Cải thiện sức khỏe sinh sản

Cải thiện sức khỏe sinh sản

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Dự án Nhượng quyền xã hội BlueStar Ngôi sao xanh là một dự án xã hội hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản để cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) của người dân Việt Nam.

Ngày 20/12, tại Hà Nội, tổ chức Marie Stopes International tại Việt Nam (MSIVN) và Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng (VNCRH) phối hợp tổ chức Hội thảo Tổng kết giai đoạn 1 của dự án trên.

Dự án được thực hiện tại 7 tỉnh/thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và An Giang với sự tham gia của 300 cơ sở y tế tư nhân hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Xã hội - Cải thiện sức khỏe sinh sảnChương trình ca nhạc tại hội thảo

Qua 4 năm triển khai dự án, BlueStar - Ngôi sao xanh đã phục vụ gần 1,5 triệu lượt khách hàng, cung cấp 658.000 ca dịch vụ KHHGĐ. Các kết quả trên đã góp phần ngăn ngừa 153.000 ca mang thai ngoài ý muốn, 164 ca tử vong mẹ, 165.862 ca phá thai không an toàn.

Dự án hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ KHHGĐ và chấm dứt thai nghén an toàn cho người dân theo phương châm chú trọng tới khách hàng, dịch vụ an toàn và giá cả phù hợp với khả năng chi trả của nhóm dân cư có thu nhập thấp tại các cơ sở y tế tư nhân tại 7 tỉnh/thành phố tham gia dự án.

Hội thảo tổng kết dự án giai đoạn 1 có sự tham gia đông đảo các cơ quan hữu quan như Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/thành phố, Chi cục Dân số, Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Phòng Y tế, Trung tâm Dân số, các phòng khám thành viên của mạng lưới BlueStar. Đây là dịp để các bên cùng nhìn lại và thảo luận hướng đi nhằm hướng tới mục tiêu chung là cải thiện sức khỏe sinh sản cho người dân Việt Nam.

Tại hội thảo, nhiều chủ nhân của cơ sở y tế tư nhân chia sẻ là đã đưa không phải 1 mà là 2 phòng khám vào hoạt động trong mạng lưới BlueStar.

Trần Thủy


Tag: An Giang