Cám cảnh vợ chồng nghèo bán nhà chữa bệnh cho con

Cám cảnh vợ chồng nghèo bán nhà chữa bệnh cho con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Để chạy chữa cho con, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Lan phải bán cả nhà và vay mượn tiền, nhưng bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm.

Lần đầu tiên tôi gặp hai mẹ con chị Nguyễn Thị Lan khi hai mẹ con phải đi xin từng đồng để sống qua ngày trên đường Xuân Thủy (Hà Nội). bé Nguyễn Thị Hoài Anh lúc ấy chân tay nhỏ bé với cái bụng to hơn bình thường (bệnh xơ gan cổ chướng- PV).

thôn Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, ai cũng biết tới hoàn cảnh éo le của gia đình anh chị. Từ khi Hoài Anh bị bệnh, anh chị bán nhà và chuyển về sống cùng bà nội già yếu.

Chị Lan tâm sự: "Bà nội các cháu thì đau ốm luôn và còn bị bệnh khớp, mọi chi tiêu trong nhà chỉ trông vào anh Thắng, nhưng anh thì bị đau lưng và gan nhiễm mỡ nên khó khăn lại càng khó khăn hơn".

Bản thân chị Lan cũng chỉ được học để biết hết mặt chữ đã phải lăn lộn đi làm để kiếm sống. Chị gặp anh Thắng rồi hai người nên duyên vợ chồng. Anh chị đã có ba cháu, hai gái và một trai. Cả nhà chỉ có vẻn vẹn hai sào ruộng nên anh chị cố gắng làm lụng và dành dụm, mua thuyền để đi hút cát trên sông.

Pháp luật - Cám cảnh vợ chồng nghèo bán nhà chữa bệnh cho con

Chị Lan đang cho Hoài Anh uống thuốc bằng xi lanh

Khi Hoài Anh lên ba tuổi thì bị sốt triền miên nhiều ngày không dứt. Để có tiền chữa bệnh cho con, anh chị đành bán máy đùn gạch- phương tiện duy nhất nuôi sống gia đình. Trải qua bệnh viện huyện, rồi lên tỉnh và phải chuyển lên Hà Nội mà cháu vẫn chưa đỡ.

Mỗi lần điều trị cho cháu rất tốn kém, một mũi tiêm đến 5 triệu đồng. Trong khi đó, cháu phải tiêm 5 mũi mỗi tuần. Cuối cùng, số tiền anh chị đi vay đã lên tới hàng trăm triệu đồng mà không thể trả khi sắp tới hạn, anh chị đành tính đến việc bán nhà.

Chị Lan cho biết: "Vợ chồng tôi cũng suy đi tính lại nhiều lắm. Bây giờ mà bán nhà thì các con sẽ ở đâu. Ngày thường thì không sao nhưng ngày mưa thì khổ lắm. Mà bán nhà đi rồi có đủ tiền trả nợ hay không? Nhưng không bán thì lấy đâu tiền mà trả nợ và tiếp tục điều trị cho con. Đồ đạc trong nhà những cái gì có thể bán đã bán hết rồi, giờ chẳng còn trông vào đâu được nữa. Nhìn cảnh con đau đớn từng ngày, từng giờ mà lòng tôi như xát muối. Suy tính mất mấy đêm ròng, vợ chồng tôi quyết định đành phải bán nhà rồi dọn về ở tạm nhà bà nội để lấy tiền chi trả viện phí cho con".

Cầm trong tay số tiền bán nhà, vợ chồng chị mang đi trả nợ và còn dư một ít để tiếp tục lo điều trị cho con.

"Tôi thì ở bệnh viện suốt ngày, còn anh Thắng thì phải ở nhà lo cho các cháu ở nhà và mẹ già. Kinh tế gia đình ngày một khốn khó, tiền bán nhà dần dần cũng tiêu đến đồng cuối cùng. Được một thời gian, anh cũng phải lên Hà nội làm phụ hồ lấy tiền giúp chị chữa bệnh cho con".

Làm một ngày được 100 nghìn đồng mà vẫn không đủ lo cho con 150 nghìn đồng, tiền làm tới đâu là hết tới đó mà nợ thì ngày một tăng lên, nhiều lúc hai vợ chồng nản, buồn chán, nhưng nhìn đứa con bệnh tật mà không kìm lòng.

Một suất cơm bình dân tại bệnh viện cũng đã là 20 nghìn đồng, nhưng chị Lan cũng chỉ dám mua 5 nghìn đồng tiền cơm không thức ăn nuốt cho qua bữa và để dành tiền lo cho con điều trị.

Trong khi đó, anh Thắng làm phụ hồ tiền công cũng chẳng được bao nhiêu, công việc lại bấp bênh có lúc bị quỵt. Anh đành về quê đi làm thuê và trông nom bọn trẻ ở nhà, còn chị Lan phải ở lại chăm Hoài Anh.

Đến nay, Hoài Anh đã trải qua 5 lần điều trị mà bệnh tình không thuyên giảm. Nghe thấy ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc tốt anh chị đều đưa cháu đến.

"Đợt vừa rồi, vợ chồng tôi được giới thiệu một thầy chữa bệnh bằng thuốc nam ở Nho Quan (Ninh Bình), hai vợ chồng cũng đưa cháu đến. Đến nay, cháu đã uống hơn bảy mươi chén thuốc nam mà vẫn không ăn thua. Mỗi lần đi lấy thuốc phải chở cả cháu đi và mất một ngày thì mới về tới nhà. Những hôm trời nắng to hay mưa rào thì khổ vô cùng. Tiền thuốc nam không nhiều, nhưng chi phí đi lại thì tốn kém vô cùng", chị Lan kể

Hoàng Gấm


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.