Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm

Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 29/07/2018 | 20:54
0
Scandal tình ái của sao Việt đôi khi được tạo bởi những màn tung hỏa mù của người trong cuộc. Nhưng, khi hạ màn thì cái kết thật…đắng chát. Tất cả chỉ là một “vở kịch” để níu khán giả.

Chiêu trò

Thời gian qua, showbiz Việt liên tiếp “dậy sóng” vì scandal tình ái của các nghệ sĩ. Nguồn cơn của những ồn ào xuất phát từ hành động tung hỏa mù, úp úp mở mở của các nghệ sĩ trên facebook cá nhân hay fanpage. Sự việc nửa kín nửa hở này chính là lý do khiến những lời đồn đoán được đẩy lên cao trào. Trước những hình ảnh được tung ra, chủ nhân ỡm ờ không nói rõ, câu chuyện trở nên nóng hơn bao giờ hết. Dư luận tin tưởng dõi theo, nhưng từ đây, hiệu quả đang dần trở thành... hậu quả.

Thật vậy, khán giả đã “nóng mặt” khi biết mình bị “ăn” một quả lừa ngoạn mục của những người trong cuộc. Tất cả câu chuyện chỉ là “vở kịch tình nhân” được họ dàn dựng và tính toán rất công phu cho một dự án nào đó sắp được ra mắt. Dù sau đó, họ có thể lên tiếng thanh minh xanh rờn rằng, tôi bị oan và mọi người đã hiểu lầm, đẩy câu chuyện đi quá xa cũng không thể “cứu cánh” cho hành động “dắt mũi” trắng trợn của họ.

Ngôi sao - Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm

Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng trong một dự án quảng cáo.

Hẳn mọi người còn nhớ, showbiz Việt được phen “chấn động” trước tin đồn ca sĩ Bảo Anh hẹn hò thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, sau hàng loạt những hình ảnh úp mở, “thả thính” dậy sóng dân mạng, khán giả không khỏi thất vọng khi mọi chuyện “ngã ngũ” đó là chiêu trò đánh bóng cho màn quảng cáo của một nhãn hàng. Khi ấy Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng đã phải đón nhận sự chỉ trích gay gắt từ dư luận. Nhiều người còn bày tỏ sự thất vọng với thủ môn Tiến Dũng. Trước Tiến Dũng và Bảo Ạnh, nhiều nghệ sĩ cũng đã khiến công chúng ngậm đắng vì tưởng bở.

Kém đẹp, thiếu suy nghĩ

Nhiều năm hoạt động trong showbiz Việt, Châu Khải Phong thừa nhận, anh đã từng rất tin vào một vài mối tình nghệ sĩ, nhưng sau đó vỡ lẽ chỉ là chiêu trò của người trong cuộc. “Khán giả luôn nhìn nhận showbiz là thế giới nhiều chiêu trò và tình ái là cách tiếp cận nhanh nhất để nghệ sĩ hay nhãn hàng thu hút sự chú ý của dư luận.

Tôi đã từng rất thất vọng khi nhận ra những “vở kịch” ấy trong showbiz Việt. Thiết nghĩ, chúng ta có trăm nghìn cách PR tên tuổi, thương hiệu nhưng tuyệt đối đừng đem lòng tin khán giả ra làm trò đùa. Với tôi, đây là trò kém đẹp và thiếu suy nghĩ, chín chắn”, giọng ca Ngắm hoa lệ rơi bày tỏ.

Ngôi sao - Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm (Hình 2).

Ca sĩ Vũ Hà cho rằng, nghệ sĩ mà chiêu quá, trò quá thì chẳng sang chút nào.

Đồng quan điểm, ca sĩ Vũ Hà cho hay: “Có thể nói, khán giả, họ rất quan tâm tới chuyện đời tư, tình cảm của nghệ sĩ. Vậy nên, đánh trúng tâm lý của khán giả, các nghệ sĩ lại chơi chiêu và tung hỏa mù để dựng nên những câu chuyện tình cảm nhằm quảng cáo cho dự án họ tham gia. Đây có thể là chiêu dễ xài nhất để tiếp cận khán giả.

Thực tế, trong showbiz Việt không hiếm những nghệ sĩ không có tiếng nói hay xài những chiêu như vậy. Còn với những nghệ sĩ có tâm làm nghề, luôn coi trọng lời ăn tiếng nói và chữ tín thì sẽ nói không với scandal, chiêu trò. Nhưng, nghệ sĩ mà chiêu quá, trò quá thì chẳng sang chút nào”.

Con sâu làm rầu nồi canh

“Bản thân tôi và những nghệ sĩ làm nghề khác nhiều lúc cũng rất khổ tâm khi bị “vơ đũa cả nắm”. Hoạt động trong showbiz không tránh khỏi chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”. Việc một số nghệ sĩ và ê-kíp của họ sử dụng chiến thuật chiêu trò vô hình trung làm ảnh hưởng đến những nghệ sĩ còn lại. Hơn 10 năm làm nghề, tôi vẫn giữ quan điểm nếu nghệ sĩ tôn trọng tình cảm của khán giả, thì hãy mang lại cho họ những điều chân thành từ tâm của người làm nghề”, ca sĩ Hải Yến Idol nói.

“Lỗ nặng” vì “chơi chiêu”

Cứ cho rằng kịch bản đó vốn không phải là sự thật nhưng hậu quả của nó thì không hề giả một chút nào! Có thể “chơi chiêu” giúp nghệ sĩ lên rất nhanh, nhưng “nổi cũng nhanh chìm cũng chóng”. Thậm chí, chính người trong cuộc sẽ bị “lỗ” nặng vì vai diễn ngớ ngẩn này.

Bản thân đã có 10 năm lăn lộn ở chốn showbiz, ca sĩ Hải Yến Idol nhìn nhận: “Nghệ sĩ thường có câu cửa miệng “Tôi tôn trọng khán giả của mình”. Ấy nhưng, thực tế, showbiz Việt thời gian qua không ít lần chứng kiến chuyện nghệ sĩ “dắt mũi” khán giả bằng chiêu trò.

Có người thanh minh rằng, do khán giả tự nghĩ ra và đẩy mọi chuyện đi quá xa, nhưng chính hành động úp mở của họ chẳng khác gì đang “vẽ đường” lôi khán giả vào cuộc. Chưa kể, trong câu chuyện “khổ lắm nói mãi này”, một phần trách nhiệm cũng thuộc về các phương tiện truyền thông báo đài khi họ vô tình tiếp tay cho những ồn ào”.

Ngôi sao - Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm (Hình 3).

Theo Hải Yến Idol, chuyện nghệ sĩ "dắt mũi" khán giả bằng chiêu trò trong showbiz không phải là chuyện hiếm.

“Với nghệ sĩ, được khán giả quan tâm đến đời sống riêng tư là niềm vui và hạnh phúc. Nhưng, đó cũng là trách nhiệm của nghệ sĩ trong việc giữ gìn hình ảnh với những người yêu mến họ. Trong nghề này, người ta bảo nếu không bon chen, sân si thì sẽ khó tồn tại, nhưng khó không phải là không có đường cho mình đi. Không đi đường thẳng thì đi đường vòng, vất vả, áp lực còn hơn chạy theo chiêu trò để lừa dối khán giả. Vậy nên, đừng bao giờ chơi trò chơi mạo hiểm như thế sẽ mang tai tiếng suốt đời”, giọng ca Đừng nghĩ mình là duy nhất chia sẻ thêm.

Ngôi sao - Khi nghệ sĩ muốn nổi tiếng bằng “vở kịch tình nhân”: Hạ màn bẽ bàng, tắt lịm (Hình 4).

Châu Khải Phong thẳng thắn, nghệ sĩ "chơi chiêu" với khán giả là tự hất đổ chén cơm của mình.

Ca sĩ Châu Khải Phong cũng thẳng thắn cho biết: "Thực ra, phải nhìn nhận truyền thông và khán giả Việt Nam bây giờ rất thông minh, tinh ý. Họ đã biết chắt lọc thông tin để tiếp cận về một đối tượng nghệ sĩ nào đó. Bởi vậy, nghệ sĩ không thể chiêu trò "dắt mũi" họ mãi được, về lâu dài sẽ khiến lòng tin khán giả mất đi. Là nghệ sĩ, phải hiểu mình sống bằng chén cơm khán giả ban tặng từ năm này qua năm khác. Khi dùng chiêu trò để lừa dối khán giả nghĩa là nghệ sĩ tự hất đổ chén cơm của chính mình".

Chơi chiêu, lừa dối khán giả bị tẩy chay là chuyện sớm muộn

Đã có nhiều năm theo nghề quản lý nghệ sĩ, anh Quang Cường cho hay: “Tôi cho rằng, nghệ sĩ sống được với nghệ thuật cần phải có tài năng thực sự, đức độ. Còn chiêu trò thì nổi cũng nhanh mà chìm cũng chóng mà thôi. Tất nhiên, mỗi nghệ sĩ cũng cần có “chiêu” riêng để thu hút khán giả, nhưng đừng quá lố, phản cảm. Nhiều năm làm quản lý, tôi không bao giờ cho phép bản thân và nghệ sĩ của mình “chơi chiêu” để lừa khán giả. Nếu mình có tài năng và nỗ lực thực sự sẽ được khán giả đón nhận. Chiêu trò tình ái, đời tư giờ nhàm chán quá rồi, nếu cứ chạy đua làm trò thay vì đi lên bằng thực lực thì việc bị khán giả lên án, tẩy chay là chuyện sớm muộn mà thôi”.

Châu Khải Phong: "Tôi thà độc thân còn hơn làm người thứ ba"

Thứ 5, 26/07/2018 | 22:53
Châu Khải Phong tiết lộ, bản thân anh ngoài đời từng nếm trải cảm giác đau đớn khi chứng kiến người mình yêu tay trong tay bên người khác. Vậy nên, anh một mực phản đối chuyện làm người thứ ba.

Bảo Anh lên tiếng về tin đồn tình cảm với thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:53
Xuất hiện trong một chương trình trực tuyến vào tối ngày 7/5, ca sĩ Bảo Anh đã giải đáp thắc mắc của mọi người về tin đồn hẹn hò giữa cô với thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.