'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện?

'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện?

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:04
0
Cái bóng quá lớn của danh hiệu Hoa hậu đã làm thay đổi cuộc sống của họ.

Một số Hoa hậu sau khi đăng quang rơi vào tình trạng nghiện rượu, lạm dụng ma túy, tình dục cưỡng bức và sự thất bại trong hôn nhân.

Cũng như bao phụ nữ khác, Hoa hậu- phụ nữ được tôn vinh là “xinh đẹp nhất” cũng mong muốn có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Không phải “vơ đũa cả nắm” nhưng có lẽ, “hồng nhan bạc phận” vẫn luôn đúng với bất kỳ thời điểm nào.

Bất kể đó là Hoa hậu Âu, hay Á, Phi hay Mỹ thì cuộc sống của những cô gái từ thời chưa nổi tiếng, cho đến khi trở thành Hoa hậu đều có những bước ngoặt thay đổi lớn trong cuộc đời. Có thể, họ sẽ “được” rất nhiều như sẽ có một “khoản tiền kếch xù” từ giải thưởng, được mọi người biết đến, được các tham gia rất nhiều sự kiện lớn, được “kiếm bộn tiền” từ danh hiệu Hoa hậu. Nhưng mấy ai nghĩ rằng, đằng sau ánh hào quang ấy, nhiều Hoa hậu phải chịu cuộc sống riêng đầy “cay đắng”, hạnh phúc gia đình tan vỡ, bị chồng đánh đập, bị suy sụp từ chuyện tình cảm dẫn đến trầm cảm, có người không thoát khỏi bế tắc đã tìm đến cái chết hoặc thuốc phiện để quên đi “nỗi buồn”…

Hôn nhân đổ vỡ

Vẫn là câu chuyện muôn thuở, “hồng nhan bạc mệnh” luôn là câu cửa miệng mỗi khi nói về người đẹp và chuyện tình duyên của họ. Và đặc biệt là điều ấy dường như đúng hơn với nhiều Hoa hậu.

Điểm lại cuộc hôn nhân không trọn vẹn của các “mỹ nữ”, chắc không ai không thấy thương cảm với cuộc sống hôn nhân của Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới năm 1993- Ruffa Gutierrez người Philippines. Cô từng bí mật kết hôn với Richard Daloia ngày 19/1/1999. Sau đó, cô đã kết hôn với doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Bektas vào ngày 25/3/2003. Nhưng trước khi đến cuộc hôn nhân “đầy bạo lực” với Yilmaz Bektas, cô đã thừa nhận kết hôn với 1 người đàn ông ở Las Vegas. Có thể nói, hạnh phúc gia đình của cô không mấy trọn vẹn. Trong một lần phỏng vấn Ruffa Gutierrez, cô đã chia sẻ, cô chính là một nạn nhân của bạo lực gia đình.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện?

Theo Ruffa, sự bạo hành này bắt đầu khi Yilmaz uống thuốc chống trầm cảm sau khi trải qua cuộc phẫu thuật dạ dày do một người bạn bị điên bắn vào. Chính vì thế, tính cách của Yilamaz đã thay đổi rất nhiều.

Khi không thể chịu đựng được cảnh bạo lực, Ruffa chia sẻ, cô đã trốn khỏi nhà của họ ở Istanbul, nơi mà cô với Yilmaz sống chung với nhau gần 4 năm và có hai con gái Lorin và Venice. Nếu cô còn ở lại đấy, anh ta sẽ đánh và cắt tóc cô, khóa cô trong nhà hàng giờ liền. Cuối cùng, cô thốt ra rằng "thà chết còn hơn trở lại đến Istanbul".

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 2).

Khoảng thời gian hạnh phúc của Ruffa Gutierrez

Nữ hoàng sắc đẹp khác những tưởng sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng thật đáng tiếc, được vài năm, cô và chồng cũng đường ai nấy đi. Đó là cuộc hôn nhân tốn biết bao giấy mực giữa Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova và cựu ngôi sao quần vợt Thái Lan- Paradorn Srichaphan. Một năm sau khi Glebova đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2005 tại Bangkok, Glebova đã quen Paradorn tại giải quần vợt Thái Lan mở rộng. Cặp đôi này nhanh chóng đính hôn vào tháng 4 năm 2007 và kết hôn 7 tháng sau đó. Tuy nhiên, sau 3 năm mặn nồng thì Hoa hậu Hoàn Vũ 2005 và cựu ngôi sao quần vợt Thái Lan đã đường ai nấy đi. Lý giải về sự đổ vỡ này, cả hai đều cho rằng, vì không có nhiều thời gian dành cho nhau nên họ đã quyết định chia tay. Tuy nhiên, cặp đôi cho biết họ vẫn coi nhau như những người bạn tốt.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 3).

Một thuở mặn nồng của Hoa hậu Hoàn vũ năm 2005, Natalie Glebova và ngôi sao quần vợt Thái Lan, Paradon Srichaphan

Cuộc hôn nhân “đứt gánh giữa đường” khác là Aurora McKenny Pijuan người Philippines, đã giữ vương miện Hoa hậu Quốc tế 1970. Cuộc hôn nhân của Aurora với huấn luyện viên bóng rổ Tomas Manotoc ở Cộng hòa Dominican cũng kết thúc sau khi có 2 mặt con, 1 trai và 1 gái. Sau đó, Tomas Manotoc tái hôn với Imee Marcos - con gái của cựu tổng thống Philippines Ferdinand Marcos. Mặc dù ly hôn nhưng Aurora và người chồng cũ của mình vẫn coi nhau là bạn.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 4).

Cựu hoa hậu Quốc tế 1970 Aurora McKenny Pijuan hạnh phúc con trai bây giờ là bình luận viên thể thao TJ Manotoc của đài ABS-CBN

Một “bản tình ca buồn” khác nữa phải kể đến là cuộc hôn nhân giữa Hoa hậu Hoàn vũ 1993- Dayanra Torres và chàng ca sĩ “đào hoa” Marc Anthony. Cô là nữ hoàng sắc đẹp, diễn viên, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng của Puerto Rico. Không biết bao chàng trai mê đắm nhan sắc cũng như tài năng của cô. Và cuối cùng, cô đã chọn Anthony làm điểm tựa đời mình, cô và Anthony kết hôn vào năm 2000. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng không được bền chặt, đến tháng 5/2003 thì họ li dị. Sau vài tháng, chàng ca sỹ này kết hôn với Jennifer Lopez. Trong thời gian đó, Dayanra thực sự suy sụp. Cuối cùng, cô cũng vực lên tất cả, quay trở lại với nghề người mẫu và là gương mặt đại diện cho rất nhiều sản phẩm. Hiện hoa hậu hoàn vũ năm 93 vẫn đang sống tại Los Angeles, vẫn rất xinh đẹp đằm thắm và cố gắng tìm kiếm một cơ hội để trở thành diễn viên.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 5).

Cặp đôi Hoa hậu Hoàn vũ 1993- Dayanra Torres và chàng ca sĩ Marc Anthony một thời là sự ngưỡng mộ của biết bao người hâm mộ

Cũng giống bao phụ nữ khác, cuộc sống gia đình hạnh phúc luôn là niềm mơ ước của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, may mắn ấy cũng không đến với Miriam Quiambao- Hoa hậu Hoàn vũ Philippines và là cựu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1999. Năm 2004, cô đã kết hôn với doanh nhân Ý- Claudio Rondinelli, nhưng cuộc hôn nhân hai năm cuối cùng tan vỡ và Quiambao quay trở lại quê hương của mình trong năm 2006. Cô chia sẻ, hôn nhân của cô tan vỡ vì chồng cô có mối quan hệ “bất chính” với người phụ nữ trẻ. Tuy nhiên, do muốn giữ hạnh phúc gia đình nên cô đã chịu đựng 2 năm liền. Và cuối cùng, không thể chịu đựng được nữa, cô đã tự giải thoát cho chính mình. Hai người ly dị vào năm 2006.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 6).

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1999 cũng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Có thể thấy, câu chuyện "tình duyên lận đận" của các cô nàng xinh đẹp mãi là đề tài muôn thuở. Trên đây chỉ là 1 vài câu chuyện minh họa về hôn nhân không hạnh phúc của Hoa hậu mà thôi. Còn rất nhiều Hoa hậu khác cũng có cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn, họ phải trải qua 2-3 cuộc hôn nhân mới tìm được bến bờ hạnh phúc của đời mình. Dù thế nào đi nữa, họ - những Hoa hậu vẫn là những người phụ nữ, luôn khao khát tình yêu và hạnh phúc gia đình.

Nhiều sự tranh cãi và “tai tiếng”

Trong bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào, không phải sự lựa chọn Hoa hậu đều làm vừa lòng hầu hết khán giả. Amparo Munoz- Hoa hậu hoàn vũ năm 1974 là 1 trong Hoa hậu gây nhiều tranh cãi nhất. Amparo Munoz đã được trao danh hiệu hoa hậu Costa del Sol và sau đó đạt danh hiệu hoa hậu Tây Ban Nha vào năm 1973. Đến tháng 7.1974, bà được trao vương miện Hoa hậu hoàn vũ và trở thành người Tây Ban Nha duy nhất giành vương miện danh giá này. Nhưng chỉ sau ngày đăng quang 6 tháng, Amparo đã từ bỏ danh hiệu bởi bất đồng quan điểm với nhà tổ chức.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 7).

Amparo Munoz- Hoa hậu hoàn vũ năm 1974 là 1 trong Hoa hậu gây nhiều tranh cãi nhất

Hơn một thập kỷ trước, Munoz cũng từng bị đồn đã chết vì căn bệnh thế kỷ Aids. Nhưng sau đó, chính bà lên tiếng trên báo chí rằng mình bị bệnh về não chứ không phải dính AIDS. Tháng 2/2011 bà đã qua đời ở tuổi 56 do căn bệnh ung thư não. Amparo Munoz là một người đẹp "tai tiếng" với 3 lần kết hôn rồi lại ly hôn; bà cũng đã từng phải ngồi tù một vài lần vì dính líu đến ma túy.

Vẫn còn nhớ người Mỹ đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Thế giới năm 1973, bị truất ngôi chỉ sau 104 ngày đăng quang. Đó là Hoa hậu Marjorie Wallace, cô đã chọc giận các nhà tổ chức khi hò hẹn với một loạt nhân vật nổi tiếng. Cô còn tuyên bố "Là Hoa hậu, tôi có thể ăn nằm với bất cứ người đàn ông nào tôi thích".

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 8).

Hoa hậu Thế giới 1973- Marjorie Wallace bị truất ngôi sau 104 ngày đăng quang. Cô còn tuyên bố "Là Hoa hậu, tôi có thể ăn nằm với bất cứ người đàn ông nào tôi thích".

Kết quả chỉ 3 tháng sau ngày đăng quang, cô đã bị truất ngôi vì, theo giải thích của Hội đồng, cô đã "không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một hoa hậu". Tuy bị phế truất, nhưng trong lịch sử cuộc thi, Marjorie vẫn được ghi nhận là Hoa hậu Thế giới 1973.

Cái chết đầy "bi kịch"

Hay như Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ năm 1997 Nafisa Joseph cũng tìm đến cái chết do bế tắc trong tình cảm riêng sau 7 năm sau ngày đăng quang. Cô đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Mumbai hôm 24/7/2004, khi đám cưới giữa cô và thương gia Gautam Khanduja dự kiến được tổ chức vài tuần sau đó. Cha mẹ của Hoa hậu cho rằng, cô tìm đến cái chết do sự hăm dọa hủy hôn của chồng chưa cưới.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 9).

Những hình ảnh đẹp còn sót lại của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ năm 1997 Nafisa Joseph

Lại là 1 người đẹp Ấn Độ, ngày 27/6/2010, giới showbiz Ấn Độ không khỏi thương tiếc siêu mẫu Viveka Babajee đã tự kết liễu cuộc đời mình bằng cách treo cổ lên quạt trần khi cô mới 37 tuổi. Năm 1993, Viveka từng đại diện cho Mauritius tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Sun City, Nam Phi. Nguyên nhân cái chết được xác nhận là do suy sụp tinh thần vì đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Đặc biệt, cảnh sát đã tìm thấy trong cuốn nhật ký của cô, dòng chữ cuối cùng mà cô viết là “Tôi giết” (“I kill'').

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 10).

Cũng vì dính vào lưới tình cảm, Viveka Babajee tự kết liễu đời mình bằng cách treo cổ lên quạt trần

Đau xót hơn là Hoa hậu Quốc tế năm 1991- Agnieszka Kotlarska là người đẹp Ba Lan đầu tiên đoạt vương miện Hoa hậu Quốc tế. 5 năm sau khi đăng quang, cô bị một kẻ si tình đâm chết khi vừa cùng chồng và con bước ra khỏi xe hơi. Chồng cô cũng bị thương nặng. Kẻ phạm tội là người si mê Agnieszka từ khi cô còn là người mẫu (năm 1990). Hung thủ đã thú nhận với cảnh sát, hắn ghen và không chịu nổi cảnh người mình yêu hạnh phúc bên người đàn ông khác.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 11).

Gương mặt xinh đẹp của Hoa hậu Quốc tế năm 1991- Agnieszka Kotlarska vẫn còn mãi với thời gian

Agnieszka là nữ hoàng sắc đẹp thứ 3 của Ba Lan có cái chết đầy bi kịch. Trước đó, năm 1957, Á hậu 1 Krystyna Żyła thiệt mạng không lâu sau đêm chung kết vì ngã từ cửa sổ khách sạn Warsaw's Grand. Năm 1994, Magdalena Jaworska, Hoa hậu Ba Lan 1984 bị điện giật chết khi đang tắm tại nhà riêng vì đánh rơi chiếc máy sấy bị rò điện vào bồn tắm. Lúc đó, người đẹp mới 33 tuổi.

Trầm cảm tìm đến “nàng tiên nâu” hoặc dính líu đến pháp luật

Đã có nhiều người sau khi trở thành Hoa hậu đã vỡ mộng. Rosemarie Frankland là một nữ hoàng sắc đẹp xứ Wales đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1961. Tuy nhiên, ngay sau khi trở thành Hoa hậu đã vỡ mộng với ngành công nghiệp sắc đẹp. Trong một lần tâm sự, cô chia sẻ “Các nữ hoàng sắc đẹp ăn diện và đi lại trên sàn diễn chỉ để vài người ngắm nghía và thích thú qua loa. Họ nên nhét chúng vào xó và quên đi". Năm 1970, bà kết hôn với tay guitar và cũng là nhạc sĩ của ban nhạc The Grass Roots , Warren Entner và dọn đến Los Angeles. Năm 1976, bà đã sinh ra đứa con chung của hai người là Jessica. Họ ly dị nhau năm 1981.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 12).

Hoa hậu Thế giới 1961- Rosemarie Frankland cũng tìm đến ma túy để giải thoát cuộc sống đầy "áp lực"

Chính ánh hào quang và sự nổi tiếng, gia đình đổ vỡ, Frankland đã tìm đến “nàng tiên nâu”. Đến tháng 12/2000, Frankland đã chết khi sử dụng ma tuý quá liều tại Marina del Rey, California sau cuộc chiến chống trầm cảm.

hưng cũng có những người đang từ vinh quang đến tội ác, Hoa hậu Laura Zuniga là 1 minh chứng đó. Laura Zuniga tên thật là Laura Elena Zuniga Huiza, sinh ngày 3.1.1985 tại Culiacan, bang Sinaloa - trung tâm buôn lậu ma túy ở Mexico. Với chiều cao 1,74m, tóc vàng, mắt nâu, cô nhanh chóng được các nhà thiết kế thời trang chú ý và trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Sau khi giành vương miện Hoa hậu bang Silanoa vào tháng 7/2008, Laura Zuniga tiếp tục dự cuộc thi Hoa hậu quốc gia mang tên Nuestra Belleza Mexico 2008 và đoạt ngôi Á hậu 2.

Sự kiện - 'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện? (Hình 13).

Laura Zuniga cùng bạn trai - "bố già" Angel Orlando và các vệ sĩ đã bị bắt giữ khi đang di chuyển trên hai chiếc xe tải qua một điểm kiểm soát quân sự ngay gần thành phố Guadalajara. Cảnh sát đã tìm thấy một khối lượng lớn vũ khí, đạn dược và 53.300 USD trên hai chiếc xe nói trên.

Tuy nhiên vào 22/12/2008, cô bị bắt cùng bạn trai là Angel Orlando García, thủ lĩnh của nhóm buôn lậu ma tuý có tiếng tại Ciudad Juarez, điểm nóng về ma túy của đất nước Mexico.

Lời kết

Mỗi khi nói đời sống riêng tư của Hoa hậu nào đó mà thất bại trong hôn nhân, hay bị giết, bị áp bức…thì họ lại tặc lưỡi “Âu cũng là cái giá của việc sở hữu vương miện”, “hồng nhan bạc mệnh”... Tuy nhiên, chúng ta không thể vơ đũa cả nắm, không phải Hoa hậu nào cũng phải “trả giá” cho việc sở hữu vương miện này.

Dù họ có là ai, Hoa hậu, Á hậu thì họ cũng đều là những người phụ nữ khao khát tình yêu thương, hạnh phúc gia đình và có cuộc sống ấm no, đầy đủ.

M.N (theo Eva)

Sao nữ Trung Quốc tố bị đạo diễn gạ tình

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:02
Hầu Anh Quyết khẳng định, sau khi gạ cô lên giường nhưng không được, đạo diễn Lý Tuấn và nhà sản xuất Hà Văn đã cắt vai của cô.

Cận mặt Hotgirl Việt lọt top 10 gợi cảm nhất châu Á

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:33
Elly Trần xếp thứ 4 trong top 10 nhân vật hot nhất tại Trung Quốc do trang Ent bình chọn.

Hoa hậu quý bà 'khoe' vòng ba, dạy thư pháp

Thứ 5, 10/01/2013 | 12:20
Hoa hậu Quý bà Cung Tuyết Hoa trở nên phản cảm khi diện trang phục chỗ thừa, chỗ thiếu vải, để lộ nội y khi được mời đến dạy thư pháp cho các thí sinh Miss Asia.

Vẻ đẹp ngọt ngào của nữ diễn viên điện ảnh Trung Hoa

Thứ 4, 09/01/2013 | 14:28
Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và quyến rũ nàng "Ngọc nữ" của màn ảnh Hoa ngữ Đổng Tuyền khiến các chàng trai ngẩn ngơ khi ngắm loạt ảnh mới trình làng của cô.