Cái giá phải trả của cô gái mong đổi đời bằng việc buôn

Cái giá phải trả của cô gái mong đổi đời bằng việc buôn "cái chết trắng"

Tô Thị Sen
Thứ 5, 21/06/2018 | 15:51
0
Vì muốn có tiền mở tiệm cắt tóc thật sang chảnh, Trang đã chọn con đường buôn bán “cái chết trắng”.

Mong đổi đời bằng việc buôn "cái chết trắng"

Bất cứ ai gặp phạm nhân Trần Thị Nha Trang (SN 1990, thụ án tại trại giam Kim Sơn, thuộc cục VIII, bộ Công an, đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định) cũng đều không ngờ rằng cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười hiền dịu này lại đang thụ án về tội Buôn bán trái phép chất ma túy.

Cái giá phải trả của cô gái mong đổi đời bằng việc buôn 'cái chết trắng'

Trang chia sẻ với PV

Ngược dòng thời gian, Trang cho biết, cô sinh ra trong gia đình nghèo. Chỉ học đến lớp 9, Trang bỏ học đi làm. Cuộc sống vất vả, va chạm ngoài xã hội nhiều, năm 17 tuổi, Trang trót có bầu với anh chàng tên T..

Vì lỡ có thai, sau đó 2 người về ở với nhau với một đám cưới giản dị. Nhưng tuổi đời còn quá trẻ, gia đình không mấy khá giả, hai vợ chồng Trang về ở với nhau được hơn một năm thì chia tay vì không hợp.

Nha Trang khá thoải mái khi chia sẻ về quá khứ của mình: “Em đã biết mình phải trả giá cho sai lầm của bản thân. Và em cũng biết cái giá quá đắt. Nhưng bây giờ phải chấp nhận thôi chứ biết làm sao. Bởi em đã làm rồi thì phải gánh chịu, em rất buồn vì chuyện đó”.

Nghĩ về thời gian này, Trang buồn bã nói: “Thực chất, giai đoạn đó em cực kỳ khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần. Con nhỏ, hai vợ chồng quá trẻ nên đã cãi nhau suốt. Em cứ nghĩ, giá mà cuộc sống không vất vả thì số phận em cũng khác hơn”.

Sau khi chia tay chồng, Trang đưa con về sống với mẹ ruột, học nghề cắt tóc và đi làm thuê. Đồng lương của nghề cắt tóc không được bao nhiêu, tiền nuôi con nhỏ lại nhiều so với thu nhập, Trang đã cố gắng tìm mọi cách để kiếm tiền. Nhưng cái nghề cắt tóc chiếm nhiều thời gian, lại không có trình độ để làm gì thêm nên Trang rất chán nản.

Ngã rẽ tội lỗi

Trong thời gian buồn chán vì hôn nhân đổ vỡ,vất vả về kinh tế, Trang đã gặp H., một gã trai tân đẹp trai, hào hoa. Dù chưa có vợ, nhưng khi gặp Trang, H. đã buông lời tán tỉnh.

Đang buồn chán, lại được "trai đẹp tán", Trang nhanh chóng đồng ý. Nữ phạm nhân chia sẻ: “Lúc đó, em đang buồn chán, nên khi gặp anh H. đã xiêu lòng trước những lời tán tỉnh của anh ấy. Phụ nữ mà, cô đơn mà gặp ai thương yêu mình, tỏ ra quan tâm mình thì mình mềm lòng thôi”.

Những ngày đầu yêu H., Trang rất hạnh phúc vì được người yêu nuông chiều. Tuy nhiên, sau đó mấy tháng, Trang nhận ra H. là một dân chơi. Trang buồn bã nói: “Lúc đầu, em thấy H. đẹp trai, ga lăng và quan tâm nên ưng liền. Nhưng yêu một thời gian,  H. lộ ra là người đã nghiện ma túy. Lúc đầu em hoang mang lắm, nhưng sau đó vì quá yêu H. nên đã chấp nhận”.

Thấy người yêu hút chích ma túy tiêu tốn nhiều tiền nhưng lại không làm ra được đồng bạc nào, Trang nghĩ ra cách phải buôn bán ma túy. Mục đích của cô là vừa kiếm ra nhiều tiền vừa có "hàng" cung phụng cho H.. Nói về chuyện này, Trang chia sẻ thật lòng: “Vì lúc đó em làm không ra tiền, lại muốn nhanh chóng có một tiệm cắt tóc riêng để làm ăn. Phần khác, em mong có tiền cho anh H. hút chích nên đã nghĩ đến việc buôn bán ma túy”.

Trang nói, cũng không khó khăn để trở thành con buôn ma túy khi bản thân có nhiều bạn bè là dân ăn chơi. Qua vài người bạn, Trang đã có “mối” lấy ma túy và tách tép để bán lẻ. Những ngày buôn bán ma túy, Trang thấy nhanh kiếm lời "khủng", mua một bán hai nên mờ mắt.

Nữ phạm nhân tâm sự: “Em thấy việc bán ma túy lời hơn đi làm và nghĩ nghề này có thể giúp mình đổi đời. Hay ít nhất, em có thể kiếm chút vốn để mở tiệm cắt tóc. Có vốn, em sẽ bỏ nghề buôn bán ma túy để sống yên ổn”.

Nhưng ý định đó của Trang chưa thành hiện thực thì cô đã bị công an bắt. Bây giờ ngồi trong tù lĩnh án, Trang mới thấm thía cái giá của hành vi phạm tội. Trang tâm sự: “Em vào đây chỉ mẹ là thương em, con thì mẹ em chăm, người yêu em thăm một lần rồi không thấy lên thăm nữa".

"Ngày trước em còn cho tiền để anh ấy hút chích, nhưng em cũng xác định rồi, mình phải chấp nhận thôi. Em nghĩ em phải trả giá cho hành động dại dột của mình. Vào đây được các cán bộ quản giáo quan tâm và giáo dục, em đã hiểu được điều hay lẽ phải. Em thực sự biết ơn các cán bộ trại giam Kim Sơn, và em hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để về kiếm tiền nuôi con và đền ơn bố mẹ”, nữ phạm nhân nói thêm.

Xử lý nghiêm hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên mạng internet

Thứ 4, 20/06/2018 | 20:12
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm yêu cầu xử lý nghiêm các hoạt động quảng bá, mua bán trái phép chất ma túy, chất hướng thần, tiền chất và các sản phẩm có thành phần chất ma túy trên mạng internet.

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây buôn bán giấy khám sức khỏe giả

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:04
Nắm được nhu cầu của người dân trong việc sử dụng giấy khám sức khỏe để nộp hoàn thiện hồ sơ, các đối tượng đã làm giả giấy khám sức khỏe của các cơ sở y tế.

Hà Nội: Bắt 2 đối tượng buôn ma túy, thu 2 súng

Thứ 2, 18/06/2018 | 20:03
Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán ma túy, thu giữ 2 khẩu súng tự chế.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.