Cải tiến Find My iPhone 2.x trên iOS 7

Cải tiến Find My iPhone 2.x trên iOS 7

Chủ nhật, 30/06/2013 | 07:29
0
Apple cũng cập nhật thêm phần mềm Find My iPhone với tính năng chính là định vị và tìm kiếm lại máy cho bạn khi mất.
Trên iOS 7, iCloud đã được Apple cải tiến và cập nhật thêm khả năng vô hiệu khoá iPhone khi nó bị ăn cắp, cụ thể là máy sẽ luôn yêu cầu nhập tài khoản và mật khẩu iCloud mỗi khi bị restore firmware, ngay cả khi đã chuyển về DFU để restore thì cũng bị bắt phải nhập thông tin này. Đấy là cách bảo vệ dữ liệu, nhưng nó không ngăn ngừa việc mất máy, vậy trong trường hợp mất máy thì chúng ta có thể làm gì? Để bổ trợ cho iCloud có sẵn trong iOS 7 thì Apple cũng cung cấp thêm phần mêmFind My iPhone với tính năng chính là định vị và tìm kiếm lại máy cho bạn.
Công nghệ - Cải tiến Find My iPhone 2.x trên iOS 7
Find My iPhone không phải mới, tuy nhiên phiên bản mới v2.x sắp tới sẽ ra mắt cùng iOS 7 sẽ có những cải tiến sâu hơn trong cách thức sử lý tình huống, không thay đổi nhiều về giao diện hiện tại. Cùng với việc ra mắt Find My iPhone mới thì trang web icloud.com cũng sẽ được Apple cập nhật các tính năng tương tự. Các tính năng mới như:
  • Kích hoạt Lost Mode: mỗi khi chế độ này được kích hoạt thì iPhone luôn ở trong trạng thái có thể định vị (trừ khi máy bị tắt đi, mở lên là định vị tiếp). Nếu như dịch vụ Location Services đang không được kích hoạt thì nó cũng tự động được kích hoạt.
  • Xoá máy từ xa (erase): tức là khi máy bị mất mà bạn sợ lộ thông tin nhạy cảm thì có thể ra lệnh xoá máy đi. Điểm mới là khi máy đã bị xoá thì trên màn hình sẽ hiện thông tin, sdt và lời nhắn do bạn thiết lập.
  • Xoá máy khỏi danh sách thiết bị, đồng thời gỡ bỏ Activation Lock:
    • như chúng ta đã biết ở bài trước thì mỗi khi máy bị mất, người ta restore lại thì máy sẽ yêu cầu nhập User - pass iCloud vào thì mới cho kích hoạt lên, cái này gọi là tình trạng Activation Lock.
    • Trong trường hợp bạn nghĩ thôi của đi thay người, loại bỏ tính năng này để người sau có thể dùng máy, hay trong trường hợp bạn bán máy đi mà quên ko tắt iCloud mà lại không muốn cho người sau biết tài khoản iCloud của bạn để kích hoạt thì dùng tính năng này.
    • Sau khi xoá máy khỏi danh sách thiết bị thì đồng thời máy đó sẽ được gỡ bỏ activetion lock, như thế người ta có thể restore và active máy bình thường.
Như vậy kết hợp đồng thời cả iCloud để khoá máy, bảo vệ bằng mật khẩu và Find My iPhone để định vị sẽ giúp bạn sử dụng máy được tốt hơn. Find My iPhone mới sẽ được ra mắt cùng lúc với iOS 7 trong thời gian tới đây.

Tính năng Switch Control trên iOS 7 beta 2 nhận diện cử chỉ gật đầu

Thứ 5, 27/06/2013 | 12:35
Trợ năng (hay tiếng anh là Accessibility) là một nhóm các tính năng hỗ trợ người dùng của iOS, đối tượng hướng đến là những người dùng bị hạn chế chức năng nào đó và không thể dùng máy một cách bình thường.

[iOS7] Camera xuất hiện đầy mới lạ

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:11
Một trong những tính năng quan trọng nhất mà người dùng tìm kiếm ở một chiếc smartphone hiện nay chính là máy ảnh. Máy ảnh trên iPhone vốn rất đơn điệu và gần như rất ít thay đổi từ khi Apple giới thiệu iPhone lần đầu tiên năm 2007. Trong đợi nâng cấp lớn nhất này Apple đã thêm khá nhiều tính năng mới vào cũng như thêm một bộ lọc hình ảnh gồm 8 hiêu ứng khác nhau.

iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone!

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:50
Linh hồn của bữa tiệc công nghệ WWDC 2013 - iOS 7 đã ra mắt công chúng rạng sáng 11/6. Bên cạnh rất nhiều tinh chỉnh thú vị mới thì có một tính năng đặc biệt mà chắc chắn các iFan sẽ rất tâm đắc: Activation Lock - ứng dụng vô hiệu hoá iDevice khi bị mất cắp.

[iOS 7] Những điểm thú vị có thể bạn chưa biết

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:35
Tại WWDC 2013 vừa qua, Apple đã chính thức trình diễn với người dùng những điểm mới cùng giao diện thay đổi hoàn toàn trên iOS 7. Apple cũng đã âm thầm bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho bản cập nhật lớn này, tuy nhiên có lẽ vì thời gian có hạn nên hãng đã không chi tiết từng chức năng đó với người xem.