Cái chết oan khiên của người đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành'

Cái chết oan khiên của người đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành'

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:40
0
Nổi tiếng với danh hiệu "bông hoa rừng", Trần Hồ N., cô gái người dân tộc Pa Cô đã kiến nhiều trai bản si mê.

Nhưng cũng chính vì vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" của mình mà N. đã phải bỏ mạng khi mới tròn 17 tuổi. Nhắc đến cái chết của N., người dân ở vùng cao A Lưới (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Còn mẹ N. vẫn chưa hết nguôi ngoai khi con gái chết một cách tức tưởi.

Bát cơm ăn dở

Chúng tôi tìm đến nhà bà Kan H., mẹ của Trần Hồ N., (SN 1994, đã học xong lớp 11, trường THPT Hồng Vân, trú tại thôn Lê Triềng 2, xã Hồng Trung, huyện A Lưới) khi cơn mưa chiều bắt đầu nặng hạt. Trong căn nhà trống hoác, hiu quạnh, cha N. nằm liệt giường vì quá sốc khi con gái bị sát hại. Bên cạnh ông, một người phụ nữ tóc đã điểm bạc với gương mặt khắc khổ là mẹ của nạn nhân. Đã hai năm trôi qua nhưng với ông bà, nỗi đau mất đứa con gái ngoan hiền, giỏi giang và xinh đẹp vẫn chưa hề nguôi ngoai. Mỗi khi nhắc tới người con gái đã chết, trái tim người mẹ lại một lần nữa rỉ máu, đau đớn.

Pháp luật - Cái chết oan khiên của người đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành'

Bà Kan H., mẹ của nạn nhân đau xót kể lại sự việc.

Bắt đầu câu chuyện với chúng tôi, bà Kan H. nói trong xúc động và tiếc nuối: "N. là đứa con gái đẹp nhất, ngoan nhất trong số 6 người con của tôi. N. học giỏi lắm, nhưng lại bỏ tôi đi sớm quá...!. Vào hôm xảy ra vụ việc, đó là bữa cơm cuối cùng N. được ăn với gia đình. Tôi nhớ, đang trong bữa cơm thì N. bỏ dở giữa chừng vì nghe bạn rủ đi bắt cá ở suối A Lin. N. không biết được rằng mình đang đi vào cái bẫy chết người mà họ đã sắp đặt để giết N.".

Cứ ngỡ con gái đi vào suối bắt cá với chúng bạn nên gia đình không một chút nghi ngờ. Vả lại người chở N. đi lại là người thân trong gia đình. Không ngờ hung thủ giết N. chính là người nó gọi bằng chú đó. Hắn tên là Hồ Mạnh Út (SN 1979, trú thôn Lê Triềng 2, xã Hồng Trung, huyện A Lưới).

Chị Trần Thị S., chị gái của N. cho biết: "Hôm đó là buổi trưa ngày 27/6/2011, con bé đang ăn cơm mà có điện thoại thúc giục, nên tôi bảo bé bật loa ngoài cho tôi nghe cùng. Chú Út rủ nó đi chơi với đám bạn ở trong suối A Lin, nhưng thực ra là chỉ có một mình bé với chú Út đi thôi. Tôi vẫn thắc mắc về sự hối thúc và cách nói chuyện lúng túng của Út, nhưng vì tin tưởng là người thân nên tôi vẫn để bé đi".

Và N. đã ra đi mãi mãi. Buổi tối hôm đó, vì lo lắng cho con gái nên gia đình bà Kan H. đã gọi điện cho N. nhưng không thấy cô bé bắt máy. Thấy bất an trong người, bà Kan H. đã lên nhà Út hỏi xem con gái mình thế nào. Lúc này, Út đã từ suối A Lin về nhưng lại không về nhà mà lại ở bên nhà thím của mình. Hôm sau, khi giáp mặt với bà Kan H. thì Út chối quanh về chuyện N. chưa về. "Thằng Út nói con N. về nhà bạn ở bản khác chơi, nhưng tôi không tin vì trước giờ đi đâu nó cũng xin phép mẹ, bởi bé sợ mẹ và gia đình lo lắng", bà Kan H. kể lại.

Không ngớt lo lắng về sự mất tích của con gái thì ngày 29/6, trái tim người mẹ vỡ vụn khi nghe tin Út đã tự chế mìn và tự sát. Vụ nổ vang cả bản làng khi mọi người đến thì xác của Út đã tan tành. Lúc đó bà Kan H. nghĩ rằng Út giết con gái mình nên bà đã nhờ nhiều người trong bản đi tìm cô con gái mất tích. Nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Đau đớn, hoang mang, bố mẹ nạn nhân đã đổ bệnh. Một tuần trôi qua, đến ngày mùng 4/7/2011, ông Quỳnh N., (69 tuổi, trú thôn A Năm, xã Hồng Trung), một người dân đi chăn bò đã phát hiện xác của N. trong lúc câu cá. Nhận được tin con đã chết, bố của N. vì quá sốc, nên trên đường đi tìm con đã ngã và sau đó bị liệt.

Pháp luật - Cái chết oan khiên của người đẹp 'nghiêng nước nghiêng thành' (Hình 2).

Ảnh minh hoạ.

Những câu hỏi chưa có lời giải

Có rất nhiều bí ẩn trong hai cái chết của N. và Út. Dù vụ án đã kết thúc, Út chính là kẻ đã giết cháu mình nhưng nguyên nhân dẫn đến hai cái chết này vẫn còn là ẩn số đối với dân làng và các cơ quan chức năng. Có phải vì quá say mê cháu gái mình trong khi trai bản ai cũng tán tỉnh N. nên Út đã sát hại cháu? Hay chứng bệnh "ma nhập" đã kiến Út giết chết cháu họ mình, sau đó nhận ra lỗi lầm nên đã ôm mìn tự sát? Tất cả những câu hỏi đó hiện vẫn chưa có lời giải đáp.

Theo tìm hiểu của PV, thường ngày Út rất ít nói, chỉ lầm lũi sống cùng với một bà mẹ già. Đã hơn 30 tuổi, cái tuổi mà người dân tộc vùng cao đã có con bồng con bế, nhưng Út vẫn chưa yêu ai. Trong khi các bạn cùng trang lứa với Út lần lượt lập gia đình thì Út vẫn lẻ bóng. Có người cho rằng Út mắc chứng bệnh tự kỷ rất ít nói. Còn lời đồn khác thì cho rằng Út thầm yêu cháu mình nhưng không dám thổ lộ. Trước khi xảy ra vụ việc, thái độ của Út rất lạ, khi nhắc đến tên của N. thì Út bỗng trở nên xấu hổ và lảng tránh...

Ở nơi đại ngàn Trường Sơn, con người sống vốn rất lương thiện nhưng hai cái chết xảy ra khiến nhiều người nghi ngờ... Anh Hồ Văn T., hàng xóm của Út cho biết: "Thằng Út bình thường thì rất hiền nhưng khi bị “ma nhập” thì trở nên hung dữ. Đang ngồi nói chuyện bình thường, nhưng nó tức lên là đòi đánh người khác. Nó bị con “ma nhập” không bình thường, có lần nó đòi đánh tôi... Chắc lúc giết bé N. là nó bị con ma nhập... bắt làm".

Nghĩ Út là họ hàng nên gia đình nạn nhân không nghĩ tới chuyện Út phải lòng N.. Trao đổi với PV, bà Kan H. cho biết: "Nếu chúng yêu nhau thật thì gia đình chúng tôi cũng không phản đối vì chúng là họ hàng xa... Nhưng sự việc thật đáng tiếc khi chuyện chẳng có gì mà Út lại hành động giết cháu mình rồi ôm mìn tự sát. Ngày Út tự sát, cả bản làng ai cũng sợ hãi, tối, không ai dám ra ngoài đường. Cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn chưa hết kinh sợ về vụ tự sát kinh hoàng đó".

Từ ngày con gái bị sát hại và chết một cách oan ức, bà Kan H. đau đớn vô cùng. Những ngày đi tìm con, bà đã không biết bao nhiêu lần chết đi sống lại. Và khi tận mắt chứng kiến xác con mình ở suối A Lin thì trái tim bà như có ai bóp nghẹt. Đầu bà như muốn vỡ tung ra... Bà Kan H. đau xót kể lại: "Con tôi chết vì thằng Út giết nó” nhưng gia đình bên đó không nói với tôi một lời nào, mà còn chửi bới nên tôi đau lòng và uất ức lắm. N. có làm gì nên tội mà Út giết chết con tôi?".

Vụ án đã khép lại, mộ Út giờ cũng đã xanh cỏ nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc về nguyên nhân Út tự sát. Điều khiến  nhiều người tiếc nuối đó là một "bông hoa rừng" Trường Sơn đã bị vùi dập, ra đi mãi mãi ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Nỗi đau đớn của người mẹ hàng đêm khóc thương con gái đã chết oan uổng cũng chẳng biết san sẻ cùng ai...          

Vụ việc chấn động núi rừng

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Vụ án xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/6/2011, Hồ Mạnh Út đã quấn mìn tự sát ở gần nhà mình. Cơ thể nạn nhân bị xé nát, văng ra xung quanh. Sau đó, ngày 4/7/2011, người dân trong xã đã phát hiện một thi thể nữ đang trong giai đoạn phân huỷ ở suối A Lin. Nạn nhân được xác định là Trần Hồ N.. Kết luận điều tra cho thấy, vào khoảng 12h ngày 27/6, Út đi xe máy đến rủ N. đi chơi. Ông Quỳnh N. xác nhận khi đang câu cá tại suối A Lin, cách cầu A Lin khoảng 3km vào trưa 27/6, ông thấy một đôi nam nữ đi dọc bờ suối. Đến khoảng 16h, ông N. chỉ thấy một mình người thanh niên đi ngược trở ra. Như vậy, cơ quan CSĐT xác định cái chết của N. do Út gây ra vào ngày 29/6. Đến ngày 4/7, Út đã tự sát bằng mìn".  

Hoàng Yến

3 điểm 9 trượt ĐH Y và những cái chết oan uổng

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:13
Trên đất nước Việt Nam, hàng ngày không biết còn bao nhiêu trường hợp chết oan do thiếu bác sỹ có tay nghề thực sự.

Chú rể chết oan vì 'phô' giọng địa phương

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:30
Người dân hai xã Quỳnh Lộc – Quỳnh Lập của thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) những ngày qua đều thương xót cái chết của anh Trương Văn Tuấn (SN 1994), ngụ tại xã Quỳnh Lộc.

Lời nguyền ở ngôi nhà 3 phụ nữ chết oan

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:48
Nằm ngay đầu con hẻm số 21 đường Học Lạc, phường 8, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, có một ngôi nhà không treo biển số nhà mang lời nguyền 'ma ám' mà mỗi khi nhắc đến, người dân không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Chết oan uổng vì làm 'sứ giả hòa bình' cho hàng xóm

Thứ 7, 03/08/2013 | 07:06
Khi thấy ông hàng xóm suốt ngày chửi bới đánh đập vợ con, anh Đào Hồng D. lao vào can ngăn. Trong một lần nhắc nhở ông hàng xóm dọn dẹp nhà cửa, anh D. bị người này đoạt mạng sống bằng một nhát dao chí mạng.

Những đứa trẻ chết oan và nỗi buồn miễn phí

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:47
Suốt một tuần thắt lòng với trẻ sơ sinh, 5 cháu bị điều dưỡng làm rơi trong lúc đẩy xe đi tắm, 3 cháu bị chết sau khi tiêm mũi vacxin đầu tiên trong đời. Những người làm cha làm mẹ se thắt trái tim, thấy sao tính mạng trẻ sơ sinh ở nước mình mong manh thế. Và tại sao đến giờ mà chúng ta vẫn phải đối mặt với những nỗi đau này?

Cậu bé chết oan vì xe cứu thương lạc đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Kane Wade, 10 tuổi, một cậu bé mắc chứng tự kỷ sống ở phía Bắc thành phố Liverpool (Anh). Mới đây, cậu bị một viên kẹo to quá cỡ mắc vào giữa họng gây ngạt. Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi chiếc xe cứ chạy lòng vòng quanh khu đô thị mà không thể xác định nổi chính xác nhà cậu bé ở đâu bởi hầu hết các con phố đều chưa có tên.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.