Cái kết đắng ngắt của người đàn ông từng cứu bé gái rơi từ tầng 5

Cái kết đắng ngắt của người đàn ông từng cứu bé gái rơi từ tầng 5

Thứ 4, 24/03/2021 | 16:05
0
Sau khi cứu sống bé gái rơi từ tầng 5, cuộc sống của người đàn ông thay đổi mãi mãi nhưng theo cách không thể ngờ.

Sự việc xảy ra vào tháng 9/2016 trên đại lộ Abyai Khan, ở thành phố Kokshetau, tỉnh Akmola, miền Bắc Kazakhstan. Trong khi đi làm về ông Nikolai Panyushkin (63 tuổi) vô tình phát hiện một bé gái đang lơ lửng trên dây phơi ở một ban công tầng 5.

Vào khoảnh khắc đứa trẻ rơi xuống, những người xung quanh lực bất tòng tâm, chỉ biết la hét. Lúc này ông Panyushkin kịp thời đỡ được nên cháu bé thoát nạn. Đứa trẻ rơi xuống trúng người khiến ông không thể đứng vững, đập mạnh người vào bức tường gần đó và bị bất tỉnh trong vài phút.

"Khi tỉnh lại, tôi thấy đứa trẻ đang khóc bên cạnh. Tôi vui mừng khi thấy một chiếc xe cấp cứu đang tiến lại gần. Họ gọi đồng nghiệp đến rất nhanh và kịp thời", ông Panyushkin nhớ lại.

Sau đó người ta biết rằng khi xảy ra vụ việc, bé gái ở nhà với bà ngoại. Bà ngoại ngủ quên mà không hay biết cháu gái 5 tuổi bị rơi xuống bên dưới. May mắn cô bé không bị thương nặng tuy nhiên “người hùng” trong câu chuyện thì bị chấn thương nặng ở cột sống và đầu.

Ban đầu chỉ là những cơn nhức giữa hai bả vai rồi bắt đầu lan ra vùng cổ, ngón chân ông bắt đầu tê dại. Sau đó, cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Những chấn thương khiến ông Panyshkin không còn đi lại được. Ông từng đến nhiều phòng khám, bệnh viện nhưng tình hình không được cải thiện. Các bác sĩ kết luận ông bị thoát vị đĩa đệm nặng, hoàn toàn mất sức lao động và việc di chuyển cũng phải nhờ người khác giúp đỡ.

Đời sống - Cái kết đắng ngắt của người đàn ông từng cứu bé gái rơi từ tầng 5

Ông Nikolay Panyushkin trên giường bệnh khi còn sống.

Lúc đầu, vợ luôn ở bên, tận tình chăm sóc ông. Nhưng năm 2018, bà qua đời vì bệnh ung thư khiến cuộc sống của ông càng rơi vào bế tắc. Thương cảm, người bạn thời thơ ấu Tamara Ivanchukova đã thu xếp công việc đến giúp đỡ ông.

"Ông ấy bị bệnh tim và đái tháo đường. Tôi tìm được một phòng khám tư cho ông ấy ở Pavlodar. Nhưng chi phí cho ca phẫu thuật rất tốn kém. Và còn thêm bệnh thoát vị đĩa đệm nữa, khoản lương hưu của ông ấy chẳng thấm vào đâu", bà Tamara cho hay.

Nhờ sự đóng góp của cư dân trong thành phố, ông Panyushkin đã được phẫu thuật vài lần. Nhiều người lên mạng xã hội, truyền thông kêu gọi giúp đỡ khi sức khỏe ông ngày càng giảm sút. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng ông đang dựng chuyện để kiếm tiền. "Tôi không làm điều đó để được cảm ơn hay tôn vinh. Quan trọng là đứa trẻ vẫn sống sót", ông Panyushkin thừa nhận. Được biết sau khi vụ việc xảy ra, ông còn tự nhủ trong lòng rằng sẽ xem bé gái được ông cứu là con gái đỡ đầu. "Ngay cả trong bệnh viện tôi cũng đến thăm cô bé ấy. Cô bé may mắn không bị thương nặng", người hùng từng cho hay.

Trước dị nghị của dư luận, phía cảnh sát buộc phải lật lại hồ sơ và xác nhận sự việc. Họ cũng tìm thấy nơi ở mới của cô bé được cứu năm đó, hiện ở vùng Simferopolskoye. Đáng nói, gia đình cô bé không có một lời cảm ơn nào gửi đến ông Panyshkin, dù tiếp tục sống ở Kokshetau thêm một năm rưỡi trước khi chuyển đi.

Mẹ của bé gái nói đã cố gắng tìm ân nhân nhưng không thành công. Người dân ở Kokshetau đều rất ngạc nhiên trước câu trả lời của người phụ nữ bởi cả thành phố đều biết về hành động nghĩa hiệp của ông Panyushkin .

Điều đáng buồn là sức khỏe của ông Panyshkin ngày càng xấu đi. Đầu tháng 3, ông phải nhập viện sau đó được xuất viện nhưng về nhà ông cảm thấy sức khỏe vô cùng tồi tệ, có dấu hiệu suy tim. Sau đó ông đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong mắt bạn bè, ông Panyushkin rất tốt bụng, luôn sẵn sàng hy sinh, giúp đỡ mọi người. Trong thời gian phục vụ quân đội, khi chiếc xe bọc thép rơi xuống nước, ông đã tình nguyện lặn xuống để móc dây cáp và kéo chiếc xe lên. Nhờ vậy, toàn bộ những người trong xe được cứu. Lần khác, ông kéo một người đàn ông bị thương từ dưới đống đổ nát ra. Vì vậy hoàn cảnh và câu chuyện của ông càng khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Minh Hoa (t/h)

Báo nước ngoài viết gì về "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 12?

Thứ 3, 02/03/2021 | 14:20
Với hành động dũng cảm của mình, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được nhiều trang báo nước ngoài ca ngợi là “người hùng”.

Vụ bé gái rơi từ tầng 12A: Điều cần biết về tiêu chuẩn chiều cao lan can ban công

Thứ 2, 01/03/2021 | 19:00
Đừng cho rằng lan can ban công cao bao nhiêu không quan trọng, nếu bạn mua chung cư có chiều cao lan can không an toàn thì cần có biện pháp giải quyết ngay.

Rơi từ tầng 12 chung cư, bé gái 2 tuổi thoát chết kỳ diệu

Chủ nhật, 28/02/2021 | 22:36
Bé gái 2 tuổi bò qua lan can rồi rơi từ tầng 12 của tòa chung cư ở Hà Nội xuống. May mắn, cháu bé đã được người đàn ông đỡ kịp thời.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng khoai nước đã tử vong

Thứ 7, 15/08/2020 | 08:39
Sau 18 ngày điều trị tại bệnh viện Nhi tỉnh Thái bình khi được người dân phát hiện bị bỏ rơi tại ruộng khai nước, bé gái xấu số đã tử vong do nhiễm trùng nặng.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tin tức Đời sống 28/3: Điều bất ngờ nếu bạn uống 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà mỗi ngày

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 28/3: 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư; Suy gan do uống thuốc nam theo lời hàng xóm...
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.