Vụ anh rể bạo hành em vợ: Cái giá của sự

Vụ anh rể bạo hành em vợ: Cái giá của sự "đánh đu" với cộng đồng mạng?!

Thứ 4, 30/05/2018 | 18:03
1
Liên quan đến vụ việc em vợ tố anh rể bạo hành trong thời gian qua, mới đây cô bé T.D đã lên tiếng. Nhưng sự lên tiếng đó dường như đang đi ngược lại với suy nghĩ của cộng đồng mạng, và cái giá phải trả cho sự "đánh đu" với MXH là quá đắt.

Câu chuyện nữ sinh 15 tuổi đăng bài lên một diễn đàn trên mạng xã hội để “tố” việc thường xuyên bị anh rể - BTV Minh Tiệp bạo hành suốt nhiều năm. Trong bài viết của mình, nữ sinh này chia sẻ rằng, bản thân cô đã từng nhiều lần bị anh rể đánh đập rất dã man và tàn tệ, kèm theo đó là những hình ảnh chụp vết thương ở vùng môi của mình để làm bằng chứng.

Sự việc sau đó đã nhận được vô vàn những ý kiến trái chiều, trong đó phần lớn là bênh vực nạn nhân. Câu chuyện vẫn đang được dư luận quan tâm bỗng xuất hiện thêm nhiều tình tiết trái chiều, khiến vụ việc trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Đời tư của nữ sinh này cũng được nhiều cư dân mạng tìm ra. Sau những ngày im lặng, tối 27/5 nữ sinh T.D – nhân vật chính trong vụ việc anh rể bạo hành em vợ đã chính thức lên tiếng bằng việc phát trực tiếp một đoạn video trên mạng xã hội. Theo đó, T.D khẳng định rằng, việc đăng tải những nội dung trên mạng xã hội hoàn toàn là do chính cô thực hiện, không chịu tác động hay ép buộc từ bất kỳ ai cả.

Cafe8 - Vụ anh rể bạo hành em vợ: Cái giá của sự 'đánh đu' với cộng đồng mạng?!

Cô bé T.D (15 tuổi) tố bị anh rể bạo hành trong nhiều năm.

“Những ý kiến mà mình vừa nói trên là tự nguyện của bản thân mình, không hề có một sự bắt ép nào của bố mẹ hay bất kì thành viên khác trong gia đình. Vì vậy, mình mong mọi người sẽ không dùng những từ ngữ ác ý để comment hay nói gì về gia đình mình nữa. Hiện tại mình ổn, mình rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường".

Thật có phần bất mãn và đáng cười thay, khoan chưa bàn vội đến chuyện đúng sai trong sự việc này, nhưng chính cô bé là người bắt đầu câu chuyện, hẳn cũng ít nhiều lường trước được vấn đề sẽ thành một làn sóng lớn như thế này.

Không thể ngụy biện, bào chữa rằng cô bé còn nhỏ nên chưa có ý thức được việc đó nghiêm trọng như thế nào. Không! Không thể nói như vậy được, 15 tuổi nói là nhỏ cũng không hẳn, lớn thì chưa phải là lớn, nhưng để hiểu hành động của mình có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến người khác là điều hoàn toàn có thể, đặc biệt nó liên quan trực tiếp đến gia đình mình.

Nhờ sức ép rất lớn từ mạng xã hội cộng với cuộc gọi khẩn thiết từ những người được xem là cộng đồng mạng mà các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc những ngày qua và cho chúng ta biết sự thật. Trong sự việc này có thể thấy rõ hiệu ứng mạng xã hội, mọi thông tin đều được đăng tải và phát tán nhanh chóng.

Từ câu chuyện gia đình đã thành câu chuyện xã hội, cơ quan chức năng phải vào cuộc như vậy sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình và người trực tiếp là anh rể - em vợ, bố mẹ, quan hệ vợ chồng…

Có lẽ, không nhiều người muốn tin em bị đánh đòn đau chỉ vì lý do quá sức lãng nhách giữa xã hội văn minh này. Cộng đồng mạng đã lên tiếng kịp thời, đứng về phía người bị hại, đứng về phía nạn nhân là chính em, lên án đúng người cần lên án thì sao còn chê trách họ? Chỉ là những người không họ hàng, không quen biết, nhưng họ dám đứng ra lên tiếng, bảo vệ em, động viên em, thì đáng lí ra em không nên “báo ơn” họ theo cách quay mặt nhanh như vậy.

Nhưng thực sự em vẫn chưa hiểu được cái giá phải trả cho việc "đánh đu" trên cộng đồng mạng là như thế nào. Mạng xã hội có thể làm dấy lên một làn sóng mạnh mẽ để tương trợ, giúp đỡ em, nhưng cũng chính họ cũng có thể khiến cuộc sống của em lao đao. Rồi đây em sẽ thực sự an yên chứ? Em sẽ hạnh phúc trong chính gia đình mình chứ? Việc đi học, gặp thầy cô, bạn bè, những người đã bảo vệ em như thế nào?

Cafe8 - Vụ anh rể bạo hành em vợ: Cái giá của sự 'đánh đu' với cộng đồng mạng?! (Hình 2).

Hai nhân vật chính trong câu chuyện chưa có hồi kết.

Cộng đồng mạng vẫn chưa dừng lại bởi cái họ cần vẫn chưa thấy. Là sự thành khẩn, hối lỗi dù đã quá muộn màng của người trong cuộc. Là điều gì đó chứng minh em T.D. đã ổn, ổn một cách thực sự. Là một sự bảo đảm rằng tương lai em sẽ không còn phải gánh chịu nỗi đau tương tự về cả thể xác lẫn tinh thần từ chính những người thân trong gia đình.

Những thông tin tiêu cực chưa được xác minh tràn lan trên mạng xã hội sẽ gây ra những tổn thương tâm lý nặng nề cho chính em T.D. và những thành viên khác trong gia đình. Sức mạnh của dư luận xã hội rất ghê gớm, mà trước đó đã có rất nhiều bài học đau xót.

Chửi bới, phẫn nộ không chữa lành được vết thương tâm lý của nạn nhân, thậm chí khiến rạn vỡ hạnh phúc gia đình, chặt đứt mối liên kết giữa em và người thân, giữa em và xã hội. Khi mọi chuyện bị đẩy đi xa hơn bản chất của nó, chính T.D. là người chịu thiệt thòi nhất.

Thông tin cá nhân của T.D. và gia đình được phát tán tràn lan sẽ khiến cho việc tìm lại bình yên cuộc sống của em và người thân càng khó khăn hơn. Mà đó mới là điều quan trọng nhất sau khi mọi chuyện được sáng tỏ.

Câu chuyện của cô bé cho đến giờ vẫn chưa đến hồi ngã ngũ bởi người ta vẫn chưa hiểu thế nào vì quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai. Nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ mới... 15 tuổi. Nhưng cái giá phải trả lại quá đắt.

Đây là câu chuyện rất buồn, không chỉ của người trong cuộc, nhưng giữa tận cùng xót xa, mong em sớm có những ngày tháng được an yên, được vui niềm vui bình thường của một cô bé.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Thục Nguyên

Sự thật bất ngờ về nữ sinh tố bị MC Minh Tiệp bạo hành

Thứ 2, 28/05/2018 | 18:33
Chiều 28/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có những phát ngôn chính thức về học lực và hạnh kiểm của học sinh Thùy D. - người đã tố anh rể là BTV, MC Minh Tiệp bạo hành gây xôn xao những ngày qua.

Đại diện sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình lên tiếng vụ nữ sinh tố bị MC Minh Tiệp bạo hành

Thứ 2, 28/05/2018 | 15:53
Qua buổi làm việc trao đổi với trung tâm Công tác xã hội tỉnh Ninh Bình cùng chính quyền địa phương nơi gia đình Thùy D. đang cư trú, ông Phạm Cầm Kỳ (bố Thùy D.) cho biết: “Đây chỉ là xích mích, va chạm trong gia đình”.

Nữ sinh tố bị BTV Minh Tiệp đánh đập lên tiếng đính chính về gia đình

Thứ 2, 28/05/2018 | 08:04
Qua dòng chia sẻ và clip livestream trên Facebook, Thuỳ D. cho biết em hiện rất ổn và hy vọng cộng đồng mạng ngừng thổi phồng, bình luận ác ý về gia đình mình.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.