Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc

Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc

Thứ 2, 14/01/2019 | 19:00
0
Đổ vỡ quá nhiều trong tình cảm và hôn nhân, mỹ nhân nức tiếng một thời Trương Mạn Ngọc thập niên 80-90 lập dị quái gở tuổi xế chiều.

Hôm 13/1, Trương Mạn Ngọc xuất hiện trên mặt báo với hình ảnh gầy gò, tóc bù xù và đeo khẩu trang.

HKChannel cho hay Trương Mạn Ngọc vừa rời biệt thự xa hoa để chuyển đến sống ở khu bình dân tại Hong Kong.

Chuyên trang Baike nhận xét về hình ảnh mới của Mạn Ngọc rằng: "Trương Mạn Ngọc cả đời nhu tình, yêu mãnh liệt và biến mất khó hiểu. Cuộc đời cô ấy giống như một bộ phim mà chưa bao giờ được đưa lên màn ảnh".

Sắc đẹp và cuộc đời trôi đi như những cánh hoa

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc trong Taste of China.

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 tại Hong Kong. Năm 8 tuổi, cô theo gia đình tới Anh sống. Trương Mạn Ngọc được nhận xét là phụ nữ mang vẻ đẹp châu Á với nét đẹp mong manh buồn nhưng có nét phóng khoáng của phương Tây.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 2).

Năm 1982, Trương Mạn Ngọc rời Anh về Hong Kong lập nghiệp.

Về Hong Kong, Trương Mạn Ngọc trở thành một trong những "viên ngọc" sáng đẹp nhất bên cạnh Ôn Bích Hà, Lý Gia Hân, Lâm Thanh Hà, Lam Khiết Anh,…

Năm 19 tuổi, Trương Mạn Ngọc giành ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Nhờ kết quả này, cô được tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1983 và lọt vào vòng bán kết –một  thành tích khá cao của nhan sắc Hong Kong tại một cuộc thi Hoa hậu tầm cỡ thế giới.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 3).

Trương Mạn Ngọc đoạt vương miện Hoa hậu Hong Kong.

Sau khi có tiếng tăm ở đấu trường nhan sắc, danh hiệu giúp Trương Mạn Ngọc thuận lợi bước chân vào làng giải trí.

Cô nhanh chóng khẳng định mình là một tài nữ xuất sắc của làng điện ảnh Trung Quốc bởi lối nhập vai xuất thần đầy tinh tế.

Năm 1984, Trương Mạn Ngọc đã tạo nên cơn địa chấn màn ảnh khi xuất hiện trong Duyên phận.

Với bộ phim đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trương Mạn Ngọc đoạt giải Kim Tượng và trở thành nữ diễn viên mới xuất sắc.

Tuy nhiên, trong khoảng vài năm sau đó, Trương Mạn Ngọc không được khán giả và giới phê bình đánh giá cao vì lối diễn một màu.

Mạn Ngọc bị tác giả Diệc Thư gọi là bình hoa di động: "Đẹp thì đẹp nhưng không có màu sắc của tâm hồn. Cô ấy đẹp trên phim có ích gì khi nhân vật không toát ra vẻ đẹp nội tâm, giống như phù dung sớm nở tối tàn".

Năm 1988, Trương Mạn Ngọc tham gia Vượng giác tạp môn và xuất sắc "ẵm" giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại đêm trao giải Kim Tượng.

Đứng trên sân khấu” với tiếng tung hô, Trương Mạn Ngọc xúc động rằng: "Nhờ tham gia phim Vượng giác tạp môn vào năm 1988, tôi mới hiểu diễn xuất không phải là diễn kịch với biểu cảm gương mặt hay chỉ là đôi mắt. Diễn xuất là phải đặt cả tâm hồn, tư tưởng và thể xác sống trong nhân vật đó".

Trong nhiều năm sau, Trương Mạn Ngọc thành công vang dội với các tác phẩm như: Nguyễn Linh Ngọc, Tâm trạng khi yêu, 2046, Clean, A Phi chính truyện.

Năm 1989 với vai diễn trong phim Full Moon in New York, Trương Mạn Ngọc đoạt giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã.

Năm 1992, Trương Mạn Ngọc lần đầu tiên được vinh danh ảnh hậu tại LHP Quốc tế Berlin nhờ bộ phim Clean.

Trương Mạn Ngọc hiện đang giữ kỷ lục khi từng giành 5 trong số 9 đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hong Kong

Người đẹp họ Trương cũng khẳng định được vị trí vững chắc của mình trong showbiz với hàng loạt giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá như giải Gấu Bạc, Kim Mã, LHP Châu Á – Thái Bình Dương, LHP Montreal, LHP Thượng Hải,…

Người đàn bà không chạy thoát nổi chữ tình

Trương Mạn Ngọc từng là thần tượng của Lâm Thanh Hà và là bạn thân diva quá cố Mai Diễm Phương. Trong mắt của các nghệ sĩ và khán giả, Trương Mạn Ngọc quá đẹp và cũng quá phong tình. Đến nay, Trương Mạn Ngọc vẫn cô đơn, không chồng, không con dù đã ở cái tuổi 54.

Cô thừa nhận biết yêu từ khi mới 15 tuổi, trong lần nói chuyện với trang On, Trương Mạn Ngọc chia sẻ rằng: "Tôi chưa bao giờ để bản thân khổ vì tình yêu. Tôi luôn muốn mình là người phụ nữ được yêu".

Kể từ khi gia nhập làng giải trí, cô từng vướng không ít tin đồn tình ái với nhiều tên tuổi đình đám như đạo diễn Vương Gia Vệ, Vương Tinh, diễn viên Trương Thế Vinh, Lương Triều Vỹ,...

Sau khi giành giải Á hậu, Trương Mạn Ngọc quen biết nhà thiết kế Eric. Tại thời điểm đó, họ đã dọn về sống chúng.

Thế nhưng, sau đó, Trương Mạn Ngọc phát hiện, dù sống chung với cô, Eric vẫn chưa chấm dứt với bạn gái cũ và thường xuyên lén lút gặp gỡ cô gái này.

Thậm chí, cô bạn gái cũ còn thẳng thắn tuyên bố, Mạn Ngọc chính là kẻ phá vỡ mối quan hệ giữa cô và Eric. Sau những lùm xùm, Trương Mạn Ngọc chia tay Eric trong tủi hờn.

Năm 1998, Trương Mạn Ngọc kết hôn với đạo diễn người Pháp Olivier Assayas. Sau khi kết hôn, cô bỏ lại đằng sau hào quang sân khấu cùng sự nghiệp đang phát triển rực rỡ để chuyển đến Paris cùng chồng.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 4).

Trương Mạn Ngọc và Olivier Assayas.

Cuối cùng, cuộc hôn nhân của Trương Mạn Ngọc chỉ duy trì được vỏn vẹn 3 năm và chính thức kết thúc vào năm 2001 bởi người đàn ông của cô phản bội lại tình cảm chân thành của mỹ nữ họ Trương.

Hai năm sau đổ vỡ hôn nhân, Trương Mạn Ngọc bước vào tình yêu với Guillaume Brochard - doanh nhân người Pháp.

Mối quan hệ tình cảm của họ bắt đầu khi Brochard chưa chính thức ly hôn vợ. Vì vậy mà, cuộc tình này khiến Trương Mạn Ngọc đối mặt với nhiều điều tiếng.

Vẫn tưởng, họ đến với nhau bất chấp khó khăn thì tình cảm sẽ bền vững và một cái kết đẹp sẽ đến. Nhưng rồi, cuộc sống không như thơ, cuộc tình của họ chỉ kéo dài được 4 năm.

Tuy nhiên ồn ào nhất phải kể đến mối tình của cô với nam vương Lương Triều Vỹ, mối tình này đã khiến Lưu Gia Linh phải thừa nhận rằng: "Trương Mạn Ngọc khiến tôi phát điên".

Năm 1983, Lương Triều Vỹ và người đẹp họ Trương gặp nhau lần đầu trên phim trường Tân Trát sư huynh. Lúc đó, hai người đều còn rất trẻ, mới bước chân vào showbiz.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 5).

Trương Mạn Ngọc và Lương Triều Vỹ

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 6).

Trương Mạn Ngọc và Lương Triều Vỹ thuở mặn nồng

Lương Triều Vỹ kể: "Khi đóng cảnh hôn, Trương Mạn Ngọc e dè và tôi cũng vậy. Chúng tôi đều là người mới. Người cô ấy run rẩy, tôi cũng nhập vào vai diễn, không phân biệt diễn và đời thực".

Năm 2000, Trương Mạn Ngọc gặp lại Lương Triều Vỹ trong bộ phim Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ.

"Định mệnh đưa chúng tôi gặp lại nhau. Khi gặp nhau ở phim trường, anh ấy hỏi tôi đã bao giờ nghĩ đến việc liên lạc với anh hay chưa. Còn tôi chỉ đáp không nhớ rõ. Anh ấy thực sự xúc động", Trương Mạn Ngọc chia sẻ.

Họ nhanh chóng phải lòng nhau vì tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Lương Triều Vỹ thậm chí đã sẵn sàng chia tay bạn gái Lưu Gia Linh để có thể ở bên Trương Mạn Ngọc.

Nhưng rồi mối tình ngang trái ấy cũng dừng lại khi Lưu Gia Linh bị phanh phui loạt ảnh khoả thân của cô cùng  scandal bị bắt cóc, cưỡng hiếp.

Khi ấy, Lương Triều Vỹ dù vẫn còn rất yêu Trương Mạn Ngọc song vẫn chọn quay về bên Lưu Gia Linh để trọn tình trọn nghĩa, bỏ lại mỹ nhân họ Trương với trái tim đau thương, vụn vỡ.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 7).

Lương Triều Vỹ dắt tay hai người tình Lưu Gia Linh và Trương Mạn Ngọc

Còn tài tử Lương Triều Vỹ vẫn cảm thấy buồn mỗi khi nhắc đến Trương Mạn Ngọc.

7 năm sau, Trương Mạn Ngọc mới tìm được cảm giác yêu đương với người tình trẻ kém cô 8 tuổi, một kiến trúc sư người Đức tên Ole Scheere.

Trương Mạn Ngọc quyết định rời Paris về Bắc Kinh để sống cạnh người tình. Cô cùng bạn trai đi khắp nơi và tận tình chăm sóc anh.

Cuộc tình dài nhất của mỹ nhân họ Trương là với kiến trúc sư người Đức Ole Scheere, song cũng không có được cái kết tốt đẹp.

Tháng 9/2011, những thợ săn ảnh đã chụp được hình ảnh Trương Mạn Ngọc trở về nhà với thân hình gầy gò trong khi Ole Scheere đang thân mật với một đồng nghiệp trẻ.

Tuy liên tục chịu tổn thương, nhưng Trương Mạn Ngọc vẫn chọn tin tưởng vào tình yêu. 3 năm sau khi chia tay Ole, cô quyết định đến với một ca sĩ nhóm nhạc rock kém mình 15 tuổi.

Cả hai bị bắt gặp cùng nhau đi dạo và trò chuyện rất thân mật. Anh chàng này còn ở lại nhà Trương Mạn Ngọc và không chịu rời đi.

Nhưng rồi mối tình này dường như cũng không có được kết thúc tốt đẹp, bởi giờ đây khi đã bước sang tuổi 54 Trương Mạn Ngọc lại lẻ bóng đi về. 

Tuổi xế chiều trong kỳ quái, gàn dở và thiếu thốn

Trương Mạn Ngọc dần rời xa màn ảnh vào năm 2012 và trở nên nổi loạn. Cô không thích còn điện ảnh mà dành thời gian cho âm nhạc và du lịch với vai trò là DJ.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 8).
Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 9).

Chia sẻ trên tạp chí Elle, Trương Mạn Ngọc khẳng định âm nhạc hợp với cô ở độ tuổi này: "Tôi từng hỏi ê-kíp phim nếu không đóng phim, tôi có cơ hội nào chuyển sang lĩnh vực âm nhạc. Âm nhạc hợp với tôi, ở đó bạn đừng hỏi về quy tắc. Bởi âm nhạc là cảm xúc và có thể viết với bất kỳ cảm xúc nào".

Trương Mạn Ngọc càng ngày càng sống khép kín. Cô thu mình lại với thế giới bên ngoài, ít lộ diện ở chốn đông người.

Lần hiếm hoi, người hâm mộ gặp lại cô trong bộ dạng thảm hại, gầy gò và xanh xao tại Thượng Hải.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 10).

Nhan sắc một thời đi vào dĩ vãng của Trương Mạn Ngọc

Cô tiều tụy và gầy đến mức như chỉ còn da bọc xương. Nét xuân xanh, xinh tươi như hoa như ngọc thuở nào đã hoàn toàn biến mất.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 11).

Trương Mạn Ngọc già nua xuống sắc ở tuổi 54.

Theo báo chí Hong Kong, vài năm nay Trương Mạn Ngọc đã không còn hào hứng với showbiz. Cô trở nên gàn dở và quái dị và sợ người lạ.

Nữ diễn viên để tóc đỏ, thân hình gày gò, bấm 8 lỗ ở vành tai trái tạo thành hình trăng khuyết rất quái dị.

Từng là đại gia một thời, Trương Mạn Ngọc trở nên khó khăn bởi sở thích cờ bạc đen đỏ.

Thời gian gần đây, Trương Mạn Ngọc đã bí mật chuyển nhà từ khu biệt thự cao cấp Nam Loan tới sống tại 1 khu nhà bình dân.

Ngôi sao - Cái kết đáng buồn của đệ nhất mỹ nữ Hong Kong Trương Mạn Ngọc (Hình 12).

Trang Sina tiết lộ: "Mỹ nhân họ Trương cũng gần như cắt đứt liên lạc với bạn bè, bất kể là những người bạn lâu năm trong làng giải trí hay là bạn thân ở cuộc sống đời thường đều không biết nhiều thông tin về cô".

Trương Mạn Ngọc không thể quay ngược thời gian. Nhưng chúng ta – những người hâm mộ, vẫn có thể nhìn lại những thước hình, thước phim cũ của cô để thấy một Mạn Ngọc đã từng rất rực rỡ như thế nào.

Minh Anh

Trương Mạn Ngọc: Siêu sao không chồng, không con ở tuổi 53

Thứ 4, 03/01/2018 | 06:00
Trong những năm 1980 và 1990 của thế kỷ trước, Trương Mạn Ngọc là siêu sao nức tiếng của làng giải trí châu Á. Đến nay, Trương Mạn Ngọc dù đã ở cái tuổi ngũ tuần, danh tiếng vẫn còn đó nhưng lại là người phụ nữ cô đơn, không chồng không con.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.