Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng

Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng

Thứ 2, 25/01/2021 | 13:17
0
Bé gái 7 tuổi nhỏ bé bế em đang ngủ say trước ngực để đi tiêm phòng khiến nhiều người xúc động.

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Đó là món quà tuyệt vời nhất, là điểm tựa vững chắc nhất, là bến đỗ bình yên nhất đối với mỗi con người.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đưa hình ảnh bé gái 7 tuổi bế em nhỏ đi tiêm phòng, được cho là ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Cô chị gái nhỏ bé đội mũ bảo hiểm màu đỏ, khuôn mặt ửng hồng vì nẻ, trước ngực cô bé là 1 em nhỏ đang ngủ say được quấn trong chiếc khăn cũ màu be nhạt.

Không khó để nhận ra tình cảm của cô bé với đứa em mới sinh của mình, cô bé ôm khư khư em nhỏ trong tay, ôm rất chặt như muốn che chở và bảo vệ. Đôi mắt em không rời khỏi chiếc địu nhỏ trước ngực.  

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng

Bé gái 7 tuổi bế em đi tiêm trở thành hình ảnh cảm động nhất tuần qua!

Trả lời báo Thanh Niên, một cán bộ của trung tâm y tế huyện Ba Tơ cho biết, bé bế em đi tiêm ngừa là cháu Phạm Thị Ngọc (khoảng 7 tuổi), con của mẹ Phạm Thị Xỏ (theo giấy tờ là 21 tuổi) ở thôn Nước Xuyên, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Bé Ngọc theo mẹ đưa em đến trạm y tế xã Ba Vì để tiêm ngừa cho em. Tuy nhiên, do mẹ sinh đôi nên bé Ngọc phải "đảm nhận" bế một em giúp mẹ.

Cách Quảng Ngãi hơn 1.000km, câu chuyện chị cõng em đi học đã gây xúc động mạnh, nhiều nhiều người xót xa.

Bố đi tù vì tội mua bán ma túy, mẹ đi làm ít về nhà, ở với ông bà nội cũng nghiện hút nên cháu Thào Thị N. (7 tuổi), đang học lớp 1A Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Yên Bái) mới 7 tuổi đã phải vừa đi học vừa chăm sóc em trai mới 20 tháng tuổi.

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng (Hình 2).

Hình ảnh cháu N. địu em ngủ trên vai trong lớp, cô bé vẫn say sưa tập viết trên tập giấy trắng (Ảnh Dân Trí).  

Theo tìm hiểu của báo Dân Trí, nhà cô bé cách trường 1km nên không đủ điều kiện ở bán trú, ở nhà 2 chị em phải ngủ dưới nền đất, ngày qua ngày, người chị bé nhỏ rong đứa em nhỏ trên lưng, chị đi học thì em cũng đi theo, ăn cùng suất cơm của chị, ngủ cùng chị. Sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng (Hình 3).

Hình ảnh cháu N. chăm em, bón cơm cho em ăn, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Ảnh: Thanh Thảo).

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm đến hoàn cảnh của 2 chị em cháu N. và mong muốn chính quyền vào cuộc giúp đỡ.

Hình ảnh này làm chúng tôi nhớ đến năm 2019, câu chuyện chị gái 5 tuổi chăm sóc em trai 4 tuổi bị ung thư đã lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của cộng đồng mạng.

Vào tháng 4/2018, bác sĩ phát hiện ra cậu bé Beckett Burge bị mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (ung thư máu). Lúc đó, Beckett chỉ mới 4 tuổi và phải chịu nhiều đau đớn trong suốt quá trình hóa trị.

Khi ấy, cô bé Aubrey vừa tròn 5 tuổi, cô bé đã hết sức ngạc nhiên khi thấy em trai Beckett gầy đi rất nhiều với cái đầu trọc lốc đầy mệt mỏi. Aubrey hiểu được em trai mình đang bị ốm, cô muốn dành tối đa thời gian của mình để ở bên cạnh, chăm sóc và nhìn thấy em trai thật nhiều.

Cộng đồng mạng - Cảm động bé gái 7 tuổi đội mũ bảo hiểm bế em đi tiêm phòng (Hình 4).

Aubrey bên cạnh Beckett bất cứ khi nào cậu bé cần...

Hàng ngày, thay vì chạy bộ ngoài sân hay đi bơi, tập thể dục với bạn bè, cô bé Aubrey luôn ở bên em trai Beckett mọi lúc mọi nơi. Thương em chịu đau đớn, sinh hoạt khó khăn, Aubrey làm tất cả những gì có thể ở độ tuổi của mình để mong em bớt đau đớn: Từ việc dìu em đi vệ sinh, rửa mặt, lau tay cho em hay thậm chí là vỗ về, xoa lưng cho cậu bé.

"Khi tôi hỏi tại sao con không đi chơi với các bạn, Aubrey trả lời luôn rằng Beckett rất cần con ở bên. Con bé làm mọi thứ chỉ để đảm bảo an toàn cho em. Mọi nơi Beckett đi qua, tất cả những gì Beckett chạm vào Aubrey đều lấy khăn lau sạch sẽ", mẹ 2 bé tâm sự với Daily Mail.

Rất may, tình trạng sức khỏe của Beckett đang được cải thiện rất tốt và quan trọng hơn cả là nụ cười luôn thường trực trên môi cậu bé nhờ nguồn năng lượng tích cực từ người chị.

Điều này làm cho bất cứ ai cũng tin rằng, cuộc sống bình thường và khỏe mạnh sẽ sớm trở lại với cậu bé 4 tuổi và hai chị em có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tươi đẹp theo đúng lứa tuổi của mình.

Nguyên Anh (Tổng hợp)

Hành động kỳ quặc của cô gái say xỉn khiến nhiều người đỏ mặt

Thứ 6, 22/01/2021 | 11:09
Say xỉn đi lại loạng choạng trên phố với bạn trai, cô gái trẻ đột nhiên có hành động lạ khiến cộng đồng mạng sốc nặng.

Bé gái trở thành “hot kid" nhờ cặp má bánh bao siêu dễ thương

Thứ 5, 21/01/2021 | 14:30
Càng lớn “em bé má bánh bao” càng khiến cư dân mạng xuýt xoa bởi vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu khó cưỡng.

Chuyện tình sau 70 năm gặp lại của cụ ông, cụ bà gây "bão" mạng

Thứ 3, 19/01/2021 | 16:11
Sau 70 năm, hai người yêu nhau tưởng như xa cách lại quay về với nhau cùng tình yêu nồng cháy.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.