lòng chảo, nước từ trong hang chảy ra. Người dân còn phát hiện có cá ở trong đó, có người còn đi vào sâu tận bên trong các ngõ ngách nhưng giờ thì không thể vào được”.

“Đi qua cửa hang chừng khoảng 1 mét, các anh sẽ thấy trong đó có một tảng đá, nước chảy từ trên hang xuống lách tách, tảng đá đó trông giống như bà mẹ đang bế con. Đứng ở đằng xa, rọi ánh sáng đèn pin vào đó, người ta thấy lấp lánh ánh vàng. Trước đây, người dân thấy đá ở đó óng ánh nên đã đập một ít đem về làm kỷ niệm, nên giờ không được nguyên vẹn như trước. Đi sâu vào bên trong đó có nhiều rắn”, anh Hùng nói thêm.

Sau gần nửa tiếng đồng hồ, chúng tôi mới đi đến cửa hang máng lợn, ở trước cửa hang, tảng đá đã bị tụt xuống che lấp gần một nửa cửa. Khi đi vào bên trong hang tối đen như mực, chúng tôi phải dùng đến đèn pin để có thể lần đường vào bên trong.

Hang máng lợn rộng chừng bằng 4 gian nhà, có nhiều ngóc ngách. Để đi đến được cái máng lợn, chúng tôi phải chui qua một khe đá nhỏ rất chật vật mới có thể vào được bên trong. Máng lợn dài khoảng 1 - 1,2 mét rộng chừng khoảng 40 cm. Trên bề mặt thành máng lợn nhẵn bóng, khi sờ vào không có cảm giác gợn tay. Ở ngay bên cạnh có con rắn màu giống đá nằm cuộn tròn khiến chúng tôi vô cùng hoảng sợ.

Trước sự xuất hiện của con rắn màu xám, cả đoàn bất giác nghĩ đến lời người dân đồn đoán về chuyện rắn độc ngự trong hang để canh giữ kho tiền được cất giữ trên vách đá. Mọi người bình tĩnh rọi đèn xung quanh để quay ra. Chúng tôi cũng không quên chiếu đèn pin lên các vách đá để tìm kiếm xem có dấu vết gì của kho tiền như lời đồn của người nơi đây.

Giải mã

Trước những thắc mắc về nguyên nhân cái chết bí ẩn của 5 mẹ con có tên Cải Xương, cụ Hoàng Văn Mậu giải thích: “Nếu tôi nhớ không nhầm, vào khoảng năm 1945, bà Cải Xương đang mang bầu, dắt theo 3 đứa con nhỏ, từ miền xuôi lên đây làm ăn. Người dân nơi đây đã nghi ngờ phản cách mạng, cũng vì đó là thời loạn lạc, trước những thông tin đó nên đã bị người dân xử họ trong hang. Quả thật, cái chết của mấy mẹ con họ thật tức tưởi. Còn chồng bà Cải Xương đã chạy thoát được, đất nước hòa bình ông ấy sống ở dưới phố Quán Vuông, Định Hóa”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Vịnh – chủ tịch UBND xã Trung Lương cho biết: “Hang máng lợn là tên người dân vẫn thường quen gọi, thực chất hang đó gọi là hang Thắm. Chính quyền địa phương đã đề nghị là di tích vì ngày xưa kháng chiến người dân di dời vào trong để cư trú ở đó. Địa phương đã khoanh vùng, trong các danh mục di tích nhưng vẫn chưa được xây dựng”.

Chỉ là những hình ảnh do thiên nhiên tạo hóa

“Những hình ảnh giống bà mẹ đang bế con chỉ là do thiên nhiên tạo nên. Những nơi có người chết, theo tâm linh của người dân thì đó thường là nơi thiêng liêng.

Ngày xưa, hang Thắm để giấu ngân khố Nhà nước, chúng tôi đã nghe nói về việc người dân vào trong hang thấy tiền trong đó nhưng không rõ là tiền giấy hay bản in tiền. Rắn ở trong hang quả thật có nhiều vì đó là khu rừng rậm rạp, có nước nên thường ẩm ướt, là nơi cư trú của nhiều loài rắn, có cả những loại rắn độc nhưng giờ người dân không ai vào trong hang.

Chính quyền địa phương cũng không cho khai thác đá, còn trồng cấy những khu đất bên cạnh vẫn cho người dân làm”, ông Vịnh giải thích thêm.

P.V

Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:00
Từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam, sau khi hoà bình lập lại, ông Ealls Rodney Harold (SN 1949, quốc tịch Mỹ, người dân quen gọi là ông Mỹ, tạm trú ấp An Phước, xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang) ly thân vợ, bỏ chốn xa hoa để được sang Việt Nam sinh sống cùng những người nông dân hiền lành.

Cái chết bí ẩn của nhà triệu phú (Kỳ 1)

Thứ 7, 20/07/2013 | 19:12
Sau khi nhà triệu phú mất tích, vợ ông tìm mọi cách chiếm tài sản của chồng.

Cái chết bí ẩn của ngôi sao Hollywood (Kỳ 1)

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:41
Diễn viên tài năng, ngôi sao xinh đẹp Natalie Wood có cuộc đời lừng lẫy nhưng số phận bi thảm.

Chùm ảnh: Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc Trung thu

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:25
Những ngày cận Trung thu, trên phố Hàng Mã (Hà Nội) người dân đã nô nức kéo đến mua sắm, dạo phố. Hai bên đường rực rỡ màu sắc Trung thu.

Giải mã hang ma yểm bùa khiến nhiều người đột tử

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:05
Nhiều người dân ở Tuyên Quang từ bao năm nay vẫn đồn thổi về câu chuyện trên địa bàn tồn tại một cái hang bí ẩn, bên trong chứa rất nhiều đồ cổ, châu báu nhưng không ai dám tới gần vì sẽ chết bất đắc kỳ tử, không thì cũng phát điên phát dại.

Bí ẩn chiếc quan tài cổ trong 'hang ma' tại Thái Nguyên

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:23
Đường đến hang quan tài cổ ở xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, Thái Nguyên hiểm trở bởi những dốc đá dựng đứng.

'Đại án' chấn động lịch sử ngân hàng: Siêu lừa thoát tội tham nhũng?

Thứ 2, 16/12/2013 | 14:00
Chiếm đoạt hơn 4.900 tỷ đồng khiến vụ án trở thành 1 trong 10 "đại án" tham nhũng, tuy nhiên siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như lại không bị truy tố tội danh tham nhũng nào.

Bí ẩn cái chết người đàn ông Mỹ lõa thể tại Kiên Giang

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:00
Từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam, sau khi hoà bình lập lại, ông Ealls Rodney Harold (SN 1949, quốc tịch Mỹ, người dân quen gọi là ông Mỹ, tạm trú ấp An Phước, xã Bình An, huyện Châu Thành, Kiên Giang) ly thân vợ, bỏ chốn xa hoa để được sang Việt Nam sinh sống cùng những người nông dân hiền lành.

Cái chết bí ẩn của nhà triệu phú (Kỳ 1)

Thứ 7, 20/07/2013 | 19:12
Sau khi nhà triệu phú mất tích, vợ ông tìm mọi cách chiếm tài sản của chồng.

Cái chết bí ẩn của ngôi sao Hollywood (Kỳ 1)

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:41
Diễn viên tài năng, ngôi sao xinh đẹp Natalie Wood có cuộc đời lừng lẫy nhưng số phận bi thảm.

Chùm ảnh: Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc Trung thu

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:25
Những ngày cận Trung thu, trên phố Hàng Mã (Hà Nội) người dân đã nô nức kéo đến mua sắm, dạo phố. Hai bên đường rực rỡ màu sắc Trung thu.

Giải mã hang ma yểm bùa khiến nhiều người đột tử

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:05
Nhiều người dân ở Tuyên Quang từ bao năm nay vẫn đồn thổi về câu chuyện trên địa bàn tồn tại một cái hang bí ẩn, bên trong chứa rất nhiều đồ cổ, châu báu nhưng không ai dám tới gần vì sẽ chết bất đắc kỳ tử, không thì cũng phát điên phát dại.

Bí ẩn chiếc quan tài cổ trong 'hang ma' tại Thái Nguyên

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:23
Đường đến hang quan tài cổ ở xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, Thái Nguyên hiểm trở bởi những dốc đá dựng đứng.

'Đại án' chấn động lịch sử ngân hàng: Siêu lừa thoát tội tham nhũng?

Thứ 2, 16/12/2013 | 14:00
Chiếm đoạt hơn 4.900 tỷ đồng khiến vụ án trở thành 1 trong 10 "đại án" tham nhũng, tuy nhiên siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như lại không bị truy tố tội danh tham nhũng nào.